Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đặt \(A=\overline{x18y}\)
A chia hết cho 5
=>y=0 hoặc y=5
TH1: y=0
=>\(A=\overline{x180}\)
A chia hết cho 9
=>x+1+8+0 chia hết cho 9
=>x+9 chia hết cho 9
=>\(x\in\left\{0;9\right\}\)
TH2: y=5
=>\(A=\overline{x185}\)
A chia hết cho 9
=>x+1+8+5 chia hết cho 9
=>x+14 chia hết cho 9
=>x=4
x18y chia hết cho 15
=> x18y chia hết cho 3 và 5
Vậy số y có thể là 0 hoặc 5
Ta xét y = 0 trước
1 + 8 + 0 = 9 => x = 0 (loại)
1 + 8 + 0 = 9 vậy x là 3, 6, 9
Ta xét y = 5
=> 1 + 8 + 5 = 14
Vậy x = 1, 4, 7
Đ/s:..
Bài 1
b)B=n+1644+3524 chia hết cho 9
Ta có 1644+3524=5168 => tổng các chữ số là:5+1+6+8=20
Mà dấu hiệu chia hết cho 9 là tổng các chữ số chia hết cho 9
<=> n+20 chia hết cho 9 vậy n chỉ có thể là 7 (7+20=27 chia hết cho 9)
Với n=7 thoả mãn yêu cầu.
Bài 1
a, 1566 chia hết cho 3,9
b, 1890 chia hết cho 2,3,5,9
c, 1542 chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9
d, 810 chia hết cho 2,3,5,9
Bài 2
a, a=9 và b=3 vì 9 - 3=6 và 795 + 834 =1629 chia hết cho 9
b,
Đáp án: (a,b)∈ {(9;5),(6;2)}
Giải thích các bước giải: vì 7a5b1 chia hết cho 3.
Suy ra 7+a+5+b+1 chia hết cho 3.
Suy ra 13+a+b chia hết cho 3.
Vì a,b là số có một chữ số. Mà a-b=4
Suy ra (a,b)∈{(9;5),(8;4),(7;3),(6;2),(5;1),(4;0)}
Sau khi thay vào, ta tìm được (a,b)∈ {(9;5),(6,2)}
Bài 3
78056 chia hết cho 11
Để x18y chia hết cho 2 và 5 thì nó phải chia hết cho 10; tức tận cùng là 0; do đó y=0.
Số chia hết cho 9 thì sẽ chia hết cho 3; nên ta chỉ cần tìm x sao cho x180 chia hết cho 9.
Để x180 chia hét cho 9 thì x + 1 + 8 + 0 chia hết cho 9; hay x +9 chia hết cho 9; do đó x =0 hoặc 9. Mà x là chữ số hàng nghìn nên khác 0; vậy x =9.
Vậy x = 9 ; y =0
\(\overline{x18y}\)chia hết cho 2 và 5 nên có tận cùng là 0 => y = 0
\(\overline{x18y}\)chia hết cho 9 nên tổng các chữ số chia hết cho 9 => x + 1 + 8 + 0 = x + 9 chia hết cho 9.
Mà x không thể = 0 vì là chữ số đầu tiên của số có 4 chữ số => x = 9
Số đó là 9180.
Xin lỗi nha, mik mới lớp 5 nên chỉ biết giải 2 bài còn lại. Bài 2 vì chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị mà số đó lại chia hết cho 2 => số đó là 62 (vì số 2 ở hàng đơn vị là số duy nhất có thể nhân với 3 mà ra số cí một chữ số). Bài 3 thì:
Hàng nghìn: 4 lần chọn
Hang trăm: 3 lần chọn
Hàng chục: 2 lần chọn
Hàng đơn vị: 1 lần chọn
=> Số các số hạng có the viết được là: 4 x 3 x 2 = 24
Kết bạn với tôi đi thtl_nguyentranhuyenanh nha
Câu trả lời tôi ko biết bởi mới học lớp 5