K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2022

a) hoàn cảnh của mai rất khổ mới lớp 10 đã đi lấy chồng mà quy định là trên 18 tuổi với đc lấy chồng . khi sinh đứa thứ 2 lại càng khó khăn hơn vì chồng thì rượu chè , con cái thì ốm đâu .

b) bài học là : nếu chưa đủ 18 hay 20 tuổi thì chưa nên kết hôn vì tuổi đó chưa đủ tuổi . Khi yêu nên tìm hiểu nhau để chòn ngươiif hợp lí phù hợp với tính cách mình tránh nhưng việc ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

19 tháng 5 2022

a. Hoàn cảnh của Mai:

-  Khổ sở, sức khoẻ giảm sút sau khi sinh bé thứ hai, chồng thì hay rượu chè, quán xã với bạn bè

- Đã vậy còn đang học lớp 10, lại nghỉ học để đi lấy chồng. Trong khi đó chưa đủ tuổi => Chưa có kinh nghiệm

- Sinh con sẽ làm sức khoẻ yếu dần, do quá non, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mẹ.....

b. Bài học mà chúng ta rút ra qua tình huống trên:

Không nên lấy chồng quá sớm (* Nhất là khi chưa đủ tuổi )

Biết lựa chọn một người chồng hợp lí, người biết quan tâm, chăm sóc cho gia đình. Không rượu chè, cờ bạc, đi chơi....

=> Việc học phải tốt, công việc ổn định thì mới lấy chồng. Lúc đó thì gia đình hạnh phúc hơn : ))

22 tháng 10 2017

liên quan đến chủ đề :chí công vô tư

hành vi của Bình thiếu chí công vô tư,o công bằng,thiên vị,vi phạm phẩm chất đạo đức

sẻ thưa với cô bn o đủ bài tập để thể hiện mk là ng chí công vô tư ,đối xử sử công bằng với mọi người ,o thiên vi, làm việc theo lẽ phải ,xuất phát từ lợi ích chung và đạt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhânn

14 tháng 11 2017

- Tình huống trên đề cập đến chủ đề CHÍ CÔ VÔ TƯ .

- Nxét :

Hành vi của Bình là sai . Thể hiện Bình là một người thiếu nhận thức về chí công vô tư . Chí công vô tư theo em hiểu là chuẩn mực đạo đạo đức thể hiện ở sự công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Cốt lõi của chí công vô tư là công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Mà trong trường hợp này , Bình đã vi phạm những chuẩn mực của chí công vô tư . Nó thể hiện rằng Bình đã bao che cho bạn thân trong việc học tập cũng như Bình đã lừa dối cô giáo . Hơn nữa , Bình làm như vậy là hại bạn , Bình đã vô tình hại đi tương lai của người bạn thân mà mình yêu quý . Tất cả những điều này đã làm cho nhân phẩm của Bình bị hạ thấp ; Bình không còn được mọi người tôn trọng , kính mến ; nó còn làm cho Bình luôn luôn sống trong lo lắng , không đạt được niềm hạnh phúc thực sự .

- Nếu ở cương vị của Bình thì em sẽ báo với cô về sự thật , sau đó giải thích rõ lý do cho Nam . Chí ít thì lúc đó mình cũng an tâm phần nào về việc học hành của Nam ; luôn được sống môt cuộc sống hạnh phúc , thanh thản tâm hồn ; thể hiện rằng mình là một người chí công vô tư , được mọi người coi trọng , kính mến .

9 tháng 5 2022

a. H đã vi phạm pháp luật do tội ăn cắp:

Trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.....

B. Qua câu chuyện em học đc:

+ Cần sáng suốt, ko đc dại dột hay dễ tin tưởng vào điều sai trái.

+ Hạn chế chơi game, cần chăm chỉ học hành hơn.

+ Ko quá mê muội vào game giải trí dẫn đến nợ tiền.

..................

 

9 tháng 5 2022

cảm ưn 

 

1 tháng 1 2022

=> em sẽ đi giải thích rõ ràng giữa 2 bạn và tự mình tạo ra nhiều tình huống để 2 bạn làm hòa 

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ? a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ; b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ; c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói...
Đọc tiếp

Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động, sáng tạo hoặc không năng động, sáng tạo ? Vì sao ?

a) Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc bài tập Tiếng Anh ra làm ;

b) Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu là Thắng mạnh dạn hỏi ngay ;

c) Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói ;

d) Vi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập ;

đ) Sau khi đã cân nhắc và bàn bạc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất;

e) Mặc dù trình độ học vấn không cao, song ông Lũy luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình ;

g) Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm ;

h) Khi tìm hiểu bất cứ vấn đề gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp.

1
9 tháng 10 2019

- Hành vi (b), (đ), (e), (h) thể hiện tính năng động, sáng tạo. Bởi vì:

+ (b) Thắng say mê học tập, không thoả mãn với những điều đã biết.

+ (e), (đ) Ông Thận, ông Lũy là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.

+ (h) Minh là người say mê tìm tòi phát hiện ra cái mới.

Những biểu hiện đó chứng tỏ họ là những người năng động, sáng tạo.

- Hành vi (a), (c), (d), (g), không thể hiện năng động, sáng tạo. Bởi họ là những người bị thụ động trong công việc, học tập và làm việc tuỳ tiện.

27 tháng 4 2021

- Hành vi của T là ko đúng , T đã lấy trộm tiền của người khác là hành vi vi phạm pháp luật 

- Qua hành vi của T em rút ra bài học : Cần phải chăm chỉ học tập , Ko chơi bời , chú tâm vào học hành và cần phải rèn luyện bản thân thật tốt 

17 tháng 11 2016

sao không có ai vậy !!

17 tháng 11 2016

.