Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
Gọi số học sinh lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Vì số học sinh lớp 7a, 7b, 7c lần lượt tỉ lệ với \(7,8,9\)nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\).
Vì số học sinh lớp 7a ít hơn lớp 7b là \(5\)em nên \(b-a=5\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{b-a}{8-7}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=5.7=35\\b=5.8=40\\c=5.9=45\end{cases}}\)
Gọi số học sinh của lớp 7A ,7B ,7C lần lượt là a, b, c (a, b, c thuộc N*)
Theo đề bài ta có :\(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{10}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{b-a}{10-9}\)=\(\frac{5}{1}\)=5
=>\(\frac{a}{9}\)= 5 => a=45
=>\(\frac{b}{10}\)=5 => b=50
=>\(\frac{c}{8}\)=5 => c=40
Vậy ...
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
Do đó: a=9; b=15; c=21
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là : a,b,c
Ta có: \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7};c-a=12\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=15\\c=21\end{matrix}\right.\)
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=5\)
Do đó: a=45; b=50; c=40
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)
Do đó: a=36; b=30; c=42
Đáp án: Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
=> a/10 = b/9 = c/8
7B ít hơn 7A 5 HS => a - b = 5
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/10 = b/9 = c/8 = a-b/10-9 = 5/1 = 5
Suy ra : a/10 = 5 => a = 50
b/9 = 5 => b = 45
c/8 = 5 => c = 40
Vậy số hs 7A là 50 hs 7B là 45hs và 7C là 50 hs
Có cần trình bày ràng lời giải không bạn?
Gọi số hs 3 lớp lần lượt là x, y, z ( x, y, z >0 )
Vì số hs 3 lớp tỉ lệ với 9,10,8 nên ta đc : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}\)
Mà lớp 7a ít hơn lớp 7b là 5 em nên : y-x=5
Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta đc :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y-x}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)
Suy ra :
x = 9.5 = 45
y = 10.5 = 50
z = 8.5 = 40
Vậy.......( bạn tự kết luận nha )