Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=5\)
Do đó: a=45; b=50; c=40
Gọi số học sinh 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{a}{9}=5\Rightarrow a=45\\ \dfrac{b}{10}=5\Rightarrow b=50\\ \dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=40\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 45, 50, 40 học sinh
Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C là x,y,z
Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\)
Vì tổng số học sinh của lớp 7A và 7B nhiều hơn 7C là 55 em
\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y-z}{10+9-8}=\dfrac{55}{11}=5\)
\(\Rightarrow x=10.5=50;y=9.5=45;z=8.5=40\)
gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c là
a,b,c
ta có
a=b+2;
\(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{8}{7}\)suy ra 7a=8b suy ra 7(b+2)=8b suy ra b=14 suy ra a=16
mà \(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{8}{9}\)làm tương tự ta có c=18
gọi số hs của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c
( a, b, c ∈ N*)(1) (b<a)(2)
ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=\(\dfrac{a+b}{\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}}\)= 2
=>\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=a = 8.2= 16 (hs)
=>\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=b = 7.2= 14 (hs)
=>\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=c = 9.2= 18 (hs)
vậy số hs tiên tiến của 3 lớp lần lượt là 16; 14; 18 (hs)
thỏa mãn điều kiện của (1) và (2)
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A , 7B , 7C là a , b , c
vì số học sinh 3 lớp tỉ lệ với 9 , 10 ,8 => \(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{8}\)
số học sinh của lớp 7A ít hơn 7B là 5 em => b - a = 5
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{8}\) = \(\frac{b-a}{10-9}\) = \(\frac{5}{1}=5\)
\(\frac{a}{9}=5=>a=5.9=45\)
\(\frac{b}{10}=5=>b=5.10=50\)
\(\frac{c}{8}=5=>c=5.8=40\)
số học sinh lớp 7A là 45HS
7B là 50 HS
7C là : 40 HS
Giả sử số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x ( học sinh ) ; y ( học sinh ) ; z( học sinh ) ( điều kiện : x;y;z ∈ N* )
Theo bài ra ta có \(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}\) và y - x= 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y-x}{10-9}=\frac{5}{1}=5\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{9}=5\\\frac{y}{10}=5\\\frac{z}{8}=5\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=9.5=45\\y=5.10=50\\z=5.8=40\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B và 7C lần lượt là 45( học sinh ) ; 50 ( học sinh ) ; 40 ( học sinh )
Học tốt
~~~~~~~~~~~~Chiyuki Fujito~~~~~~~
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
Câu hỏi của Nguyễn Anh Thư - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
hình như sai đề bài