Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Gv chia lớp thành 4 nhóm, tổ chức thảo luận nhóm về ảnh hưởng của thói quen đến học tập và cuộc sống theo 4 nội dung cụ thể:
Nhóm 1: ảnh hưởng của thói quen ăn uống, sinh hoạt.
Nhóm 2: ảnh hưởng của thói quen suy nghĩ
Nhóm 3: ảnh hưởng của thói quen học tập và làm việc
Nhóm 4: ảnh hưởng của thói quen giao tiếp, ứng xử.
- GV dẫn dắt để học sinh thấy được rằng một thói quen tốt được hình thành có thể góp phần tạo nên nhiều nét tính cách khác nhau ở một người. Ví dụ: Thói quen định hướng tích cực trong giao tiếp góp phần hình thành những tính cách tốt như: lạc quan, nhân hậu, ứng xử khéo léo.
- Học sinh rút ra bài học từ sự hình thành và phát triển thói quen tích cực của bản thân.
- Em thực hành lắng nghe tích cực trong gia đình.
- Chia sẻ những điều em đã học được:
+ Khi là người lớn: Em cần đưa ra ý kiến nhẹ nhàng, tích cực.
+ Khi là các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình cần lễ phép, ngoan ngoãn, có thái độ lắng nghe tích cực.
- Học sinh xây dựng dàn ý thuyết minh về một tấm gương vượt khó thành công theo gợi ý đã nêu ra.
- Trường hợp khó khăn có thể ở trường học hay gia đình, học sinh chú ý quan sát và lập dàn ý bằng cách phỏng vấn trực tiếp hoàn cảnh của người gặp khó khăn.
- Em chia sẻ những tình huống từ thực tế gia đình.
- Em sao nhãng học hành được bố mẹ nhắc nhở, em lắng nghe ý kiến góp ý của bố mẹ và chú tâm hơn vào học tập.
Nó khiến Em nhớ lại những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường
tham khảo :
Nhạc sĩ Đỗ Nhuận qua các bài hát âm nhạc hiện đại về cách mạng đã thể hiệm rằng ông là 1 nhạc sĩ để đời của dân tộc ta và quả thực như vậy. Ông đã được nhà nước phong tặng giải thưởng về âm nhạc mĩ thuật. Trong số các bài hát của ông, em thích nhất là bài hành quân xa. Bài hát được ông sáng tác trong chiến tranh Điện Biên phủ.Với giai điệu, lời hát và tấm lòng, bài hát đã để lại trong em 1 ấn tượng rất lớn về ông và những chiến sĩ ko ngại vất vả để có được hạnh phúc. Qua sự hi sinh ko quản mệt mỏi, nhạc sĩ Đỗ Nhuận đã thu nó vào bài thơ, để lại trong em và mọi người sự biết ơn đối với các chú bộ đội.Bài hát hành quân xa và nhạc sĩ mãi là tấm gương sáng cho tầng lớp trẻ noi theo.
Tham khảo
- Bài hát nói lên nỗi gian khó của người chiến sĩ Điện Biên nói riêng và chiến sĩ Việt Nam nói chung trong cuộc kháng chiến chống quân xâmlược.
- Bài hát tràn đầy niềm lạc quan tin tưởng vàocách mạng và niềm tin chiến thắng.
tham khảo
Thuở nhỏ, đang theo học ở trường Bắc Ninh. Cao Bá Quát đã nổi tiếng về tài văn thơ, đối đáp thông minh và tài hoạ, song viết chữ rất xấu. Tính khí tuy ngông ngạo, nghịch ngợm nhưng Cao Bá Quát rất chịu khó và kiên nhẫn trong học tập. Học cùng làm, bao giờ ông cũng thực hiện đến nơi đến chốn, kỳ được mới chịu.
Việc tập viết chữ cho tốt là một ví dụ. Vì tính hiếu động, ban ngày sau những buổi học đang lo tìm thú chơi, nhưng đêm đến, Cao Bá Quát thường thức khuya miệt mài trên trang giấy để tập viết.
Buồn ngủ, ông tự buộc tóc mình lên xà nhà để mỗi lần "gật" bị tóc giật đau phải tỉnh lại. Chân muốn chạy, ông buộc chân vào cạnh bàn. Tự mình "trị" mình, Cao Bá Quát kiên trì, không tự tha thứ, nản lòng. Do đó, sau này chữ ông rất đẹp, đẹp như "rồng bay phượng múa". Mẫu chữ đẹp của ông hiện nay còn lưu lại trong bài đề tựa cuối cùng của Mai Am thi tập của công chúa Lại Đức, tự Thục Khanh, hiệu Mai Am, con gái vua Minh Mệnh.
- Học sinh chuẩn bị bài hùng biện. Nếu là lãnh đạo em có thể đưa ra phương án để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp:
+ Đưa ra các chính sách ưu tiên, khuyến khích.
+ Tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp
+ Đưa ra lời khuyên tư vấn, giúp đỡ và hợp tác…
- Chia sẻ cảm nhận khi nghe các bài hùng biện từ các bạn trong lớp
Khởi nghiệp là quá trình đòi hỏi sự sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn và táo bạo, đây là những phẩm chất, ưu thế của thanh niên. Khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi là từ những trăn trở, những ý tưởng mới...để làm sao tìm tòi, sáng tạo mãnh liệt nhất. Để khuyến khích các tầng lớp thanh niên khởi nghiệp sáng tạo thì tại Điều 18 Luật Thanh niên năm 2020 có quy định trách nhiệm của nhà nước như sau
Nhà nước có chính sách khởi nghiệp về giáo dục, đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên; cung cấp thông tin về thị trường; hỗ trợ pháp lý, khoa học và công nghệ, xúc tiến đầu tư, phát triển nguồn nhân lực; ưu đãi vay vốn từ các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật; khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng khoa học và công nghệ; ưu đãi, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tham gia cung ứng dịch vụ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; khuyến khích thành lập quỹ khởi nghiệp cho thanh niên theo quy định của pháp luật.