Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)
Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh
b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh
c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh
Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)
Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7
\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)
Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh
\(\Rightarrow z-y=15\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)
\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)
\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)
\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)
Gọi khối 6,7,8 lần lượt là : x,y,z ( x,y,z > 0 )
Ta có : 3 : 4 : 5 = x : y : z = x/3 = y/4 = z/5
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau
=) x/3 = y/ 4 = z/5 = z - x / 5-3 = 110/2 = 55
=) x = 165
=) y = 220
=) z = 275
Vậy khối 6 có 165 học sinh , khối 7 có 220 học sinh , khối 8 có 275 học sinh
Học tốt nhé bạn
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{21}=\dfrac{b}{33}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{a+b}{21+33}=\dfrac{162}{54}=3\)
Do đó: a=63; b=99; c=150
Số HS khối 7: 80 em
Số HS khối 8 là 120 em
Số HS khối 9 là 140 em
Gọi số học sinh khối 6, 7, 8, 9 của trường đó lần lượt là a, b, c, d (học sinh) (a, b, c, d thuộc N*)
Vì trường đó có 600 học sinh
=>a+b+c+d=600
Vì lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9, 8, 7, 6
=>\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta co:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{600}{30}=20\)
=> a=20.9=180
b=20.8=160
c=20.7=140
d=20.6=120
Vậy khối 6: 180 học sinh
7: 160 học sinh
8: 140 học sinh
9: 120 học sinh
Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 của trường Trung học Nguyễn Huệ lần lượt là a (em), b (em), c (em), d (em)
+ Vì tổng số học sinh toàn trường là 600 em nên: a + b + c + d = 600 (em)
+ Vì số học sinh khối lớp 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 3; 3,5; 4,5; 4 nên: a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4 = a + b + c + d / 3 + 3,5 + 4,5 + 4 = 600/15 = 40
a/3 = 40 => a = 40 . 3 = 120
b/3,5 = 40 => b = 40 . 3,5 = 140
c/4,5 = 40 => c = 40 . 4,5 = 180
d/4 = 40 => d = 40 . 4 = 160
Vậy trường đó có: Số học sinh khối 6 là 120 em
Số học sinh khối 7 là 140 em
Số học sinh khối 8 là 180 em
Số học sinh khối 9 là 160 em
Gọi số h/s khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c(a,b,c\(\in\)N*,h/s)
Theo bài,số h/s khối 6,7,8 tỉ lệ với 41,30,29
=>a/41=b/30=c/29 (1) Mà tổng số h/s khối 6 và 8 là 560 em =>a+c=560 (2)
Từ (1) và (2)
Dựa vào tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có
a/41=b/30=c/29 = a+c/41+29 =560/70=8
=>a/41=8=>a=8.41=328(t m đ b)
b/30=8=>b=8.30=240(t m đ b)
c/29=8=>c=8.29=203(t mđ b)
Vậy khối 6 có 328 h/s
khối 7 có 240 h/s
khối 8 có 203 h/s