Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh là \(n\)(học sinh) \(n\inℕ^∗,n< 1000\).
Số học sinh xếp hàng \(20,25,30\)đều dư \(13\)nên \(n-13\)chia hết cho cả \(20,25,30\)nên \(n-13⋮BCNN\left(20,25,30\right)=300\)
Do đó \(n-13\in\left\{300,600,900\right\}\Leftrightarrow n-13\in\left\{313,613,913\right\}\)
Thử từng trường hợp thấy \(n=613\)thỏa mãn chia cho \(45\)dư \(28\).
Vậy số học sinh của trường đó là \(613\).
Gọi số học sinh của trường đó là a (0<a<1000, a∈N)
Ta có a-13 là bội chung của 20; 25; 30 và chia cho 45 dư 28
20=22.5;25=52;30=2.3.5
BCNN(20;25;30)=22.3.52=300
Do đó a-13∈{0; 300; 600; 900; 1200;...}
a∈{13;313;613;913;1213;...}
Vì a<1000 và a chia cho 45 dư 28 thử chọn có số học sinh của trường đó là 613 học sinh.
Nếu bớt số hs của trường đi 13 thì số hs còn lại chia hết cho 20; 25; 30
Đặt số hs còn lại của trường là abc
+ Do abc chia hết cho 30 nên abc chia hết cho 2;3;5 (2; 3; 5 là các số nguyên tố cùng nhau)
abc chia hết cho 2; 5 nên c=0 => abc = ab0
+ Do ab0 chia hết cho 20 nên ab chia hết cho 2 => b chẵn
+ Do ab0 chia hết cho 25 => b0 phải chia hết cho 25 và do b chẵn => b=0
=> abc = a00
+ Do a00 chia hết cho 30 nên a0 phải chia hết cho 3 => \(a\in\left\{3,6,9\right\}\)
=> abc\(\in\left\{300;600;900\right\}\) => Số hs toàn trường\(\in\left\{313;613;913\right\}\)
+ Nếu số hs toàn trường bớt đi 28 học sinh thì số học sinh còn lại chia hết cho 45 tức là số học sinh còn lại phải chia hết cho 5 và 9 (5; 9 là hai số nguyên tố cùng nhau)
=> Số hs còn lại sau khi bớt\(\in\left\{285;585;885\right\}\) Trong các số trên đều chia hết cho 5 nhưng chỉ có duy nhất 585 là chia hết cho 9
=> Số học sinh của trường là 585+28=613 hs
Gọi số h/s của trường đó là a . Vì a chia cho 20 dư 13 nên a= 20k + 13 ta có :
a -13 chia hết cho 20
Viˋ a chia cho 25 dư 13 nên a= 25k + 13 ta có :
a - 13 chia hết cho 25
Viˋa chia cho 30 dư 13 nên a= 30k + 13 ta có :
a - 13 chia hết cho 3
=> a-13 thuộc BC ( 20 , 25 , 30 ). Ta có :
20= 22.5
25 = 52
30 = 2 . 3 . 5
=> BCNN ( 20 , 25 , 30 ) = 22.3 . 52=300
Vì số h/s của trường đó ko đến 1000 h/s nên BC ( 20 , 25 , 30 ) = { 0 ; 300 ; 600 ;900 } Mà a chia 45 thừa 28 nên a= 45k + 28 ta có :
a - 28 chia hê´t cho 45
Nếu a - 13 = 0 => a = 13 ( loại )
Nếu a - 13 = 300 => a = 313 thì 313 - 28 = 285 ko chia hết cho 45 ( loại )
Nếu a - 13 = 600 => a = 613 thì 613 - 28 = 585 chia hếtcho45 ( chọn )
Nếu a - 13 = 900=> a = 913 thì 913 - 28 = 885 ko chia hết cho 45 ( loại )
Vậysố h s của trường đó laˋ 613.
bạn Phạm Thị Minh Ánh trả lời sai rồi Nguyễn Ngọc linh nhé
Gọi số h/s của trường là a (0<a< 1200) a thuộc N
Ta có a - 15 chia hết cho 20; 25; 30
=> a= 15 thuộc BCNN ( 20; 25; 30)= 22.3.52
=> BC(20;25;30) = BC( 300)= { 0;300;600;900;1200;...}
=> a thuộc {15;315;615;915;1215;...}
mà a < 120;a cha ết 41 nên a= 615
Đáp số: 615
Gọi số học sinh của trường đó là a \(\left(a\inℕ^∗\right)\)(a < 1000)
Theo bài ra ta có :
\(\hept{\begin{cases}a:20\text{ dư 13}\\a:25\text{ dư 13}\\a:30\text{ dư 13}\end{cases}\Rightarrow a-13\in BC\left(20;25;30\right)}\)
Mà có : 30 = 2.3.5
25 = 52
20 = 22.5
=> BCNN(30;25;20) = 52.22.3 = 300
=> \(BC\left(30;25;20\right)=B\left(300\right)\in\left\{0;300;600;900;1200\right\}\)
=> \(a-13\in\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)
\(\Rightarrow a\in\left\{13;313;613;913;1213;...\right\}\)
Lại có : a < 1000 và a : 45 dư 28
=> a = 613
Vậy số học sinh của trường đó là 613 em