Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học
a, Di truyền học
-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.
-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.
-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.
b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?
Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
c, Các nội dung của di truyền học
-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.
-Các quy luật di truyền
-Nguyên nhân và quy luật biến dị.
c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?
Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.
Bạn ôn bài tập di truyền của MENĐEN và ôn lại bảng NST các thời kì của quá trình nguyên,giảm phân.
Bạn cũng có thể cập nhật lại những bài thi của anh chị khối thi sinh khối trên hoặc xin ý kiến của thầy cô nha chứ mình mới học nhiêu đó à với lại cô mình cũng nói mấy kiến thức này có ra trong đề hsg ák.
mình giỏi văn chứ ko giòi sinh hic.Có j liên quan đến văn thì cứ hỏi mình
Trước hết bn tự xác định kiểu gen rồi lm nhé
Có 2 sơ đồ lai( do ko cho đậu hoa đỏ thuần chủng nên có 2 sơ đồ)
- sơ đồ lai thứ 1
P: Đậu hoa đỏ × Đậu hoa trắng
AA. aa
Gp. A. a
F1. Aa( đậu hoa đỏ)
Nhận xét: như vậy thu được 100% đậu hoa đỏ
- sơ đồ lai thứ hai
P: Đậu hoa đỏ × Đậu hoa trắng
Aa. aa
Gp: Aa , a
F1: 1Aa:1aa( Đậu hoa đỏ)
Mình làm theo suy nghĩ phán xét của mình nên thấy chỗ nào không hợp lý thì bn tự sửa nha
a) Theo đề, ta có :
%G-%A=10% (1)
%G+%A=50% (2)
Giải phương trình (1)và (2) ta được :
%G=%X=30%
%A=%T=20%
Ta có :
N+30%N=3900 (3)
Giải phương trình (3) ,ta có :
N=3000 (nu)
- Số lượng từng loại nu của gen:
A=T=20%.3000=600(nu) G=X=30%.3000=900(nu) c) - Số nu từng loại của các gen con khi gen đó nhân đôi 3 lần :
A=T=600.2^3=4800 (nu)
G=X=900.2^3=7200 (nu)
5) Cặp vợ chồng thuận tay phải sinh đứa 2 thuận tay trái
=> Thuận tay phải trội hoàn toàn thuận tay trái và bố mẹ dị hợp
Vợ chồng mắt nau sinh đứa thứ 3 mắt đen
=> Mất nâu trội hoàn toàn so với đen. bố mẹ dị hợp
Quy ước A thuận phải a thuận trái B mắt nâu b mắt đen
=> Kg của bố mẹ là AaBb x AaBb
Người con1 thuận tay phải mắt nâu có kg AABB hoăc AaBB AABb AaBb
Người con 2 thuận trái mắt nâu có Kg aaBB hoặc aaBb
Người con 3 thuận phải mắt đen có kg AAbb hoặc Aabb
6) a)Số nu của phân tử ADN là 9*10^5/300= 3000 nu
Gen 1 nhiều hơn gen 2 số nu là 0.102*10^4*2/3.4= 600 nu
=> Số nu của gen 1 là (3000+600)/2= 1800 nu
Số nu gen 2 là 1800-600= 1200 nu
b) Số aa được tổng hợp từ gen 1 là (1800/6)-2= 298 aa
Số aa đc tổng hợp từ gen 2 là (1200/6)-2= 198 aa
c) Số tARN tham gia giải mã là 299*5 + 199*5= 1490 phân tử
Nên mua sách bồi dưỡng hsg sinh học 9 của thầy Phan Khắc Nghệ, ôn luyện chăm chỉ.