K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 10 2015

Gọi số cây mỗi lớp trồng được lần lượt là a,b,c,d

Ta có:\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15;\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20;\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25;\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

vậy số cây 4 lớp trồng được lân lượt là 15;20;25;30

22 tháng 6 2015

gọi a;b;c;d là số cây 4 lớp trồng

theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\)và b-a=5

áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có;

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

suy ra \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

\(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

\(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

\(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

vậy số cây lớp 7A:15

7B:20

7C=25

7D=30

21 tháng 12 2016

Bài 1:

Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

lớp 7B có 45 học sinh

Bài 2:

Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)

+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)

+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)

+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy lớp 7A trồng được 15 cây

lớp 7B trồng được 20 cây

lớp 7C trồng được 25 cây

lớp 7D trồng được 30 cây

 

22 tháng 12 2016

cảm ơn bạn nha!

 

17 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng của 7A,7B,7C,7D lần lượt là x;y;z;t

Theo đề ra ta có : +) x : y : z : t = 3 : 4 : 5 : 6 hay x/3 = y/4 = z/5 = t/6

                             +)y - x = 5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

x/3 = y/4 = z/5 = t/6 = y-x/4-3 = 5

=> x = 5.3 =15 ; y = 5 . 4 = 20 ; z = 5 . 5 = 25 ; t = 5 . 6 = 30

Vậy số cây trồng được của 4 lớp 7A;7B;7C;7D lần lượt là 15 cây; 20 cây ; 25 cây; 30 cây

     

17 tháng 12 2018

tỉ lệ lớp 7b cao hơn lớp 7a là : 

4 - 3 = 1 

              Bảng tỉ lệ

        1 tỉ lệ   = 5 cây 

       3 tỉ lệ    = ? cây       ( bảng tỉ lệ này ghi ngoài giấy nháp nha ) 

số cây lớp 7a trồng được là : 

3 x 5 : 1 = 15 ( cây ) 

số cây lớp 7b trồng được là : 

4 x 5 : 1 = 20 ( cây ) 

số cây lớp 7c trồng được là : 

5 x 5 : 1 = 25 ( cây ) 

số cây lớp 7d trồng được là :

6 x 5 : 1 = 30 ( cây ) 

Đáp số : ............................cây 

5 tháng 12 2016

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)

Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6 

=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5

=> a=5x3=15

b=5x4=20

c=5x5=25

d=5x6=30

Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30 

16 tháng 11 2021

 Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D cần phải trồng lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d ∈N∈N* )

Theo đề bài số cây trồng của bốn lớp lần lượt tỉ lệ với 0,8 - 0,9 - 1 - 1,1 nên ta có : a:b:c:d=0,8:0,9:1:1,1a:b:c:d=0,8:0,9:1:1,1

=> a0,8=b0,9=c1=d1,1a0,8=b0,9=c1=d1,1

- Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :

a0,8=b0,9=c1=d1,1=b−a0,9−0,8=50,1=50a0,8=b0,9=c1=d1,1=b−a0,9−0,8=50,1=50

=> ⎧⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪⎩a=40b=45c=50d=55{a=40b=45c=50d=55 ( TM )

Vậy số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng lần lượt là 40, 45, 50, 55 cây .

13 tháng 11 2016

có face thì Vào link : https://www.facebook.com/bactholoc00

kết bạn mình hướng dẫn cho

13 tháng 11 2016

tên face của bạn là gì

19 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)

Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30