Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3. |x|+5=21
có hai trường hợp sau:
x+5=21 và x+5=-21
x=21-5 x=-21-5
x=16 x=-26
2.
a) [(4.x +28).3+55]:5=35
(4.x+28).3+55=35.5
(4.x+28).3+55=175
(4.x+28).3=175-55
(4.x+28).3=120
4.x+28=120:3
4.x+28=40
4.x=40-28
4.x=12
x=12:4
x=3
b)720:[41-(2.x-5]=2^3.5
720:[41-(2.x-5)]=40
41- (2.x-5)=720:40
41-(2.x-5)=18
2.x-5=41-18
2.x-5=23
2.x=23+5
2.x=28
x=28:2
x=14
c) 41-2^x=9
2^x=41-9
2^x=32
2^x=2^5
x=5
d) 4.(x-2)-2=18
4.(x-2)=18+2
4.(x-2)=20
x-2=20:4
x-2=5
x=5+2
x=7
gọi số học sinh của trường đó là a học sinh ( a\(\in\)N; a < 1000)
vì khi xếp thành 20 hàng, 25 hàng, 30 hàng đều dư 15 học sinh
=> a - 15 chia hết cho 20; 25 ; 30 và a < 1000
=> a \(\in\) BC (20,25,30)
Ta có : 20 = 22 . 5
25 = 52
30 = 2 . 3 . 5
=> BCNN (20,25, 30) = 22 . 52 . 3 = 300
Vì BC(20,25,30) = B(300)
Mà B(300) = {0; 300; 600; 900; ...)
=> a- 15 \(\in\) {0; 300; 600; 900; ... }
=> a \(\in\) {15; 315; 615; 915; ...}
Và a chia hết cho 41 và a < 1000
=> a = 615
vậy trường đó có 615 học sinh
2)Ta có:1+2+3+...+n=1275
\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}=1275\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)=2550\)
\(\Rightarrow n\left(n+1\right)=50.51\)
\(\Rightarrow n=50\)
3)Ta có:147:x dư 20
\(\Rightarrow147-20⋮x\)
\(\Rightarrow127⋮x\)
Vì x>20 nên x=127
Ta có:108:x dư 12
\(\Rightarrow108-12⋮x\)
\(\Rightarrow96⋮x\)
Mà x>12 nên \(x\in\left\{16,24,32,48,96\right\}\)
vi so hoc sinh chia cho20 va 25 du 15 nen so do la so tron tram con chia cho 30 du15 ma nho hon ne so do co the la 315 ; 615 ;915 .ma chi co so 615 chia het cho 41 nen co hoc sinh la 615
nhiều bài quá thôi mình giải bài khó nhất nhé.
Bài 5) 21+22+23+..+298+299+2100
=(2+22+23)+(24+25+26)+...+(298+299+2100)
=2(1+2+4)+24(1+2+4)+...+298(1+2+4)
=(1+2+4)(2+24+...+298)
=7(2+24+...+298) ⋮ 7
=> Số dư của tổng trên khi chia cho 7 là 0
Cách hợp lý nhất là khi nhấn chuột vào mục "chưa ai trả lời" không hiện ra nữa