Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\text{Gọi số cây 3 khối 6,7,8 trồng được lần lượt là a,b,c}\)
\(\text{Theo bài ra, ta có:}\)
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\text{ và }a+b+c=4500\)
\(\text{ADTCCDTSBN, ta có:}\)
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{4500}{10}=450\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{2}=450\\\frac{b}{3}=450\\\frac{c}{5}=450\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=900\\b=1350\\c=2250\end{cases}}\)
Gọi số học sinh lớp 6,7,8 lần lượt là a, b, c (a, b, c > 0 )
\(\Rightarrow a:b:c=2:3:5\Leftrightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)và a + b + c = 4500
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{4500}{10}=450\)
\(\hept{\begin{cases}a=2.450=900\\b=3.450=1350\\c=5.450=2250\end{cases}}\)
vậy..
Câu 1: Gọi số học sinh mỗi khối \(7,8,9\)lần lượt là \(x,y,z\)học sinh \(x,y,z\inℕ^∗\).
Vì mỗi học sinh khối \(7,8,9\)trồng được theo thứ tự là \(2,3,4\)cây và số cây mỗi khối trồng được bằng nhau nên
\(2x=3y=4z\Leftrightarrow\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{4}=\frac{z}{3}=\frac{x+y+z}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=10.6=60\\y=10.4=40\\z=10.3=30\end{cases}}\)(tm)
Câu 2:
Có \(s=vt\)nên \(v\)và \(t\)là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.
Vận tốc ô tô tăng lên \(20\%\)thì thời gian thực tế bằng số phần thời gian dự định đi trên nửa quãng đường đó là:
\(1\div\left(1+20\%\right)=\frac{5}{6}\)
Thời gian dự định đi nửa quãng đường là:
\(10\div\left(6-5\right)\times6=60\)(phút)
Thời gian thưc tế ô tô đi từ A đến B là:
\(60\times2-10=130\)(phút)
Gọi số học sinh của ba khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta có: 2a=3b=4c
=>a/6=b/4=c/3
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{6+4+3}=\dfrac{650}{13}=50\)
Do đó: a=300; b=200; c=150