K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 11 2017

Anh ơi phấn đấu cho bền

Mỗi năm 1 lớp học hành nâng cao.

26 tháng 1 2017

- Em ơi đi học đường xa

Cố học cho giỏi ở nhà mẹ mong

- Anh ơi phấn đấu cho bền

Mỗi năm mỗi lớp vươn lên học hành

- Ngoài vườn ríu rít tiếng chim

Trong nhà ấm áp bữa cơm gia đình

3 tháng 12 2017

- Em ơi đi học trường xa

Cố học cho giỏi ở nhà mẹ mong .

- Anh ơi phấn đấu cho bền

Mỗi năm mỗi lớp vững bền mai sau .

- Ngoài vườn ríu rít tiếng chim ,

Cây xòe bóng nắng cùng em tới trường .

Lý do em điền các từ đó vì :

+ Hợp về nghĩa

+ Hợp về vần

3 tháng 12 2017

Bài tập 1. Làm thơ lục bát theo mô hình ca dao. Điền nôi tiếp cho thành bài và đúng luật. Cho biết vì sao em điền các từ đó?

- Em ơi đi học trường xa

Cố học cho giỏi như là mẹ mong

- Anh ơi phấn đấu cho bền

Mỗi năm mỗi lớp phải nên kiên trì

- Ngoài vườn ríu rít tiếng chim

Chim ơi , chim hỡi , chim tìm gọi ai ?

* Điền như vậy là vì đã đảm bảo về mặt ý và mặt vần

25 tháng 11 2019

- Em ơi đi học trường xa

Cố học cho giỏi ở nhà mẹ mong.

- Anh ơi phấn đấu cho bền

Mỗi năm mỗi lớp vươn lên học hành

- Ngoài vườn ríu rít tiếng chim

Trong nhà tíu tít tiếng em đọc bài

- Lí do điền từ như trên : Các từ đã điền vừa đảm bảo về mặt ý và mặt vần

29 tháng 11 2019

Hoặc là :

- Em ơi cố học trường xa

Cố học cho giỏi như lòa mẹ mong.

- Anh ơi phấn đấu cho bền 

Mỗi năm mỗi lớp mới nên thân người.

- Ngoài vườn ríu rít tiếng chim 

Trong nhà mấy đứa ngồi im học bài.

18 tháng 12 2017

-ở nhà

-mới nên người tài

-trong nhà chỉ có lặng im trong lòng

16 tháng 7 2017

mình tự chế nhé , không biết có đúng không

em ơi đi học đường xa

chớ khỏi la cà về nhà sớm thôi

anh ơi phấn đấu cho bền

đền lại ân nghĩa cho người mẫu thân

12 tháng 11 2017

anh ơi phấn đấu cho bền

mỗi năm 1 lớp cả nhà đều vui

ĐỌC HIỂUTHẦYCơn gió vô tình thổi mạnh sáng nayCon bỗng thấy tóc thầy bạc trắngCứ tự nhủ rằng đó là bụi phấnMà sao lòng xao xuyến mãi không nguôiBao năm rồi? Đã bao năm rồi hở? Thầy ơi ...Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lạiMái chèo đó là những viên phấn trắngVà thầy là người đưa đò cần mẫnCho chúng con định hướng tương laiThời gian ơi xin dừng lại đừng trôiCho chúng con khoanh tay cúi đầu lần...
Đọc tiếp

ĐỌC HIỂU

THẦY

Cơn gió vô tình thổi mạnh sáng nay
Con bỗng thấy tóc thầy bạc trắng
Cứ tự nhủ rằng đó là bụi phấn
Mà sao lòng xao xuyến mãi không nguôi
Bao năm rồi? Đã bao năm rồi hở? Thầy ơi ...
Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại
Mái chèo đó là những viên phấn trắng
Và thầy là người đưa đò cần mẫn
Cho chúng con định hướng tương lai
Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi
Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa
Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu .

<Ngân Hoàng>

Câu 1: Xác định thể thơ

Câu 2: Phương thức biểu đạt chính

Câu 3: Xác định phép tu từ và tác dụng của nó trong 2 câu thơ sáu

Mái chèo đó là những viên phấn trắng
Và thầy là người đưa đò cần mẫn

Câu 4: Nêu nội dung chính của bài thơ

Câu 5: Bài học em nhận thức sau khi đọc bài thơ là gì?

Câu 6: Từ bài thơ trên, em hãy viết bài nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vai trò của người thầy

1
5 tháng 4 2022

Thể thơ: Tự do
PTBĐ: Biểu cảm
So sánh:Mái chèo-Viên phấn trắng
             Thầy-Người đưa đò cần mẫn 
Tác dụng: Gợi lên được vai trò, công lao của người thầy là người lái đò đưa học trò đến thành công.Gợi được lòng biết ơn, tình cảm của tác giả.
Bài học nhân thức: Mỗi chúng ta, nhất là học sinh phải biết ơn người thầy của mình, phải chăm chỉ rèn luyện đạo đức, nỗ lực học tập để đền đáp công lao của người thầy.

5 tháng 4 2022

đừng spam nx

5 tháng 4 2022

???