Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta thấy 1978 ko chia hết cho 11
78 ko chia hết cho 11 suy ra a chia hết cho 11
2012 ko chia het cho 11
10 ko chia het cho 11
suy ra chắc chắn b chia hết cho 11 ( ĐPCM)
k nha
\(1978a+2012b-78a-10b=1900a+2002\)
ma 2002b chia het cho 11
=>1900a chia het cho 11 nhung 1900 khong chia het cho 11
=>a chia het cho 11 (1)
ta co 78a+10b chia het cho 11 ma 78a chia het cho 11
=>10b chia het cho 11 ma 10 khong chia het cho 11
=>b chia het cho 11 (2)
tu (1) va (2) =>a+b chia het cho 11
ƯCLN(2ab;55) . do 55 không chia hết cho 2 mà 2ab chia hết cho 2 nên ta được:
WCLN(2ab;55)=1
Gọi số học sinh là a, vì số học sinh xếp hàng 2, hàng 3, hàng 7 vẫn dư 1 em nên a+1 chia hết cho 3, cho 5, cho 7. Suy ra a - 1 là bội chung của 3, 5, 7.
Ta có BCNN (3,5,7)= 105
BC(3, 5, 7)= { 0, 105, 210, 315,...}
Vì 200< a - 1< 300 nên a-1=210
Suy ra a= 210+1=211
Vậy số học sinh khối 6 là 211 em
Đ/S: 211 em
TA gọi số hs khối 6 - 1 là x
Ta thấy x chia hết cho 3, cho 5, cho 7 => x thuộc BC(3,5,7)
BCNN(3,5,7)=3.5.7=105
BC(3,5,7)={0,105,210,315,...}
Vậy số hs khối 6 đó thuộc { 1 , 106, 211, 316,...}
mà số hs khối 6 đó khoảng từ 200-300 em nên số hs khối 6 đó = 211
k giúp nha
3^42 : 2^81 = 3^:(2^2)
suy ra 3^42 < 2^81
mình đúng nhớ cho điểm đó
\(\left(x+1\right).\left(x-2\right)>0\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+1>0\\x-2>0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x>-1\\x>2\end{cases}\Rightarrow}x>2}\)
Vậy x > 2
lx
Là sao v bạn?