K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 1 2024

B1:

\(\dfrac{3}{4}=\dfrac{3\times10}{4\times10}=\dfrac{30}{40}=\dfrac{75}{100};\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\times8}{5\times8}=\dfrac{32}{40}=\dfrac{80}{100}\\ Vì:\dfrac{30}{40}< \dfrac{31}{40}< \dfrac{32}{40}.Nên:\dfrac{3}{4}< \dfrac{31}{40}< \dfrac{4}{5}\\ Và:\dfrac{75}{100}< \dfrac{77}{100}< \dfrac{79}{100}< \dfrac{80}{100}.Nên:\dfrac{3}{4}< \dfrac{77}{100}< \dfrac{79}{100}< \dfrac{4}{5}\)

3 phân số nằm giữa 2 phân số \(\dfrac{3}{4}\) và \(\dfrac{4}{5}\) là: \(\dfrac{31}{40};\dfrac{77}{100};\dfrac{79}{100}\)

13 tháng 1 2024

B2:

\(\dfrac{3}{5}=\dfrac{3\times2}{5\times2}=\dfrac{6}{10};\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\times2}{5\times2}=\dfrac{8}{10}\)

Vì: 6<7<8. Nên phân số có mẫu số bằng 10, lớn hơn \(\dfrac{3}{5}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{4}{5}\) là \(\dfrac{7}{10}\)

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

2 tháng 7 2017

Gọi phân số cần tìm là: \(\frac{a}{b}\)

Ta có hệ phương trình : \(\hept{\begin{cases}\frac{a-15}{b}=\frac{3}{4}\\\frac{a}{b}=\frac{9}{10}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}4a-3b=60\\10a-9b=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=90\\b=100\end{cases}}\)

Vậy phân số cần tìm là: \(\frac{90}{100}\)

1. a, viết bốn phân số thập phân bé hơn 1    b, viết bốn phân số thập phân  lớn hơn12.viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số là 100:\(\frac{3}{2}\) ;     \(\frac{2}{5}\)     \(\frac{777}{700}\)            \(\frac{639}{300}\)            \(\frac{12}{24}\)           \(\frac{1818}{1515}\)3. chuyển các phân số sau thành phân số thập phân14/15        ;             9/6           ;  ...
Đọc tiếp

1. a, viết bốn phân số thập phân bé hơn 1

    b, viết bốn phân số thập phân  lớn hơn1

2.viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số là 100:

\(\frac{3}{2}\) ;     \(\frac{2}{5}\)     \(\frac{777}{700}\)            \(\frac{639}{300}\)            \(\frac{12}{24}\)           \(\frac{1818}{1515}\)

3. chuyển các phân số sau thành phân số thập phân

14/15        ;             9/6           ;              3/4            ;              5/8          ;    18/30           ;       448/800

4.a, viết năm phân số thập phân lớn hơn 1 và có mẫu số là 10

b, viết năm số thập phân bé hơn 3/5 và có mẫu số là 10

c, viết bốn phân số thập phân lớn hơn 1/2 và có mẫu số là

Làm cho mình đầy đủ nhé! Mk cảm ơn bài 2 là viết các phân số để giải nhé và bài 3 cũng vậy

3
26 tháng 8 2018

1 a) bốn phân số thập phân bé hơn 1 là : 1/10 ; 2/10 ; 3/10 ;4/10

    b) bốn phân số thập phân  lớn hơn 1 là : 11/10 ; 12/10 ; 13/10 ; 14/10

2 3/2 = 150/100 ; 2/5 = 40/100 ; 777/700 = 111/100 ; 639/300 = 213/100 ; 12/24 = 1/2 = 50/100 ;1818/1515 = 6/5 = 120/100

3   9/6 = 3/2 = 150 /100  ; 3/4 = 75/100  ;  5/8 = 625/1000  ;  18/30 = 3/5 = 60/100   ; 448/800 = 56 / 100

4 a)năm phân số thập phân lớn hơn 1 và có mẫu số là 10 là : 11/10 ; 12/10 ; 13/10 ; 14/10 ; 15/10

b,  năm số thập phân bé hơn 3/5 và có mẫu số là 10 là : 1/10 ; 2/10 ; 3/10 ; 4/10 ; 5/10

c,  bốn phân số thập phân lớn hơn 1/2 và có mẫu số là 10 là : 6/10 ; 7/10 ; 8/10 ; 9/10

Xin lỗi cậu nhé ! Câu đầu tiên của bài 3 tớ không làm được . Mong cậu thông cảm cho.

28 tháng 11 2018

mấy bài này đều ở trong vở nâng cao lớp 5 tập 1 nâng cao lớp 5 đều là trang 8 và 9

hihi tự dưng nhìn bài này quen quen nên nghi là ở trong vở nâng cao

17 tháng 3 2019

1) \(x+\frac{x}{3}=24\Leftrightarrow3x+x=72\Leftrightarrow4x=72\Rightarrow x=18\)

2) Số có 5 chữ số đó chia hết cho 2 và 5 nên có dạng abcd0( a khác 0)

mà số đó phải chia hết cho 3 nên (a+b+c+d) phải chia hết cho 3

mà abcd0 phải nhỏ nhất nên a+b+c+d=3

a phải bằng 1 để nhỏ nhất thì b=c=0 và d=2

vậy số cần tìm là 10020

17 tháng 3 2019

3. Số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau là 9876

số nhơ nhất có 4 chữ số là 1000

Hiệu của 2 số đó là 8876

4.x là nhân phải ko ạ???

\(\left(\frac{5}{7}-y\right)\cdot\frac{14}{5}=\frac{7+5}{10}=\frac{6}{5}\\ \Leftrightarrow2-\frac{14y}{5}=\frac{6}{5}\\ \Leftrightarrow\frac{4}{5}=\frac{14y}{5}\Leftrightarrow14y=4\Leftrightarrow x=\frac{2}{7}\)

5.Gọi số bé là a thì số lớn là 5a/2

mà \(48+a=\frac{5a}{2}\Leftrightarrow96+2a=5a\Leftrightarrow96=3a\Leftrightarrow a=32\) 

vậy số bé là 32 số lớn là 80

6. gọi 2 số lần lượt là a và b

\(\frac{1}{2}\left(a+b\right)=\frac{5}{12}\)(1)

\(a=\frac{1}{6}+b\)(*)

Thay (*) vào 1 ta được b=1/3

vậy a=1/2

1) Tìm số tự nhiên biết số lớn chia hết cho số bé được thương là 3 dư 41 và biết hiệu 2 số là 2452) Tìm 2 số biết tổng là 186 và biết số  lớn chia cho số bé thì bằng 2 dư 12.3) Hãy cho biết có bao nhiêu số thập phân lớn hơn 19,1 và nhỏ hơn 19,24) Tổng của 25 số tự nhiên bằng 630. Tìm số bé biết nếu bớt số bé đi 13 đơn vị và thêm vào số lớn 19 thì số bé bằng \(\frac{3}{4}\)số...
Đọc tiếp

1) Tìm số tự nhiên biết số lớn chia hết cho số bé được thương là 3 dư 41 và biết hiệu 2 số là 245

2) Tìm 2 số biết tổng là 186 và biết số  lớn chia cho số bé thì bằng 2 dư 12.

3) Hãy cho biết có bao nhiêu số thập phân lớn hơn 19,1 và nhỏ hơn 19,2

4) Tổng của 25 số tự nhiên bằng 630. Tìm số bé biết nếu bớt số bé đi 13 đơn vị và thêm vào số lớn 19 thì số bé bằng \(\frac{3}{4}\)số lớn

5 ) Hiệu 2 số bằng 111. Tìm số bé biết nế bớt số bé đi 9 đơn vị thì ta được số mới bằng \(\frac{3}{5}\)số lớn

6) Tìm 2 số chẵn biết tổng củ chúng bằng 340 và biết giữa 2 số đó còn có 1 số lẽ chẵn khác

7) Tìm 1 phân số biết rằng tổng của tử số và mẫu số bằng 210 và biết nếu chuyển từ mẫu số lên tử số 24 đơn vị thì ta được phân số có giá trị bằng 1

                               Ghi lại lời giải rõ ràng luôn nha!

3
24 tháng 11 2017

Đáp án là :

1) 102 và 347 . 

2) 128 và 58 . 

24 tháng 11 2017

1

số lớn là :

 ( 245 - 41 ) : 2 x 3 = 347

số bé là :

 347 - 245 = 102

đáp số.................

 
4 tháng 11 2018

THÔNG CẢM MK LÀM BÀI 1 THÔI

ta có số lớn nhất có 2 chữ số là 99

ta thêm vào số bé chữ số 0 thì được số lớn =>số lớn gấp số bé 10 lần 

ta có sơ đồ

số bé 1 phần

số lớn 10 phần

số lớn là

99:(10+1)x10=90

số bé là 

90:10=9

Đ/S.....

4 tháng 11 2018

HIỆU CỦA CHIỀU DÀI VÀ RỘNG LÀ

9X2=18(M)

TA CÓ SƠ ĐỒ

CHIỀU RỘNG 2 PHẦN

CHIỀU DÀI 5 PHẦN

CHIỀU RÔNG LÀ

18:(5-2)x2=12(M)

CHIỀU DÀI LÀ 

12+18=30(M)

S MẢNH ĐẤT LÀ 

12x30=360(m2)

Đ/S.....