K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 10 2020

Gọi số h/s khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c(a,b,c\(\in\)N*,h/s)

Theo bài,số h/s khối 6,7,8 tỉ lệ với 41,30,29

=>a/41=b/30=c/29 (1)                                                                                                                                                                                      Mà tổng số h/s khối 6 và 8 là 560 em   =>a+c=560 (2)  

Từ (1) và (2)  

Dựa vào tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có

a/41=b/30=c/29 = a+c/41+29 =560/70=8

=>a/41=8=>a=8.41=328(t m đ b)

b/30=8=>b=8.30=240(t m đ b)

c/29=8=>c=8.29=203(t mđ b)

Vậy khối 6 có 328 h/s

       khối 7 có 240 h/s

        khối 8 có 203 h/s

16 tháng 12 2022

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)

Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh

b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh

c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh

16 tháng 12 2022

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)

Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\) 

Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh

\(\Rightarrow z-y=15\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)

\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)

\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)

\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)

Gọi khối 6,7,8 lần lượt là : x,y,z ( x,y,z > 0 ) 

Ta có : 3 : 4 : 5 =  x : y : z = x/3 = y/4 = z/5 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau  

=) x/3 = y/ 4 = z/5 = z - x / 5-3 = 110/2 = 55

=) x = 165

=) y = 220

=) z = 275

Vậy khối 6 có 165 học sinh , khối 7 có 220 học sinh , khối 8 có 275 học sinh 

Học tốt nhé bạn 

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{21}=\dfrac{b}{33}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{a+b}{21+33}=\dfrac{162}{54}=3\)

Do đó: a=63; b=99; c=150

25 tháng 10 2021

Thank you 

 

19 tháng 4 2016

Số HS khối 7: 80 em

Số HS khối 8 là 120 em

Số HS khối 9 là 140 em

19 tháng 4 2016

e bạn ơi giải cụ thể đi

20 tháng 12 2016

Gọi số học sinh khối 6, 7, 8, 9 của trường đó lần lượt là a, b, c, d (học sinh) (a, b, c, d  thuộc N*)

Vì trường đó có 600 học sinh

=>a+b+c+d=600

Vì lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9, 8, 7, 6

=>\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta co:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{600}{30}=20\)

=> a=20.9=180

b=20.8=160

c=20.7=140

d=20.6=120

Vậy khối 6: 180 học sinh

              7: 160 học sinh

              8: 140 học sinh

              9: 120 học sinh

10 tháng 2 2019

sai cho bạn ngô hà phương vì nghịch phải a/1/9 chớ

18 tháng 10 2016

Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 của trường Trung học Nguyễn Huệ lần lượt là a (em), b (em), c (em), d (em)

+ Vì tổng số học sinh toàn trường là 600 em nên: a + b + c + d = 600 (em)

+ Vì số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4 nên: a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4

           Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

                 a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4 = a + b + c + d / 3 + 3,5 + 4,5 + 4 = 600/15 = 40

a/3 = 40 => a = 40 . 3 = 120

b/3,5 = 40 => b = 40 . 3,5 = 140

c/4,5 = 40 => c = 40 . 4,5 = 180

d/4 = 40 => d = 40 . 4 = 160

Vậy trường đó có: Số học sinh khối 6 là 120 em

                                 Số học sinh khối 7 là 140 em

                                 Số học sinh khối 8 là 180 em

                                 Số học sinh khối 9 là 160 em

 

30 tháng 1 2017

mk k nhớ lắm nhưng có lẽ là 68