Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 5:
Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )
số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N* )
số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )
Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)
\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :
\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)
Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi
lớp 5B có 36 hs giỏi
lớp 5C có 35 hs giỏi
Bài 1;
\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)
\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)
Gọi phân số cần tìm là: \(\frac{a}{b}\)
Ta có hệ phương trình : \(\hept{\begin{cases}\frac{a-15}{b}=\frac{3}{4}\\\frac{a}{b}=\frac{9}{10}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}4a-3b=60\\10a-9b=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=90\\b=100\end{cases}}\)
Vậy phân số cần tìm là: \(\frac{90}{100}\)
1 a) bốn phân số thập phân bé hơn 1 là : 1/10 ; 2/10 ; 3/10 ;4/10
b) bốn phân số thập phân lớn hơn 1 là : 11/10 ; 12/10 ; 13/10 ; 14/10
2 3/2 = 150/100 ; 2/5 = 40/100 ; 777/700 = 111/100 ; 639/300 = 213/100 ; 12/24 = 1/2 = 50/100 ;1818/1515 = 6/5 = 120/100
3 9/6 = 3/2 = 150 /100 ; 3/4 = 75/100 ; 5/8 = 625/1000 ; 18/30 = 3/5 = 60/100 ; 448/800 = 56 / 100
4 a)năm phân số thập phân lớn hơn 1 và có mẫu số là 10 là : 11/10 ; 12/10 ; 13/10 ; 14/10 ; 15/10
b, năm số thập phân bé hơn 3/5 và có mẫu số là 10 là : 1/10 ; 2/10 ; 3/10 ; 4/10 ; 5/10
c, bốn phân số thập phân lớn hơn 1/2 và có mẫu số là 10 là : 6/10 ; 7/10 ; 8/10 ; 9/10
Xin lỗi cậu nhé ! Câu đầu tiên của bài 3 tớ không làm được . Mong cậu thông cảm cho.
1) \(x+\frac{x}{3}=24\Leftrightarrow3x+x=72\Leftrightarrow4x=72\Rightarrow x=18\)
2) Số có 5 chữ số đó chia hết cho 2 và 5 nên có dạng abcd0( a khác 0)
mà số đó phải chia hết cho 3 nên (a+b+c+d) phải chia hết cho 3
mà abcd0 phải nhỏ nhất nên a+b+c+d=3
a phải bằng 1 để nhỏ nhất thì b=c=0 và d=2
vậy số cần tìm là 10020
3. Số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau là 9876
số nhơ nhất có 4 chữ số là 1000
Hiệu của 2 số đó là 8876
4.x là nhân phải ko ạ???
\(\left(\frac{5}{7}-y\right)\cdot\frac{14}{5}=\frac{7+5}{10}=\frac{6}{5}\\ \Leftrightarrow2-\frac{14y}{5}=\frac{6}{5}\\ \Leftrightarrow\frac{4}{5}=\frac{14y}{5}\Leftrightarrow14y=4\Leftrightarrow x=\frac{2}{7}\)
5.Gọi số bé là a thì số lớn là 5a/2
mà \(48+a=\frac{5a}{2}\Leftrightarrow96+2a=5a\Leftrightarrow96=3a\Leftrightarrow a=32\)
vậy số bé là 32 số lớn là 80
6. gọi 2 số lần lượt là a và b
\(\frac{1}{2}\left(a+b\right)=\frac{5}{12}\)(1)
\(a=\frac{1}{6}+b\)(*)
Thay (*) vào 1 ta được b=1/3
vậy a=1/2
THÔNG CẢM MK LÀM BÀI 1 THÔI
ta có số lớn nhất có 2 chữ số là 99
ta thêm vào số bé chữ số 0 thì được số lớn =>số lớn gấp số bé 10 lần
ta có sơ đồ
số bé 1 phần
số lớn 10 phần
số lớn là
99:(10+1)x10=90
số bé là
90:10=9
Đ/S.....
HIỆU CỦA CHIỀU DÀI VÀ RỘNG LÀ
9X2=18(M)
TA CÓ SƠ ĐỒ
CHIỀU RỘNG 2 PHẦN
CHIỀU DÀI 5 PHẦN
CHIỀU RÔNG LÀ
18:(5-2)x2=12(M)
CHIỀU DÀI LÀ
12+18=30(M)
S MẢNH ĐẤT LÀ
12x30=360(m2)
Đ/S.....
B1:
\(\dfrac{3}{4}=\dfrac{3\times10}{4\times10}=\dfrac{30}{40}=\dfrac{75}{100};\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\times8}{5\times8}=\dfrac{32}{40}=\dfrac{80}{100}\\ Vì:\dfrac{30}{40}< \dfrac{31}{40}< \dfrac{32}{40}.Nên:\dfrac{3}{4}< \dfrac{31}{40}< \dfrac{4}{5}\\ Và:\dfrac{75}{100}< \dfrac{77}{100}< \dfrac{79}{100}< \dfrac{80}{100}.Nên:\dfrac{3}{4}< \dfrac{77}{100}< \dfrac{79}{100}< \dfrac{4}{5}\)
3 phân số nằm giữa 2 phân số \(\dfrac{3}{4}\) và \(\dfrac{4}{5}\) là: \(\dfrac{31}{40};\dfrac{77}{100};\dfrac{79}{100}\)
B2:
\(\dfrac{3}{5}=\dfrac{3\times2}{5\times2}=\dfrac{6}{10};\dfrac{4}{5}=\dfrac{4\times2}{5\times2}=\dfrac{8}{10}\)
Vì: 6<7<8. Nên phân số có mẫu số bằng 10, lớn hơn \(\dfrac{3}{5}\) và nhỏ hơn \(\dfrac{4}{5}\) là \(\dfrac{7}{10}\)