K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1:cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6a) Tìm hệ số tỉ lệb) Hãy biểu diễn y theo xc) Tính giá trị của y khi x=1Bài 2:biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đóBài 3:CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)Bài 4:Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ...
Đọc tiếp

Bài 1:

cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=1

Bài 2:

biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó

Bài 3:

CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:

      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)

Bài 4:

Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ thuận với nhau,khi x = 5 thì y = -10.Hày biểu diên y theo x

Bài 5:

Trong ngày hội trồng cây,số cây mà mỗi lopứ 7A,7B,7C trồng đựoc là như nhau.Biết rằng mỗi bạn lớp 7A trồng đựoc 4 cây:mỗi bạnk lớp 7B trồng đựoc 5 câyvà mỗi bạn lớp 7C trồng đựoc 3 cây.Hỏi số học sinh mỗi lopứ tham gia trồng cây,biết rằng số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 9 học sinh

Bàu 6:

tìm điểm m(x0;y0) thuộc đồ thị hàm số y=\(-\frac{2}{3}\)x,biết 5y0 + 2 l x0 l=8

4
13 tháng 12 2017

1/

a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau

=> xy = a

Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24

b/ \(y=\frac{24}{x}\)

c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).

13 tháng 12 2017

2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)

Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.

Toán tỉ lệ nghịchBài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.Bài 2: ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1Toán tỉ lệ thuânBài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x b, Cho...
Đọc tiếp

Toán tỉ lệ nghịch

Bài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.

Bài 2: ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1

Toán tỉ lệ thuân

Bài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x b, Cho bết Hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau khi x= 6 thì y = 4 Tìm hệ số tỉ lệ của k của x đối với y Bài 2 Hai lớp 7A và 7B tham gia lao động trồng cây .Số cây trồng được của lớp 7A bằng \(\frac{5}{4}\) số cây trồng được của lớp 7B. Tính số cây mới lớp trồng được, biết rằng lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 5 cây

Nhanh lên nhé

0
Toán tỉ lệ nghịch   Bài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.Bài 2:  ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1Toán tỉ lệ thuânBài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với xb,...
Đọc tiếp

Toán tỉ lệ nghịch   Bài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.

Bài 2:  ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1

Toán tỉ lệ thuân

Bài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x

b, Cho bết Hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau khi x= 6 thì y = 4 Tìm hệ số tỉ lệ của k của x đối với y

Bài 2 Hai lớp 7A và 7B tham gia lao động trồng cây .Số cây trồng được của lớp 7A bằng \(\frac{5}{4}\)số cây trồng được của lớp 7B. Tính số cây mới lớp trồng được, biết rằng lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 5 cây

 

0
31 tháng 12 2019

a, Với x = 1 thì y = -3 . 1 = -3

Ta được A\((1;-3)\in\)đồ thị hàm số y = -3x

Đường thẳng OA là đồ thị hàm số y = -3x

y x 3 2 1 O 1 2 3 4 5 -1 -2 -3 -4 -5 -1 -2 -3 A y=-3x

b, Thay \(A(3;9)\)vào đồ thị hàm số y = -3x ta có :

y = -3 . 3 = -9 \(\ne\)9  Đẳng thức sai

Vậy điểm A ko thuộc đồ thị hàm số y = -3x

c, Thay tung độ bằng 4 ta có : \(4=-3\cdot x\)=> \(x=-\frac{4}{3}\)

Do đó ta tìm được hoành độ là -4/3 , tung độ là 4

Vậy tọa độ của điểm B là \(\left[-\frac{4}{3};4\right]\)

Bạn tìm tọa độ điểm B nhé

3.Ta có : y tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ là 2 nên \(y=\frac{2}{x}\)

z tỉ lệ nghịch với y theo hệ số tỉ lệ là 3 nên \(z=\frac{3}{y}\)

Do đó \(\frac{2}{x}\cdot z=y\cdot\frac{2}{y}\Rightarrow x=\frac{2}{3}\cdot z\)

Vậy x tỉ lệ thuận với z theo hệ số tỉ lệ là \(\frac{2}{3}\)

Câu nào trả lời đc trả lời cho tớBài 1.Điểm nào sau đây thuộc đồ thị của hàm số y=(-1)/3.x với A(1;0);B(-1;-2);C(3;-1);D(1;-3)Bài 2. Biết hai đại lượng tỉ lệ thuận và khi x=6 thì y=4a)Tìm hệ số tỉ lệ k của y đối với xb)Hãy biểu diễn y theo xc)Tính giá trị của y khi x=10Bài 3.Biết hai đại lượng x và y theo tỉ lệ nghịch và khi x=8thì y=15a)Tìm hệ số tỉ lệb)Hãy biểu diễn y theo xc) Tìm giá...
Đọc tiếp

Câu nào trả lời đc trả lời cho tớ

Bài 1.Điểm nào sau đây thuộc đồ thị của hàm số y=(-1)/3.x với A(1;0);B(-1;-2);C(3;-1);D(1;-3)

Bài 2. Biết hai đại lượng tỉ lệ thuận và khi x=6 thì y=4

a)Tìm hệ số tỉ lệ k của y đối với x

b)Hãy biểu diễn y theo x

c)Tính giá trị của y khi x=10

Bài 3.Biết hai đại lượng x và y theo tỉ lệ nghịch và khi x=8thì y=15

a)Tìm hệ số tỉ lệ

b)Hãy biểu diễn y theo x

c) Tìm giá trị của y khi x=10

Bài 4.Vẽ trên cùng 1 hệ trục tọa độ đồ thị hàm sốy=-2.xvà y=x

Bài 5 Cho hàm số y=f(x)=(-3/2).x

a)Vẽ đồ thị hàm số trên

b)Bằng đô thị tìm f (-2);tìm x khi y=-3

c)Điểm B(4;3m)thuộc đồ thị hàm số trên. Tìm m ?

Bài 6:Để sản xuất một máy cơ khí cần 15 công nhân làm việc liên tục trong 8 giờ.Nếu tăng thêm 5 công nhân thì làm xong máy đó trong bao lâu ?

Bài 7 Để ngâm 3 kg mỡ cần 1,8 kg đường.Cần bao nhiêu kg đường để ngâm 5,5 kg mơ?

1
15 tháng 11 2015

2)

a)y=k.x =>4=k.6 =>k=4/6=2/3

b)y=k.x

c)y=(2/3) . 10 =>y=20/3

ĐỀ SỐ 1:Bài 1: Thực hiện phép tính một cách hợp lí nhất:a) \(\frac{4}{5}.\frac{7}{6}-\frac{13}{12}.\frac{-4}{5}\)  ;   b) \(\frac{10}{3}.|-\frac{3}{4}|-1,5\);   c) \(\left(-3^2\right)^0+0,5.\frac{2}{5}-\left(-1\right)^{2016}+\sqrt{16}\)Bài 2: a) Tìm x, biết: \(\frac{7}{3}-\left(\frac{8}{3}-x\right):\frac{1}{2}=1\)b) Tìm GTLN của biểu thức: A = \(|3x-2016|-|3x+2016|\)Bài 3: Cho hàm số y = f(x) = \(-\frac{1}{3}x\)a) Tính giá trị của hàm số tại x = 9; x...
Đọc tiếp

ĐỀ SỐ 1:

Bài 1: Thực hiện phép tính một cách hợp lí nhất:

a) \(\frac{4}{5}.\frac{7}{6}-\frac{13}{12}.\frac{-4}{5}\)  ;   b) \(\frac{10}{3}.|-\frac{3}{4}|-1,5\);   c) \(\left(-3^2\right)^0+0,5.\frac{2}{5}-\left(-1\right)^{2016}+\sqrt{16}\)

Bài 2: 

a) Tìm x, biết: \(\frac{7}{3}-\left(\frac{8}{3}-x\right):\frac{1}{2}=1\)

b) Tìm GTLN của biểu thức: A = \(|3x-2016|-|3x+2016|\)

Bài 3: Cho hàm số y = f(x) = \(-\frac{1}{3}x\)

a) Tính giá trị của hàm số tại x = 9; x = -4

b) Vẽ đồ thị hàm số đã cho

Bài 4: Trong một buổi lao động ba lớp 7A, 7B, 7C cùng tham gia trồng cây. Số cây các lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt tỉ lệ với 3; 5 và 8. Cho biết tổng 2 lần số cây lớp 7A và 4 lần số cây lớp 7B trồng được hơn số cây của lớp 7C là 108 cây. Tính số cây trồng được của mỗi lớp?

Bài 5: Cho tam giác ABC cuông tại A, vẽ tia phân giác của \(\widehat{ABC}\)cắt AC tại D. Trên cạnh BC lấy điểm M sao cho BA = BM.

a) Chứng minh: Tam giác BAD = Tam giam BMD

b) Chứng minh: DM vuông góc BC

c) Trên nửa mặt phẳng bờ AB không chứa C vẽ tia Bx song song với CA. Trên tia Bx lấy điểm K sao cho BK = AC. Chứng minh: AK

 vuông góc DM.

d) Trên tia BA lấy điểm N sao cho BN = BC. Chứng minh: ba điểm M, D, N thẳng hàng.

Mong các bạn giúp đỡ!

0