Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bài 3.
1.\(\dfrac{-51}{136}=\dfrac{-3}{8};\dfrac{-60}{108}=\dfrac{-5}{9};\dfrac{26}{-156}=\dfrac{-1}{6}\)
\(\dfrac{-3}{8}=\dfrac{-24}{72};\dfrac{-5}{9}=\dfrac{-40}{72};\dfrac{-1}{6}=\dfrac{-12}{72}\)
2:
a: =>1/3x=16+1/4-13-1/4=3
=>x=9
b: =>4,5-2x=11/14:(-11/7)=-1/2=-0,5
=>2x=5
=>x=2,5
3:
Số học sinh giỏi là 12*5/6=10 bạn
Số học sinh trung bình là 10*1,4=14 bạn
Số học sinh của lớp là 10+12+14=36 bạn
Bài 3:
Số học sinh kém là:
40-8-10-20=2(bạn)
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi so với lớp là:
8:40=20%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá so với lớp là:
20:40=50%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với lớp là:
10:40=25%
Tỉ số phần trăm giữa số học sinh yếu so với lớp là:
2:40=5%
Bài 12:
Chiều rộng mảnh vườn:
25 x 3/5 = 15(m)
Diện tich phần trồng cây có chiều dài:
25 - 2=23(m)
Diện tích phần trồng cây có chiều rộng:
15 - 2 = 13(m)
Diện tích phần trồng cây:
23 x 13= 299(m2)
Đ.số: 299m2
12: Chiều rộng là 25*3/5=15m
Chiều dài mảnh đất trồng cây là 25-2=23m
Chiều rộng mảnh đất trồng cây là 15-2=13m
Diện tích mảnh đất trồng cây là:
23*13=299m2
5x + 13 ⋮ 2x + 1
=> 5x + 2,5 + 11,5 ⋮ 2x + 1
=> 2,5(2x + 1) + 11,5 ⋮ 2x + 1
=> 11,5 ⋮ 2x + 1
=> 23 ⋮ 2x + 1
=> ...
=>5x+13chia hết cho 2x+1
ta có : 2(5x+13) chia hết 2x+1
5(2x+1) chia hết 2x+1
=>10x+26 chia hết 2x+1
10x +5 chia hết 2x+1
=>[(10x+26)-(10x+5)]chia hết 2x+1
=>21chia hết 2x+1 hay 2x +1 thược Ư(21) =(1 ;3;7;21;-1;-3;-7;-21)
ta có bảng:
2x+1 | 1 | 3 | 7 | -1 | -3 | -7 | 21 | -21 |
x | 0 | 1 | 3 | -1 | -2 | -4 | 10 | -11 |
nhận xét | chọn | chọn | chọn | chọn | chọn | chọn | chọn | chọn |
vậy x thuộc {0;1;3;-1;-2;-4;10;-11}
a)\(\left|x-1\right|-x+1=0\)
\(\Rightarrow\left|x-1\right|=x-1\) \(\left(x-1\ne0\Rightarrow x\ne1\right)\)
\(\Rightarrow x-1=x-1\)
\(\Rightarrow x\in Z\)
b)\(\left|2-x\right|+2=x\)
\(\Rightarrow\left|2-x\right|=x-2\)
\(\Rightarrow2-x\le0\)
\(\Rightarrow x\le2\)
Vậy \(x\le2\)
c)\(\left|x+7\right|=\left|x-9\right|\)
\(\Rightarrow x-7=x-9\) hoặc \(x-7=-x+9\)
\(\Rightarrow x-x=-9+7\) \(\Rightarrow x+x=9+7\)
\(\Rightarrow0=-2\)(vô lí) \(\Rightarrow2x=16\)
\(\Rightarrow x=8\)
Vậy x=8
Chúc bn học tốt
`63.(-25)+25.(-37)`
`=(-63).25+25.(-37)`
`=25.[(-63)+(-37)]`
`=25.(-100)`
`=-2500`
suy ra :
1/2x - 3 = 0 => 1/2x = 3 => x = 6
hoặc x + (-7/4) = 0 => x = 0 - (-7/4) = 0+7/4 =7/4
vậy x =6 hoặc x=7/4
Bài 3:
a) Số học sinh nam là:
\(45\cdot\dfrac{3}{5}=27\)(bạn)
b) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh nữ và số học sinh cả lớp là:
18:45=40%