K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 11 2018

- Các loại giun tròn thường kí sinh ở nơi giàu chất dinh dưỡng ở cơ thể người động vật, thực vật như: ruột non, hệ bạch huyết, rễ lúa,…

   → Lấy chất dinh dưỡng của vật chủ, gây viêm nhiễm nơi kí sinh, tiết ra độc tố có hại → ngăn cản sự phát triển của vật chủ.

 - Giải thích sơ đồ vòng đời giun kim ở hình 14.4:

    Giun kim đẻ trứng ở hậu môn trẻ em vì ở đây thoáng khí → gây ngứa → trẻ em gãi → theo thói quen trẻ em đưa tay lên miệng → khép kín vòng đời của giun.

 - Để đề phòng bệnh giun đối với người:

   + Ăn chín, uống sôi, ăn thức ăn sạch, đậy kín thức ăn

   + Đi dép giầy ủng khi tiếp xúc với đất ẩm

   + Giáo dục trẻ bỏ thói quen mút tay

   + Giữ vệ sinh môi trường, diệt ruồi nhặng,…

 - Đối với thực vật:

   + Chọn giống khỏe, kháng bệnh tốt

   + Xử lí hạt giống và bộ rễ cây trồng

   + Dùng biện pháp canh tác tăng sức đề kháng cây trồng.



 

5 tháng 11 2018

 - Các loại giun tròn thường kí sinh ở nơi giàu chất dinh dưỡng ở cơ thể người động vật, thực vật như: ruột non, hệ bạch huyết, rễ lúa,…

   → Lấy chất dinh dưỡng của vật chủ, gây viêm nhiễm nơi kí sinh, tiết ra độc tố có hại → ngăn cản sự phát triển của vật chủ.

 - Giải thích sơ đồ vòng đời giun kim ở hình 14.4:

    Giun kim đẻ trứng ở hậu môn trẻ em vì ở đây thoáng khí → gây ngứa → trẻ em gãi → theo thói quen trẻ em đưa tay lên miệng → khép kín vòng đời của giun.

 - Để đề phòng bệnh giun đối với người:

   + Ăn chín, uống sôi, ăn thức ăn sạch, đậy kín thức ăn

   + Đi dép giầy ủng khi tiếp xúc với đất ẩm

   + Giáo dục trẻ bỏ thói quen mút tay

   + Giữ vệ sinh môi trường, diệt ruồi nhặng,…

 - Đối với thực vật:

   + Chọn giống khỏe, kháng bệnh tốt

   + Xử lí hạt giống và bộ rễ cây trồng

   + Dùng biện pháp canh tác tăng sức đề kháng cây trồng.



 

5 tháng 11 2018

- Các loại giun tròn thường kí sinh ở nơi giàu chất dinh dưỡng ở cơ thể người động vật, thực vật như: ruột non, hệ bạch huyết, rễ lúa,…

   → Lấy chất dinh dưỡng của vật chủ, gây viêm nhiễm nơi kí sinh, tiết ra độc tố có hại → ngăn cản sự phát triển của vật chủ.

 - Giải thích sơ đồ vòng đời giun kim ở hình 14.4:

    Giun kim đẻ trứng ở hậu môn trẻ em vì ở đây thoáng khí → gây ngứa → trẻ em gãi → theo thói quen trẻ em đưa tay lên miệng → khép kín vòng đời của giun.

 - Để đề phòng bệnh giun đối với người:

   + Ăn chín, uống sôi, ăn thức ăn sạch, đậy kín thức ăn

   + Đi dép giầy ủng khi tiếp xúc với đất ẩm

   + Giáo dục trẻ bỏ thói quen mút tay

   + Giữ vệ sinh môi trường, diệt ruồi nhặng,…

 - Đối với thực vật:

   + Chọn giống khỏe, kháng bệnh tốt

   + Xử lí hạt giống và bộ rễ cây trồng

   + Dùng biện pháp canh tác tăng sức đề kháng cây trồng.



 

 Sống thích nghi hầu hết tất cả hệ sinh thái từ biển đến nước ngọt, trong đất, và từ các vùng cực đến vùng nhiệt đới, cũng như ở các độ cao lớn nhất và thấp nhất. Chúng phổ biến trong nước ngọt, nước biển, và các môi trường trên đất liền,

Sự thống trị của chúng thường hơn 1 triệu cá thể trên một mét vuông và chiếm khoảng 80% tất cả các cá thể động vật trên Trái Đất, đa dạng về vòng đời, và chúng hiện diện ở các cấp độ dinh dưỡng khác nhau trong các hệ sinh thái.[6] Nhiều dạng ký sinh của chúng gây ra các bệnh ở hầu hết thực vật và động vật (bao gồm cả con người).

Hơi dài cắt bớt nhé 

Hok tốt

5 tháng 11 2018

Các loại giun tròn thường kí sinh ở nơi nhiều dinh dưỡng trong cơ thể người, động, thực vật như: Ruột non, tá tràng, mạch bạch huyết, túi mật, rễ lúa

5 tháng 11 2018

thieu roi GUMBALL WATTERSON cò thêm cả gây hại gì cho động vật và người nữa mà

5 tháng 11 2018

Giống :đều lấy chất dinh dưỡng từ hồng cầu và dị dưỡng

Khác:trùng kiết lị một lúc nuốt rất nhiều hồng cầu , sinh sản bằng cách phân đôi

Trùng sốt rét : nhỏ , kí sinh ở hồng cầu và ăn chất nguyên sinh của hồng cầu . Rồi sinh sản ra nhiều kí sinh khác , phá vỡ hồng cầu chui ra ngoài rồi lại trở về hồng cầu làm tương tự.

4 tháng 11 2018

đặc điểm sinh sản :

trùng biến hình : vô tính bằng cách phân đôi

trùng giày: sinh sản vô tính bằng cách phân đôi cơ thể theo chiều ngang

sinh sản hữu tính bằng cách tiết hợp

Bạn lên Vndoc.vn tham khảo nhé

Hok tốt

31 tháng 10 2018

1, giống nhau :  

- Trùng sốt rét và trùng kiết lị đều lấy chất dinh dưỡng (chất nguyên sinh) từ hồng cầu.

 khác nhau :

-  Trùng sốt rét phá vỡ hồng cầu còn trùng kiết lị ăn hồng cầu.

2, Đặc điểm chung :

- Thủy tức là nước ngọt,  sứa, hải quỳ, san hô.... là những đại diện của ngành  ruột khoang. Tuy chúng có hình dạng, kíc thước và và lối sống khác nhau nhưng đều co` chung những đặc điểm về cấu tạo.( trong sách giáo khoa hình như có đấy)

3, 

  • Sán đẻ nhiều trứng (khoảng 4000 trứng mỗi ngày). Trứng gặp nước nở thành ấu’trung có lông bơi.
  • Ấu trùng chui vào sông kí sinh trong loài ốc ruộng, sinh sản cho ra nhiều ấu trùng có đuôi.
  • Ấu trùng có đuôi rời khỏi cơ thế ốc, bám vào cây cỏ.,bèo và cây thủy sinh, rụng đuôi, kết vò cứng, trỏ' thành kén sán.
  • Nếu trâu bò ăn phải cây cỏ có kén sán, sẽ bị nhiễm bệnh sán lá gan.

4, Câu đầu chịu. Cách đề phòng chống giun kí siinh :

- Ăn chín, uống sôi.

- Tránh tiếp xúc nơi nước bẩn.

- Xổ giun sán định kì.

- Giữ vệ sinh môi trường, thức ăn.

5, giun đất, sỉa, sa sùng, vắt, rươi....

 Đặc điểm chung của ngành giun đốt :
  • Cơ thể phân đốt, có thể xoang.
  • Ống tiêu hóa phân hóa.
  • Bắt đầu có hệ tuần hoàn.
  • Di chuyển nhờ chi bên, tơ hay hệ cơ của thành cơ thể.
  • Hô hấp qua da hay mang.
  • HỌC TỐT
20 tháng 10 2019

Trùng biến hình kí sinh ở mặt bùn trên các ao tù hay  hồ nước lặng

Trùng giày sống ở những nơi giống trùng biến hình

Trùng sốt rét kí sinh ở máu người, gây ra bệnh sốt rét thường gặp ở người

20 tháng 10 2019

Cảm ơn bạn Phạm Vũ Phương Ngọc nhiều nha

6 tháng 8 2019

*Vẽ các trung tuyến BN, CE lần lượt tại B và C. Gọi G là trọng tâm của \(\Delta ABC\)..Nối MN

Áp dụng BĐT tam giác vào \(\Delta AMN\), ta được:

\(AM< AN+NM\)(1)

Mà \(AN=\frac{1}{2}AC\)(Do BN là trung tuyến ứng với cạnh AC)                 (2)

và \(MN=\frac{1}{2}AB\)(Do MN là đường trung bình ứng với cạnh \(AB\)của \(\Delta ABC\))                   (3)

Từ (1), (2) và (3) suy ra \(AM< \frac{1}{2}AB+\frac{1}{2}AC\)

hay \(AM< \frac{1}{2}\left(AB+AC\right)\)         (đpcm)

28 tháng 5 2018

Chịu :) ko thích mấy cái như thế này 

28 tháng 5 2018

 thú rồi mê cung đó như thế nào

7 tháng 11 2017

Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b và c

Ta có:

\(c=\frac{1}{2}b\Rightarrow\frac{c}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{1}\)(1)

Theo đề bài, ta có:

\(b=\frac{4}{3}a\Rightarrow\frac{b}{1}=\frac{a}{\frac{3}{4}}\)(2)

Từ (1) và (2)\(\Rightarrow\frac{a}{\frac{3}{4}}=\frac{b}{1}=\frac{c}{\frac{1}{2}}\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{\frac{3}{4}}=\frac{b}{1}=\frac{c}{\frac{1}{2}}=\frac{a+b+c}{\frac{3}{4}+1+\frac{1}{2}}=\frac{45}{\frac{9}{4}}=20\)

\(\frac{a}{\frac{3}{4}}=20\Rightarrow a=15\)

\(\frac{b}{1}=20\Rightarrow b=20\)

\(\frac{c}{\frac{1}{2}}=20\Rightarrow c=10\)

7 tháng 11 2017

G=15

K=20

TB=10