Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số đó là ab, ta có :
a0b = 6 . ab
100a + b = 6 . ( 10a + b )
100a + b = 60a + 6b
100a - 60a = 6b - b
40a = 5b
Ta có :
Nếu a = 1 thì b = 8 ( chọn )
Nếu a = 2 thì b = 16 ( loại ) ( vì đó là số có 2 c.s )
Vậy, số cần tìm là 18
Số học sinh lớp 6A bằng số phần số học sinh tổng hai lớp là: \(\dfrac{4}{4+5}=\dfrac{4}{9}\)
Nếu chuyển 6 bạn ở lớp 6B sang lớp 6A thì số học sinh lớp 6A bằng số phần học sinh tổng hai lớp là:\(\dfrac{14}{14+13}=\dfrac{14}{27}\)
6 học sinh được chuyển ứng với số phần là :\(\dfrac{14}{27}-\dfrac{4}{9}=\dfrac{2}{27}\)
Tổng số học sinh của hai lớp là: \(6:\dfrac{2}{27}=81(học sinh)\)
Số học sinh lớp 6A là: \(81:(4+5).4=36(học sinh) \)
Số học sinh lớp 6B là: \(81-36=45(học sinh)\)
Ta có :
155 : b = a (dư 12)
=> 155 = ab + 12 => a.b = 155 - 12 = 143 = 11.13 = 13.11
Vì b > 12 => b = 13; a = 11
Vậy số chia bằng 13; thương bằng 11
Gọi số chia và thương lần lượt là b , q ( b > 12 ; b , q \(\in\) N )
Theo phép chia có dư thì ta có :
=> a = b . q + r
=> a - r = b . q
=> 155 - 12 = b . q
=> 143 = b . q
Lại có : 143 = 11 . 13 = 13 . 11
Mà b > 12
=> b = 13 và q = 11
Vậy số chia là 13 và thương bằng 11
\(\dfrac{x-2}{121}=\dfrac{-11}{6}.\dfrac{6}{7}\)
\(\dfrac{x-2}{121}=\dfrac{-11}{7}\)
7(x-2)=-11.121
x-2=\(\dfrac{-1331}{7}\)
x=\(\dfrac{-1317}{7}\)
x-2/121=-11/6.6/7
x-2/121=-11/7
➞(x-2).7=121.(-11)
(x-2).7=-1331
x-2=-1331:3
x-2=-1331/3
x=-1331/3+2
x=-1325/3
Bài1: (2,5đ)
a) Rút gọn các phân số sau: 27/33; -25/-625; 2/-50; -9/225
b) Tìm cặp phân số bằng nhau trong các phân số trên ở câu a
c) So sánh phân số lớn nhất ở câu a với -88/-121
Bài2: (2đ) Tính giá trị các biểu thức sau:
Bài3: (2đ)
a) Tìm x biết:
b) Liệt kê các phần tử của tập hợp P các số nguyên x sao cho 0 ≤ x/5 < 2
Bài4: (1,5 đ) Ở nước ta nhiệt độ được tính theo độ C (Celsius), ở Mỹ nhiệt độ được tính theo độ F (Fahrenheit). Công thức đổi từ độ C sang độ F là: F = 9/5 C + 32 (F và C là số độ F và số độ C tương ứng). Hôm nay nhiệt độ ngoài trời của thành phố Hồ Chí Minh là 350C tương ứng bao nhiêu độ F? Lập công thức đổi từ độ F sang độ C.
Bài5: (2,0đ) Vẽ ∠xOy = 1000 , vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho ∠xOz = 500.
a) Tia Oz có là tia phân giác của góc ∠xOy không? Vì sao?
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính ∠mOn.
Mấy phần trắc nghiệm tự làm
mk chỉ ghi câu khó thôi
Câu 5 :
a, \(\frac{2n-1}{n+8}-\frac{n-14}{n+8}\)
\(n\in N^{\cdot}\). Tìm n Thỏa mãn !!
b, \(A=\frac{1}{1^2}+\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{n^2}\)
Chứng tỏ A không phải số tự nhiên
\(=\dfrac{3^9}{3^{12}}\cdot\dfrac{2^8}{2^6}=\dfrac{1}{27}\cdot4=\dfrac{4}{27}\)
3 . 27 . 6 + 9 . 32 . 2 + 18 . 42
= 27 . 18 + 32 . 18 + 18 . 42
= 18 (27 + 32 + 42)
= 18 . 101
= 1818
8 . 16 . 9 + 4 . 31 . 18 + 2 . 54 . 36
= 72 . 16 + 72 . 18 + 72 . 54
= 72 (16 + 18 + 54)
= 72 . 88
= 6336
5 . 14 . 15 + 3 . 33 . 25 + 75 . 2
= 75 . 14 + 75 . 33 + 75 . 2
= 75 (14 + 33 + 2)
= 75 . 49
= 3675
@Cỏ
#Forever
Hơi bực rồi đấy 🌚
5 . 14 . 15 + 3 . 33 . 25 + 75 . 52
= 75 . 14 + 75 . 33 + 75 . 52
= 75 (1 + 33 + 52)
= 75 . 99
= 7425
@Cỏ
#Forever