\(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\left(a-b\ne0;c-d\ne0\right)\)...">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 7 2017

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)

8 tháng 7 2017

Gọi số hs bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Vì a,b,c,d tỉ lệ với 9;8;7;6 nên \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35.9 = 315 ; b = 35.8 = 280 ; c = 35.7 = 245 ; d = 210

Vậy số học sinh mỗi khối lần lượt là 315,280,245 và 210

20 tháng 9 2015

\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\left(\text{điều phải chứng minh}\right)\)

20 tháng 9 2015

ai giải bài 63 giúp mk với

13 tháng 9 2017

1) Giải

Đặt \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k\Rightarrow a=bk,c=dk\)

Ta có:

\(\dfrac{a+b}{a-b}=\dfrac{bk+b}{bk-b}=\dfrac{b\left(k+1\right)}{b\left(k-1\right)}=\dfrac{k+1}{k-1}\left(1\right)\)

\(\dfrac{c+d}{c-d}=\dfrac{dk+d}{dk-d}=\dfrac{d\left(k+1\right)}{d\left(k-1\right)}=\dfrac{k+1}{k-1}\left(2\right)\)Từ 1 và 2 suy ra \(\dfrac{a+b}{a-b}=\dfrac{c+d}{c-d}\) đpcm

13 tháng 9 2017

a) Áp dụng tính chất tỉ lệ thức, ta có:

a/b = c/d => a/c = b/d

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

a/b = c/d = a+b/c+d = a-b/c-d

=>a+b/c+d = a-b/c-d

=>a+b/a-b = c+d/c-d

b) Gọi 4 khối lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

a/3 = b/3,5 = c/4,5 = d/4 = a+b+c+d/3+3,5+4,5+4

Từ đó suy ra a =132, b= 154, c= 198, d=176

Vậy số học sinh của mỗi khối lớp 6,7,8,9 lần lượt là 132, 154, 198, 176

c) Mik không biết làm câu này bucminh

24 tháng 12 2017

6) Tìm giá trị lớn nhất : A = 0,5 - | x - 3,5 |

Vì | x - 3,5 | \(\ge\) 0

nên A= 0,5 - | x - 3,5 | \(\le\) 0,5

GTLN của A là 0,5 khi và chỉ khi x-3,5= 0

=> x= 3,5

24 tháng 12 2017

5) Tìm x thuộc Q :(x +1)(x-2) < 0

Để (x +1)(x-2) \(\in Q\)

Thì x+1 và x-2 khác dấu

mà ta thấy x+1 > x-2 ( luôn luôn xảy ra)

=> x+1\(\ge\)0 => x= -1

x-2\(\le\) 0 => x= 2

Vậy -1 <x <2

vậy: x \(\in\) 0;1

bài 4:

gọi x. y, z, k lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8,9

theo đề ta có:

\(\dfrac{x}{11}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{k}{8}\) và y-k= 22

=> \(\dfrac{x}{11}=\dfrac{y}{10}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{k}{8}\)= \(\dfrac{y-k}{10-8}=\dfrac{22}{2}=11\)

=> x= 121

y= 110

z= 99

k= 88

Vậy khối 6, 7, 8, 9 có..............................

26 tháng 10 2018

Gọi x là số bạn nam trong lớp 7a

Gọi y là số bạn nữ trong lớp 7a

Đk (0<x<65)

Vì trong lớp 7a có 65 bạn nên ta có PT

X+y= 65 (1)

1/3 Số học sinh nam bằng 2/7 số học sinh nữ lên ta có PT

1/3x = 2/7y <=> 1/3x -2/7y=0 (2)

Từ 1 và 2 ta có hệ PT

X+y=65

1/3x -2/7y =0

Giải hệ PT ta được X=30; Y=35

29 tháng 10 2022

Câu 3: 

Gọi số học sinh khối 6;7;8 lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: \(\dfrac{2}{3}a=\dfrac{1}{4}b=\dfrac{3}{5}c\)

=>40a=15b=36c

=>a/9=b/24=c/10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{24}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{b-a-c}{24-19}=\dfrac{30}{5}=6\)

=>a=54; b=144; c=60

18 tháng 4 2017

Ta có : \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\) suy ra \(\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\dfrac{a}{c}=\dfrac{b}{d}=\dfrac{a+b}{c+d}=\dfrac{a-b}{c-d}\)

Suy ra: \(\dfrac{a+b}{a-c}=\dfrac{c+d}{c-d}\)


11 tháng 7 2017

Đặt \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k\)

\(\Rightarrow a=bk\)\(c=dk\)

Nên \(\dfrac{a+b}{c-d}=\dfrac{bk+b}{dk-d}=\dfrac{b\left(k+1\right)}{d\left(k-1\right)}=\dfrac{k+1}{k-1}\)

\(\dfrac{c+d}{c-d}=\dfrac{dk+d}{dk-d}=\dfrac{d\left(k+1\right)}{d\left(k-1\right)}=\dfrac{k+1}{k-1}\)

\(\Rightarrow\dfrac{a+b}{c-d}=\dfrac{c+d}{c-d}\) (với \(a-b\ne0,c-d\ne0\))

Vậy \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}thì\)\(\dfrac{a+b}{c-d}=\dfrac{c+d}{c-d}\) ( \(a-b\ne0,c-d\ne0\))

16 tháng 10 2016

Bài 2:

Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=k\Rightarrow\begin{cases}a=kb\\c=kd\end{cases}\)

\(\Rightarrow\frac{a+b}{a-b}=\frac{kb+b}{kb-b}=\frac{b\left(k+1\right)}{b\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\left(1\right)\)

\(\frac{c+d}{c-d}=\frac{kd+d}{kd-d}=\frac{d\left(k+1\right)}{d\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) => \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)

16 tháng 10 2016

Bài 5:

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=\frac{a+b+c}{b+c+a}=1\)

Vậy a = b = c

25 tháng 9 2018

Bài 4: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/149762.html

Bài 6: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/656310.html

25 tháng 9 2018

Bạn kham khảo nha:

Bài 1: Câu hỏi của Lê Thị Bích Tuyền - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của mai pham nha ca - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 3: Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Khánh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 4: Câu hỏi của tran gia nhat tien - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 5: Câu hỏi của Đặng Kim Nguyên - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 6: Câu hỏi của Saito Haijme - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

13 tháng 10 2016

                                                         Giải:

Gọi a,b,c,d lần lượt là số hs khối 6,7,8,9 \(\left(a,b,c,d\in N^{sao}\right)\)

   Theo đề bài ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)

   Theo tính chất dãy tính số bằng nhau

Ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

      \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

      \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

      \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

 Vậy 315, 280, 245, 210 lần lượt là số hs khối 6,7,8,9