K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{4}{3}}=\dfrac{b}{\dfrac{7}{6}}=\dfrac{c}{\dfrac{3}{2}}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{4}{3}+\dfrac{7}{6}+\dfrac{3}{2}}=\dfrac{144}{4}=36\)

Do đó: a=48; b=42; c=54

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)

14 tháng 12 2016

GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)

vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có

a/3 =b/5 và b-a=10

áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có

a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5

tính được: a = 5*3=5

                b = 5*5=25

vậy ......

22 tháng 11 2021

Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)

Vậy...

28 tháng 3 2020

Phân số chỉ 6 học sinh nữ với số học sinh nữ là:

\(\frac{4-3}{4}=\frac{1}{4}\)( số học sinh nữ )

Số học sinh nữ là:

\(6\div\frac{1}{4}=24\)( học sinh)

Số học sinh nam là:

\(24.\frac{3}{4}=18\)(học sinh )

Đ/s:....

2 tháng 11 2021

Ta có sơ đồ:

Nam: | - - - - - | - - - - - | - - - - - | Hiệu: 6 học sinh 

Nữ:   | - - - - - | - - - - - | - - - - - | - - - - - |

Số học sinh nam của lớp 7A là:

6 : (4 - 3) x 3 = 18 (học sinh)

Số học sinh nữ của lớp 7A là:

18 + 6 = 24 (học sinh)

Đáp số: Nam: 18 học sinh; Nữ: 24 học sinh.

Chúc bạn học tốt.

😁😁😁

29 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)

17 tháng 11 2016

Có tỉ lệ số nam và nữ là 2/3, mà lớp học có 30 học sinh nữ

Suy ra: Số học sinh nam là : \(30\cdot\frac{2}{3}=20\) (học sinh nam)

-> Số học sinh của lớp học là : 30 +20 = 50 (học sinh)

Đáp số : 50 học sinh

17 tháng 11 2016

Số học sinh nam của lớp học:

\(\frac{2}{3}\times30=20\) (học sinh)

Số học sinh của cả lớp:

30 + 20 = 50 (học sinh)

21 tháng 10 2020

1 1/3=4/3

Gọi số h/s nam và h/s nữ lần lượt là a,b(a,b\(\in\)N* ,h/s)

Theo bài,số h/s nam và nữ tỉ lệ với 4/3

=>a/b=4/3 =a/4=b/3 (1)

Mà cả lớp có 42 h/s

=>a+b=42 (2)

Từ (1) và (2)

Dựa và tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có

a/4=b/3 =a+b/4+3 =42/7 =6

=>a/4=6=>a=6.4=24(thỏa mãn đề bài)

 b/3=6=>b=3.6=18(thỏa mãn đề bài)

Vậy số h/s nam là 24 h/s

        số h/s nữ là 18 h/s