Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số hs TB là x, khá là y, giỏi là z
có: x+y+z =45 ; x=1/2y, y=4/3z
Nên 1/2*4/3 z +4/3 z + z=45
<=> 3z =45
<=> z=15
y=4/3*15=20
z=1/2*20=10
vậy ........
Gọi x là số học sinh giỏi của lớp 7A (x thuộc N*; x>0)
=> số học sinh khá: 4/3.x
=> số học sinh trung bình:1/2.4/3.x
Theo đề bài ta có phương trình:
4/3.x+1/2.4/3.x+x=45
<=> x(4/3+1/2.4/3+1)=45
<=> x=15(học sinh giỏi)
=> số học sinh khá=4/3.x=4/3.15=20( học sinh khá)
=> số học sinh trung bình= 1/2.4/3.x=1/2.4/3.15=10( học sinh trung bình)
Vậy ....
e hình dung như thế này nhé ( còn lời giải e tự trình bày)
HSTB = 3/2 HSK;
HSK = 2HSG
HSG = ???
e thấy nó có nối đuôi k ?
vậy e phải tìm HSG trước
ta có HSG + HSK + HSTB = 42
=> HSG = 42 - HSK - HSTB ( trong bất kì phương trình nào thì cũng giải quyết vế phức tạp trước e nhé, vế phức tạp là bên Phải ấy )
mà HSTB = 3/2 HSK , thay vào :
HSG = 42 - HSK - 3/2 HSK
HSG = 42 - ( HSK + 3/2 HSK )
HSG = 42 - 5/2 HSK
mà HSK = 2 HSG , lại thế vào tiếp
HSG = 42 - 5/2 . 2 . HSG
HSG = 42 - 5 HSG ( -5/2 . 2 rút gọn còn số 2 còn lại 5 nhé, vì nhân chia trc cộng trừ sau mà )
HSG + 5 HSG = 42 ( Quy tắc chuyển vế )
6 HSG = 42
HSG = 7
=> HSK = 2 HSG = 2 . 7 = 14
=> HSTB = 3/2 HSK = 3/2 . 14 = 21
hay 42 = HSG + HSK + HSTB
=> HSTB = 42 - HSG - HSK
HSTB = 42 - 7 - 14 = 21
Vậy ta có:Học sinh trung bình là 3 phần,học sinh khá là 2 phần,học sinh giỏi là 1 phần
Tổng số phần bằng nhau là:3+2+1=6(phần)
Học sinh giỏi là:42/6*1=7(học sinh)
học sinh khá là:7*2=14(học sinh)
học sinh trung bình là:42-14-7=21(học sinh)
đáp số:...
k mk nha
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c
Theo bài ra, ta có : \(c=\frac{1}{2}a\); \(a=\frac{1}{3}b\)và \(a+b+c=45\)
Từ \(c=\frac{1}{2}a\)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\)(1)
Từ \(a=\frac{1}{3}b\)\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)(2)
Từ (1) và (2)\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\)
\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2},\frac{a}{2}=\frac{b}{6}\)
\(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}=\frac{b}{6}=\frac{c+a+b}{1+2+6}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow a=5.2=10\)
\(b=5.6=30\)
\(c=5.1=5\)
Vậy số học sinh giỏi là 10 học sinh
số học sinh khá là 30 học sinh
số học sinh trung bình là 5 học sinh
Gọi số học sinh khá , giỏi, trung bình lần lượt là: x, y, z ( x, y, z >0, học sinh )
Theo bài ra tổng số học sinh là 45 học sinh.
=> x + y + z = 45 ( học sinh )
Số học sinh TB bằng 1: 2 số học sinh khá
=> \(\frac{z}{1}=\frac{y}{2}\)=> \(\frac{z}{2}=\frac{y}{4}\) (1)
Số học sinh khá bằng 4:3 số học sinh giỏi
=> \(\frac{y}{4}=\frac{x}{3}\)(2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{45}{9}=5\)
=> x =3.5 =15 ( học sinh )
y = 4. 5 = 20 ( hs )
z = 2 . 5 = 10 (hs)
Vậy:
Gọi số học sinh khá , giỏi , trung bình của lớp đó lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )
Theo bài ra , ta có : a + b + c = 45
Vì số học sinh trung bình bằng 1:2 số học sinh khá \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\left(1\right)\)
Vì số học sinh khá bằng 4 : 3 số học sinh giỏi \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\left(2\right)\)
Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)
Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=5\\\frac{b}{3}=5\\\frac{c}{2}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.4\\b=5.3\\c=5.2\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=20\\b=15\\c=10\end{cases}}}\)
Vậy số học sinh khá là 20 ; số học sinh giỏi là 15 ; số học sinh trung bình là 10 ( học sinh )
Số học sinh trung bình bằng 1/2 số học sinh khá và số học sinh khá lại bằng 4/3 số học sinh giỏi.
Ta coi số học sinh giỏi là 3 phần thì số học sinh khá là 4 phần và số học sinh trung bình là 2 phần (xem sơ đồ dưới)
Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 + 2 = 9 (phần)
Giá trị 1 phần là: 45 : 9 = 5 học sinh.
=> Học sinh giỏi: 3 x 5 = 15 (hs)
Học sinh khá: 4 x 5 = 20 (hs)
Học sinh trung bình: 2 x 5 = 10 (hs)