K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

Bài 1: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi 118m. Nếu tăng chiêu rộng 7m và giảm chiều dài  7m thì được một hình chữ nhật mới có diện tích bằng diện tích hình chữ nhật đã cho. Tính diện tích mảnh vườn. Bài 2: Minh đố Hạnh: ''Thời gian từ đầu ngày đến bây giờ bằng  \(\frac{3}{5}\)   thời gian từ bây giờ đến hết ngày. Đố bạn bây giờ là mấy giờ? ''. Em hãy giúp Hạnh giải...
Đọc tiếp

Bài 1: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi 118m. Nếu tăng chiêu rộng 7m và giảm chiều dài  7m thì được một hình chữ nhật mới có diện tích bằng diện tích hình chữ nhật đã cho. Tính diện tích mảnh vườn.

 

Bài 2: Minh đố Hạnh: ''Thời gian từ đầu ngày đến bây giờ bằng  \(\frac{3}{5}\)   thời gian từ bây giờ đến hết ngày. Đố bạn bây giờ là mấy giờ? ''. Em hãy giúp Hạnh giải đáp câu đố của Minh.

 

Bài 3: Có 3 thùng dầu, \(\frac{1}{3}\)  số dầu ở thùng thứ nhất bằng \(\frac{1}{5}\)  số dầu ở thùng thứ hai và bằng \(\frac{1}{7}\)  số dầu ở thùng thứ ba, thùng thứ hai có ít hơn thùng thứ ba 6 lít dầu. Hổi mỗi thùng có bao nhiêu lít dầu?

 

Bài 4: Một lớp học có số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 7 bạn. Tình số học sinh nữ, biết rằng \(\frac{1}{4}\)  số học sinh nam bằng  \(\frac{1}{3}\)  số học sinh nữ.

 

Bài 5: Lúc 12 giờ chiều một ô tô xuất phát từ A với vận tốc 60km/giờ và dự kiến đến B lúc 3 giờ 30 phút chiều. Cùng lúc đó từ điểm C trên đường từ A đến B và cách A 40km, một người đi xe máy với vận tốc 45km/giờ cũng đi về B. Hỏi lúc mấy giờ thì hai xe gặp nhau và cách A bao xa?

 

Bài 6: Phải xếp bao nhiêu hình lập phương cạnh 1cm để được 1 hình lập phương có diện tích toàn phần là 150m2?

Các bạn giúp mình nha! Ngày mai mình phải nộp rồi ! 

2
28 tháng 3 2019

tham khảo bài tập SGK 

28 tháng 3 2019

Nhưng mà mình mất sách rồi

1, Có 1 khối lượng gạo đủ cho 16 người ăn trong 9 ngày. Vì số người ăn đông hơn dự kiến nên số gạo đó chỉ đủ ăn trong  4 ngày. Tính số người đến thêm. Biết rằng khẩu phần gạo của mỗi người như nhau.2, Ba lơpd 5A, 5B, 5C có tất cả 74 HS, số HS lớp 5A bằng \(\frac{4}{5}\) số HS lớp 5B, số HS lớp 5C bằng \(\frac{5}{6}\) số HS lớp 5A. Tính số HS mỗi lớp?3, Một mảnh đất hình thang...
Đọc tiếp

1, Có 1 khối lượng gạo đủ cho 16 người ăn trong 9 ngày. Vì số người ăn đông hơn dự kiến nên số gạo đó chỉ đủ ăn trong  4 ngày. Tính số người đến thêm. Biết rằng khẩu phần gạo của mỗi người như nhau.

2, Ba lơpd 5A, 5B, 5C có tất cả 74 HS, số HS lớp 5A bằng \(\frac{4}{5}\) số HS lớp 5B, số HS lớp 5C bằng \(\frac{5}{6}\) số HS lớp 5A. Tính số HS mỗi lớp?

3, Một mảnh đất hình thang có diện tích là 357,6m2. Sau khi mở rộng đáy nhỏ 3m và đáy lớn 5m thì diện tích mảnh đất tăng thêm 48m .Tính độ dài mỗi đáy ban đầu biết đáy lớn hơn đáy nhỏ 8,8m.

4, Tính giá trị biểu thức sau :

\(\frac{2}{1x3}+\frac{2}{3x5}+\frac{2}{5x7}+\frac{2}{7x9}+...+\frac{2}{2003}+\frac{2}{2005}\)

5, Tính tổng a biết ;

A = 2,1+2,2+2,3+2,4+...+5,8+5,9.

6, Có bao nhiêu số lẻ có 2 chữ số chia hết cho 9.

3

giải

 người ăn hết số gạo trong : 9 x 16 = 144 ( ngày )

số người ăn trước và đến thêm là : 144 : 4 = 36 ( người )

số người đến thêm là : 36 - 16 = 20 ( người )

đáp số:......

hok tốt

14 tháng 3 2018

1 Người ăn hết số gạo trong :

9 x 16 = 144 ( ngày )

Số người ăn trước và đến thêm là :

144 : 4 = 36 ( người )

Số người đến thêm là :

36 - 16 = 20 ( người )

Đáp số : 20 người

4 tháng 11 2018

THÔNG CẢM MK LÀM BÀI 1 THÔI

ta có số lớn nhất có 2 chữ số là 99

ta thêm vào số bé chữ số 0 thì được số lớn =>số lớn gấp số bé 10 lần 

ta có sơ đồ

số bé 1 phần

số lớn 10 phần

số lớn là

99:(10+1)x10=90

số bé là 

90:10=9

Đ/S.....

4 tháng 11 2018

HIỆU CỦA CHIỀU DÀI VÀ RỘNG LÀ

9X2=18(M)

TA CÓ SƠ ĐỒ

CHIỀU RỘNG 2 PHẦN

CHIỀU DÀI 5 PHẦN

CHIỀU RÔNG LÀ

18:(5-2)x2=12(M)

CHIỀU DÀI LÀ 

12+18=30(M)

S MẢNH ĐẤT LÀ 

12x30=360(m2)

Đ/S.....

Giúp em 4 bài toán này với các anh chị ơi :Bài 1 :Một tổ thợ may có 12 người nhận may đồng phục học sinh cho một trường tiểu học, họ dự kiến sẽ hoàn thành công việc trong 25 ngày. Nhưng do trường muốn lấy sản phẩm sớm hơn nên tổ phải nhận thêm 3 thợ may nữa cùng làm. Hỏi họ sẽ hoàn thành công việc đó trong bao nhiêu ngày ? ( Biết mức làm của mỗi người như nhau )Bài 2: Theo dự...
Đọc tiếp

Giúp em 4 bài toán này với các anh chị ơi :

Bài 1 :Một tổ thợ may có 12 người nhận may đồng phục học sinh cho một trường tiểu học, họ dự kiến sẽ hoàn thành công việc trong 25 ngày. Nhưng do trường muốn lấy sản phẩm sớm hơn nên tổ phải nhận thêm 3 thợ may nữa cùng làm. Hỏi họ sẽ hoàn thành công việc đó trong bao nhiêu ngày ? ( Biết mức làm của mỗi người như nhau )

Bài 2: Theo dự định, một tốp thợ phải làm trong 15 ngày, mỗi ngày lắp 200m đường ống thf mới lắp đặt xong đường ống nước ngầm cho tổ dân phố khu A. Do cải tiến kĩ thuật nên mỗi ngày tốp thợ đó lắp được nhiều hơn dự định 50m đường ống. Hỏi tốp thợ đó làm trong bao nhiêu ngày thì lắp đặt xong đường ống nước ngầm cho tổ dân phố khu A. 

Bài 3 : Mẹ mua gà và vịt giống về nuôi hết tất cả 338 000 đồng. Biết rằng  \(\frac{2}{7}\)số tiền mua vịt bằng  \(\frac{1}{3}\)số tiền mua gà. Hỏi mẹ mua mỗi loại gà, vịt giống hết bao nhiêu tiền ?

Bài 4 : Mua 1kg gạo nếp và 3kg gạo tẻ hết 65 000 đồng. 

Biết rằng mua 2kg gạo nếp và 5kg gạo tẻ như vậy hết 115 000 đồng.

Tính giá tiền 1kg gạo tẻ và giá tiền 1kg gạo nếp.

0
29 tháng 6 2019

Tham khảo

Bài 1:Câu hỏi của Phương Thanh Kinichi - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của Hatsune Miku - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

Bài 3:Câu hỏi của Phạm Thị Mai Anh - Toán lớp 4 - Học toán với OnlineMath

29 tháng 6 2019

#) Giải bài 1: Tham khảo: 

Phân tích: Thực ra dữ kiện ”không quá 80 viên” chỉ dùng để thử lại. Điều quan trọng ở đây là số lượng bi đỏ không thay đổi. Do đó ta có thể so sánh số bi xanh lúc đầu và lúc sau khi thêm 3 viên so với số bi đỏ. Từ đó biết được 3 viên bi xanh ứng với bao nhiêu phần số bi đỏ để tìm được số bi đỏ và dễ dàng tìm được số bi đỏ và xanh lúc đầu.

Lúc đầu số bi đỏ gấp 5 lần số bi xanh hay số bi xanh bằng \(\frac{1}{5}\)số bi đỏ. Sau khi thêm 3 viên bi xanh nữa thì số bi đỏ gấp 4 lần số bi xanh hay số bi xanh bằng \(\frac{1}{4}\)số bi đỏ.

Vậy 3 viên bi xanh ứng với:
\(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}=\frac{1}{20}\)( số bi đỏ lúc đầu )

Số bi đỏ lúc đầu của Tý là:
\(3:\frac{1}{20}=60\)( viên )

Số bi xanh lúc đầu của Tý là:
\(60:5=20\)( viên )

Tổng số bi mà Tý có là: 60 + 12 = 72 viên ( thỏa mãn dữ kiện "không quá 80 viên" )

               Đáp số: 60 bi đỏ và 12 bi xanh

~ Hok tốt ~

22 tháng 6 2017

1. Nửa chu vi là : 120 : 2 = 60 ( cm )

Ta có sơ đồ 

Chiều dài   |-----|-----|-----|-----|-----|

Chiều rộng |-----|-----|-----|

Tổng số phần bằng nhau là : 5 + 3 = 8 ( phần )

Chiều dài hình chữ nhật là : 120 : 8 . 5 = 75 ( m )

Chiều rộng hình chữ nhật là : 120 - 75 = 45 ( m )

Diện tích hình chữ nhật là : 75 . 45 = 3375 ( m2 )

Đổi : 3375 m2 = 0,3375 km2

                                      Đáp số : 3375 m2 ; 0,3375 km2 .

2. \(\frac{1}{3}\)số học sinh nam bằng \(\frac{1}{5}\)số học sinh nữ .

=> Số học sinh nam bằng \(\frac{3}{5}\)số học sinh nữ .

Ta có sơ đồ 

Nữ   |-----|-----|-----|-----|-----|

Nam |-----|-----|-----|

Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 5 = 8 ( phần )

Số học sinh nữ là : 256 : 8 . 5 = 160 ( học sinh )

Số học sinh nam là : 256 - 160 = 96 ( học sinh )

                              Đáp số : Nữ : 160 h/s ; Nam : 96 h/s 

3. Nếu tăng chiều rộng 23 m và tăng chiều dài 17 m thì ta được hình vuông 

=> Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là : 23 + 17 = 40 ( m )

Ta có sơ đồ :

Chiều dài  |-----|-----|-----|-----|-----|

Chiều rộng |-----|-----|-----|

Hiệu số phần bằng nhau là : 5 - 3 = 2 ( phần )

Chiều rộng hình chữ nhật là : 40 : 2 . 3 = 60 ( m )

Chiều dài hình nhật là : 40 : 2 . 5 = 100 ( m )

                               Đáp số : 60m và 100m

22 tháng 6 2017

Bài 1:

a) Nửa chu vi là :

120 : 2 = 60 ( cm )

Chiều dài của hình chữ nhật đó là: 

120 : ( 5 + 3 ) x 5 = 75 ( m )

Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:

120 : ( 5 + 3 ) x 3 = 45 ( m )

Diện tích của hình chữ nhật đó là :

75 x 45 = 3375 ( m 2)

b) Đổi: 3375 m2 = 0,3375 km2

Đáp số: a ) 3375 m2

             b) 0,3375 km2