K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

26 tháng 10 2021

B

4 tháng 10 2017

https://hoc24.vn/ly-thuyet/bai-3-dan-chu-va-ky-luat.3068/

bn kham khảo xem
30 tháng 12 2020

D. Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc

1 tháng 1 2021

D. Nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc

22 tháng 10 2023

*Tham khảo:

Câu 1:

- Những việc làm thực hiện dân chủ của một số học sinh có thể bao gồm tham gia vào các hoạt động tổ chức, như làm đại diện lớp, tham gia vào các cuộc họp và thảo luận với giáo viên và các bạn cùng lớp, đề xuất ý kiến và ý tưởng trong quyết định lớp học, và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và xã hội.

- Những việc làm thực hiện tính kỉ luật của một số học sinh có thể bao gồm tuân thủ các quy tắc và quy định của trường, tham gia vào các hoạt động giáo dục và rèn luyện, tuân thủ thời gian học tập và làm bài tập đúng hẹn, và tham gia vào các hoạt động kiểm tra và đánh giá.

Câu 2: Những biểu hiện của học sinh không năng động sáng tạp trong học tập có thể bao gồm:
- Thiếu quan tâm và tham gia ít vào các hoạt động học tập, như không chú ý trong lớp, không tham gia vào các bài thảo luận và hoạt động nhóm, không làm bài tập và bài kiểm tra.
- Thiếu sự tự giác và sự chủ động trong việc học, như không chuẩn bị tốt trước giờ học, không đọc và nghiên cứu thêm về các chủ đề học, không tìm hiểu sâu vấn đề được giảng dạy.
- Thiếu ý thức và trách nhiệm trong việc hoàn thành công việc học tập, như không nộp bài đúng hạn, không hoàn thành bài tập và bài kiểm tra đầy đủ, không tham gia vào các hoạt động nhóm và dự án.
- Thiếu sự tập trung và kiên nhẫn trong quá trình học tập, như dễ bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh, không kiên nhẫn và kiên trì trong việc giải quyết các vấn đề và bài tập khó.
- Thiếu sự tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả trong việc học tập, như không lên kế hoạch và phân chia thời gian hợp lý cho việc học và nghỉ ngơi, không tuân thủ thời gian học tập đã định trước.

3. 

- Hòa bình đem đến cuộc sông ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người, còn chiến tranh sẽ mang lại đau thương, than khóc, đói nghèo, bệnh tật. Trẻ em thất học, gia định ly tan.

- Hiện nay chiến tranh xung đột vũ trang ở nhiều nơi trên thế giới mà là nguy cơ nhiều quốc gia khu vực