Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
nếu số đó sang phải ta cho là 1 phần vậy số cần tìm là 10 phần
hiệu số phần bằng nhau là
10-1=9(phần)
số mới là
17,55:9=1,95
số cần tìm là
1,95 nhân 10 =19,5
đáp số 19,5
Nếu chuyển dấu phẩy sang bên trái một hàng thì thu được số mới bằng \(\frac{1}{10}\)số ban đầu.
Số mới là \(1\)phần thì số ban đầu là \(10\)phần.
Hiệu số phần bằng nhau là:
\(10-1=9\)(phần)
Số phải tìm là:
\(77,58\div9\times10=86,2\)
Chuyển dấu phẩy của một số thập phân sang trái một chữ số thì số mới giảm \(10\)lần so với số ban đầu.
Số phải tìm là:
\(43,83\div\left(10-1\right)\times10=48,7\)
Theo đề bài thì số bé bằng \(\dfrac{1}{10}\) số lớn
Tổng số phần bằng nhau là: 1 +10 =11 (phần)
Giá trị một phần là: 46,64 : 11 = 4,24
Vậy số bé là: 1 x 4,24 =4,24
Số lớn là: 46,64 - 4,24 = 42,4
Theo đề bài thì số bé bằng 1/10 số lớn110 \(\dfrac{1}{10}\)số lớn
Tổng số phần bằng nhau là: 1 +10 =11 (phần)
Giá trị một phần là: 46,64 : 11 = 4,24
Vậy số bé là: 1 x 4,24 =4,24
Số lớn là: 46,64 - 4,24 = 42,4
Hai lần tổng số cây của 3 lớp là:
43 × 2 = 86
Số cây của lớp 5A và 5C trồng được là:
(86 - 3 - 1 - 1) : 3 = 27(cây)
Số cây của lớp 5B trồng được là:
43 - 27 = 16 (cây)
Số cây của lớp 5B và 5C là:
27 + 1 = 28 (cây)
Số cây của lớp 5C là:
28 - 16 = 12 (cây)
Số cây của lớp 5A là:
43 - 28 = 15 (cây)
Số cây của lớp 5B là:
15 + 1= 16 (cây)
Vậy số cây của lớp 5C là:
43 - 16 = 27 (cây)
Đáp số: 27 cây.
⇒ Số bé = \(\dfrac{1}{10}\) số lớn.
Tổng số phần bằng nhau là:
\(1+10=11\left(phần\right)\)
Số lớn là:
\(46,64\div11\times10=42,4\)
Số bé là:
\(46,64\div11\times1=4,24\)
Đáp số: Số lớn: 42,4
Số bé: 4,24
Vì dời dấu phẩy của số bé qua bên phải một hàng thì được số lớn nên số lớn sẽ gấp \(10\) lần số bé
Ta có sơ đồ:
Số lớn : I-----I-----I-----I-----I-----I-----I-----I-----I-----I-----I
Số bé : I-----I
Tổng:46,64
Số bé là:
\(46,64:\left(10+1\right).1=4,24\)
Đ/S:...