K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 6

Xet tam giac ABC co 

\(cos60=\dfrac{AB^2+AC^2-BC^2}{2.AB.AC}\Rightarrow BC=\sqrt{3}a\)

\(cosACB=\dfrac{AC^2+BC^2-AB^2}{2.AC.BC}\Rightarrow\widehat{ACB}=30^0\)

Cho H la giao diem giua AG va BC => HC = can3/2 

Xet tam giac AHC 

\(cosACB=\dfrac{AC^2+CH^2-AH^2}{2.AC.CH}\Rightarrow AH=\dfrac{\sqrt{7}a}{2}\)

\(\Rightarrow AG=\dfrac{2}{3}.\dfrac{\sqrt{7}a}{2}=\dfrac{\sqrt{7}a}{3}\)

Ma (AA';A'G) = ^AA'G  = 300

Xet tam giac A'AG vuong tai G 

tanAA'G = \(\dfrac{AG}{A'G}=\dfrac{\sqrt{7}a}{3}:A'G=\dfrac{\sqrt{3}}{3}\Rightarrow A'G=\dfrac{\sqrt{21}a}{3}\)

Xet tam giac ABC 

SABC = \(\dfrac{1}{2}.a.2a.sin60^0=\dfrac{\sqrt{3}}{2}a^2\)

\(V_{ABC.A'B'C}=A'G.S_{ABC}=\dfrac{\sqrt{21}}{3}a.\dfrac{\sqrt{3}}{2}a^2=\dfrac{\sqrt{7}}{2}a^3\)

Đề thi đánh giá năng lực

19 tháng 6

 Chọn hệ trục tọa độ Mxyz (M là gốc tọa độ) sao cho Mx trùng với tia MB, My trùng với tia MA và Mz cùng phương với BB' sao cho \(\overrightarrow{BB'}\) hướng theo chiều dương của Mz. 

 Gọi chiều cao lăng trụ là \(h>0\)

 Khi đó \(B\left(a;0;0\right)\)\(C'\left(-a;0;h\right)\)\(A'\left(0;a\sqrt{3};h\right)\)

 Ta có \(\overrightarrow{MC'}=\left(-a;0;h\right),\overrightarrow{BA'}=\left(-a;a\sqrt{3};h\right)\)

\(\Rightarrow\left[\overrightarrow{MC'},\overrightarrow{BA'}\right]=\left(-ah\sqrt{3};0;a^2\sqrt{3}\right)\)

\(\Rightarrow\left|\left[\overrightarrow{MC'},\overrightarrow{BA'}\right]\right|=\sqrt{\left(-ah\sqrt{3}\right)^2+\left(a^2\sqrt{3}\right)^2}=a\sqrt{3h^2+3a^2}\)

Lại có \(\overrightarrow{MB}=\left(a;0;0\right)\)

\(\Rightarrow\left[\overrightarrow{MC'},\overrightarrow{BA'}\right].\overrightarrow{MB}=-a^2h\sqrt{3}\)

\(\Rightarrow d\left(MC',BA'\right)=\dfrac{\left|\left[\overrightarrow{MC'},\overrightarrow{BA'}\right].\overrightarrow{MB}\right|}{\left|\left[\overrightarrow{MC'},\overrightarrow{BA'}\right]\right|}\) \(=\dfrac{a^2h\sqrt{3}}{a\sqrt{3a^2+3h^2}}=\dfrac{ah}{\sqrt{a^2+h^2}}\)

Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{ah}{\sqrt{a^2+h^2}}=\dfrac{a}{2}\) 

\(\Leftrightarrow\dfrac{h}{\sqrt{a^2+h^2}}=\dfrac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow2h=\sqrt{a^2+h^2}\) 

\(\Leftrightarrow4h^2=a^2+h^2\)

\(\Leftrightarrow3h^2=a^2\)

\(\Leftrightarrow h=\dfrac{a}{\sqrt{3}}\)

\(\Rightarrow V=S_đ.h=\dfrac{\left(2a\right)^2\sqrt{3}}{4}.\dfrac{a}{\sqrt{3}}=a^3\)

Vậy thể tích lăng trụ bằng \(a^3\)

 

18 tháng 6

Xin lỗi mọi người đây là bài văn của ĐH-CĐ mới đúng

18 tháng 6

tham khảo nha (Nhớ tick đấy ~): (XL vì đây là liệt kê (THÔNG CẢM ^-^))

Sáng Kiến Của Điều Dưỡng: Nâng Cao Chất Lượng Chăm Sóc Y Tế

Trong bối cảnh hệ thống y tế ngày càng phát triển và phức tạp, vai trò của điều dưỡng không chỉ giới hạn trong việc chăm sóc bệnh nhân mà còn đóng góp quan trọng vào quá trình cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Một trong những cách thức quan trọng để điều dưỡng thực hiện điều này là thông qua các sáng kiến và cải tiến liên tục. Những sáng kiến của điều dưỡng không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cả cộng đồng.

1. Cải Tiến Quy Trình Chăm Sóc Bệnh Nhân

Một trong những sáng kiến quan trọng của điều dưỡng là cải tiến quy trình chăm sóc bệnh nhân. Ví dụ, điều dưỡng có thể đề xuất và triển khai các biện pháp giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, tối ưu hóa quy trình nhận diện và quản lý hồ sơ y tế, hay cải thiện quy trình phân phát thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nhờ vào những cải tiến này, bệnh nhân sẽ nhận được sự chăm sóc nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn.

2. Ứng Dụng Công Nghệ Trong Chăm Sóc

Điều dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào chăm sóc y tế. Họ có thể đề xuất sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, phần mềm quản lý bệnh án điện tử, hay ứng dụng di động hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Việc áp dụng công nghệ không chỉ giúp giảm tải công việc cho điều dưỡng mà còn giúp cải thiện sự theo dõi và chăm sóc liên tục cho bệnh nhân, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

3. Giáo Dục Và Hỗ Trợ Bệnh Nhân

Ngoài việc chăm sóc trực tiếp, điều dưỡng còn có thể thực hiện các sáng kiến trong giáo dục và hỗ trợ bệnh nhân. Họ có thể tổ chức các buổi tư vấn, hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, cách quản lý bệnh tật tại nhà hay các bài tập phục hồi chức năng. Những hoạt động này không chỉ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình mà còn khuyến khích họ tham gia tích cực vào quá trình điều trị, từ đó nâng cao hiệu quả chữa bệnh.

4. Hợp Tác Và Phát Triển Chuyên Môn

Điều dưỡng cũng có thể đưa ra các sáng kiến nhằm tăng cường sự hợp tác và phát triển chuyên môn trong đội ngũ y tế. Họ có thể tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mới hoặc đề xuất các khóa đào tạo nâng cao tay nghề. Việc không ngừng học hỏi và chia sẻ kiến thức sẽ giúp đội ngũ y tế nâng cao năng lực, từ đó cung cấp dịch vụ y tế chất lượng hơn cho bệnh nhân.

5. Nâng Cao Sự Hài Lòng Của Bệnh Nhân

Sáng kiến của điều dưỡng không chỉ tập trung vào việc cải tiến kỹ thuật mà còn chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của bệnh nhân. Họ có thể triển khai các chương trình chăm sóc tinh thần, lắng nghe và đáp ứng nhu cầu, mong muốn của bệnh nhân và người nhà. Sự tận tâm và chu đáo của điều dưỡng sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân đối với dịch vụ y tế.

Kết Luận

Những sáng kiến của điều dưỡng không chỉ là những ý tưởng cải tiến quy trình công việc mà còn là những đóng góp quý báu cho sự phát triển bền vững của hệ thống y tế. Bằng sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, điều dưỡng đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc y tế, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cộng đồng. Chúng ta cần tiếp tục ủng hộ và khuyến khích những sáng kiến này, để hệ thống y tế ngày càng hoàn thiện và phục vụ tốt hơn cho xã hội.

 

Đặt: \(\left\{{}\begin{matrix}z=a+bi\\w=c+di\\u=x+yi\end{matrix}\right.\)

\(\left|z-w\right|^2=\left|z\right|^2-2wz+\left|w\right|^2=50-2wz\) \(=50-2ac+2bd-2\left(ad+bc\right)i\) \(\left(1\right)\)

\(8\left|2u-z+w\right|=8\left|2x+2yi-a-bi+c+di\right|=8\sqrt{\left(2x-a+c\right)^2+\left(2y-b+d\right)^2}\)\(=8\sqrt{a^2-2ac-4ax+b^2-2bd-4yb+c^2+4cx+d^2+4dy+4x^2+4y^2}\)  \(\left(2\right)\)

\(\left(z-4i\right)\left(\overline{w}-4i\right)=ac-\left(b-4\right)^2+ac\left(d-4\right)i\) biết \(\left\{{}\begin{matrix}ac-\left(b-4\right)^2>0\\ac\left(d-4\right)=0\rightarrow d=4\end{matrix}\right.\)

\(\left(2u+z-w-8i\right)\left(\overline{z-w-2u}\right)=\left(2x+2yi+a+bi-c-di-8i\right)\)\(\left(\overline{a+bi-c-di-2x+2yi}\right)\) \(=a^2-2ac+c^2-4x^2\)\(+(ab+ad-cb-cd-2ya\) \(-2yc+2xb+2xd-4xy)i\) \(+(2ay+ab-ad-8a\) \(-2cy-cb+cd+8c\) \(-4xy-2xb+2xd+16x)i\) \(+2yb-2yd+2y^2+b^2\) \(-bd+2yb-db+d^2+2yd\) \(-8b+8d-16y\) biết phần thực: \(a^2+b^2+c^2+d^2-2ac-2bd-4x^2\)\(+2y^2-8b+8a-16y>0\) và phần ảo: \(2ab-2cb+4cy+4xd\) \(+8xy+8c-8a+16x=0\)

Rút gọn $P$ ta được: \(P=\sqrt{x^2-y^2-4x+5+2i\left(xy-2y\right)}\) \(+\sqrt{2\left(-2x^2+2y^2-6y-2x+4-\left(4xy-2y+3\right)i\right)}\)

\(\rightarrow\) Lú quá đi ngủ!

17 tháng 6

Bước 2: nBaSO4 (ứng với 20 ml) = 0,0185 (mol) ⇒ nBaSO4 (100 ml) = 0,0925 (mol)

Bước 3: nKMnO4 (10 ml) = 0,0004 (mol) ⇒ nKMnO4 (100ml) = 0,004 (mol)

Gọi: \(\left\{{}\begin{matrix}n_{Fe}=x\left(mol\right)\\n_{Fe_2O_3.nH_2O}=y\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

BTNT Fe: nFeSO4 = nFe = x (mol), nFe2(SO4)3 = nFe2O3 = y (mol)

BTNT S: nH2SO4 (pư) = nFeSO4 + 3nFe2(SO4)3 = x + 3y (mol)

⇒ nH2SO4 (dư) = x + 3y (mol)

BTNT S: nBaSO4 = nSO42- (trong 100 ml X) 

⇒ 0,0925 = 2x + 6y (1) 

Xét pư với KMnO4

\(10FeSO_4+2KMnO_4+8H_2SO_4\rightarrow5Fe_2\left(SO_4\right)_3+K_2SO_4+2MnSO_4+8H_2O\)

___x________0,004______x+3y (mol)

TH1: H2SO4 dư.

⇒ x = 0,02 (mol) (2)

Từ (1) và (2) ⇒ y = 0,00875 (mol)

\(\Rightarrow\%Fe_{oxh}=\dfrac{0,00875.2}{0,00875.2+0,02}.100\%\approx46,67\%\)

TH2: FeSO4 dư.

Theo PT: x + 3y = 0,004.4 (3)

Từ (1) và (3) → vô lý

Bạn xem lại số liệu đề cho nhé.

 

17 tháng 6

Bài này cách giải tương tự bài mình vừa làm (https://olm.vn/hoi-dap/detail/9041569754295.html) và kết quả T là K2CO3.10H2O bạn nhé.

17 tháng 6

X là BaCO3, Y là MCl.

Ta có: \(n_{M_2CO_3}=n_{M_2CO_3.10H_2O}=\dfrac{m}{2M_M+240}\left(mol\right)\)

PT: \(M_2CO_3+BaCl_2\rightarrow2MCl+BaCO_{3\downarrow}\)

Theo PT: \(\left\{{}\begin{matrix}n_{BaCl_2}=n_{BaCO_3}=n_{M_2CO_3}=\dfrac{m}{2M_M+240}\left(mol\right)\\n_{MCl}=2n_{M_2CO_3}=\dfrac{m}{M_M+120}\left(mol\right)\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow m_{ddBaCl_2}=\dfrac{2080m}{M+120}\left(g\right)\)

\(m_{BaCO_3}=\dfrac{197m}{2M_M+240}\left(g\right)\)

\(m_{MCl}=\dfrac{m\left(M_M+35,5\right)}{M_M+120}\left(g\right)\)

⇒ m dd sau pư = mM2CO3.10H2O + m dd BaCl2 - mBaCO3 

\(\dfrac{m.\left(2M_M+4203\right)}{2M+240}\left(g\right)\)

\(\Rightarrow C\%_{MCl}=\dfrac{m_{MCl}}{m_{ddsaupu}}.100\%=2,7536\%\)

\(\Rightarrow M_M=23\left(g/mol\right)\)

→ M là Na.

Vậy: T là Na2CO3.10H2O.

 

DT
15 tháng 6

\(y=\dfrac{x^2-3x+1}{x-2}\)

\(D=R\ne\left\{2\right\}\)

\(\lim\limits_{x\rightarrow2^+}y=\dfrac{-1}{0^+}=-\infty\)

Vậy TCĐ của HS là: x=2

Hoặc cách khác: 

Xét mẫu bằng 0 với giá trị đó nếu tử khác 0 => Là TCĐ

nếu tử bằng 0 => HS không có TCĐ

.

\(y=\dfrac{x^2-3x+1}{x-2}=\dfrac{x\left(x-2\right)-\left(x-2\right)-1}{x-2}=x-1-\dfrac{1}{x-2}\)

Ta thấy: \(\lim\limits_{x\rightarrow+\infty}\left[y-\left(x-1\right)\right]=\lim\limits_{x\rightarrow+\infty}-\dfrac{1}{x-2}=0\)

Vậy: y=x-1 là TCX của HS

14 tháng 6

Hạnh phúc là một khái niệm đa chiều, bao gồm cả niềm vui cá nhân và sự hài lòng khi góp phần vào hạnh phúc chung. Biết cân bằng giữa hai yếu tố này là chìa khóa để sống một cuộc đời trọn vẹn. Hạnh phúc cá nhân mang đến sự thỏa mãn, niềm vui và sự tự do trong việc theo đuổi đam mê và mục tiêu riêng. Tuy nhiên, hạnh phúc của mọi người lại là động lực để chúng ta kết nối, yêu thương và cống hiến cho cộng đồng. Khi ta biết đặt lợi ích chung lên hàng đầu, ta sẽ cảm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc sống được nhân lên. Cân bằng giữa hai yếu tố này không phải là việc dễ dàng, đòi hỏi sự nhạy bén và khôn ngoan. Nhưng khi ta thành công, ta sẽ tìm thấy sự hài hòa trong tâm hồn, hạnh phúc lan tỏa và cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.