X+y=4 tìm x,y biết |x+2|+|y|=6
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
TK:
Để giải bài toán này, chúng ta sẽ sử dụng định luật Hooke, một công thức cơ bản trong cơ học, cho biết mối quan hệ giữa lực đàn hồi và biến dạng của lò xo.
Theo định luật Hooke, lực đàn hồi (\(F\)) của lò xo tỉ lệ thuận với biến dạng (\(x\)) của nó. Cụ thể, công thức có thể được viết dưới dạng:
\[ F = kx \]
Trong đó:
- \( F \) là lực đàn hồi (N).
- \( k \) là hằng số đàn hồi của lò xo (N/m).
- \( x \) là biến dạng của lò xo (m).
Trong trường hợp của chúng ta, khi treo một quả cân, độ dài của lò xo là 16 cm, tức là \( x = 0.16 \) m. Khi treo 4 quả cân, lực đàn hồi của lò xo vẫn phải cân bằng tổng trọng lượng của các quả cân.
Vì vậy, ta có thể sử dụng công thức của định luật Hooke để tính hằng số đàn hồi \( k \), sau đó sử dụng nó để tính độ dài của lò xo khi treo 4 quả cân.
Đầu tiên, chúng ta cần tính lực đàn hồi \( F \) khi treo một quả cân. Với mỗi quả cân có trọng lượng 1 kg (\( m = 1 \) kg), lực đàn hồi sẽ là:
\[ F = kx \]
\[ mg = kx \]
\[ k = \frac{mg}{x} \]
\[ k = \frac{1 \times 9.8}{0.16} \]
\[ k \approx 61.25 \text{ N/m} \]
Bây giờ chúng ta có thể sử dụng hằng số đàn hồi \( k \) để tính độ dài của lò xo khi treo 4 quả cân. Lực đàn hồi khi treo 4 quả cân sẽ là \( 4mg \), với \( m = 1 \) kg.
\[ F = 4mg = 4 \times 9.8 = 39.2 \text{ N} \]
Sử dụng công thức định luật Hooke, ta có:
\[ F = kx \]
\[ 39.2 = 61.25 \times x \]
\[ x = \frac{39.2}{61.25} \]
\[ x \approx 0.639 \text{ m} \]
Độ dài của lò xo khi treo 4 quả cân là khoảng 63.9 cm. Lỗ bụ dãn ra so với ban đầu là \( 63.9 - 100 = -36.1 \) cm. Vì lò xo đã dãn ra so với ban đầu, nên kết quả cuối cùng sẽ là 36.1 cm.
Vì khi treo 1 quả cân 200g thì độ dài của lò xo dãn ra: 12 - 10 = 2 (cm)
Mà quả cân 600g gấp 3 lần quả cân 200g nên lò xa dãn ra số cm là: 2 x 3 = 6 (cm)
Vậy nếu treo quả cân 600g thì chiều dài lò xo khi bị dãn ra là 6cm
Lời giải:
$A=(\frac{1}{31}+\frac{1}{32}+...+\frac{1}{39})+(\frac{1}{40}+\frac{1}{41}+....+\frac{1}{49})+(\frac{1}{50}+....+\frac{1}{59})+\frac{1}{60}$
$< \frac{9}{30}+\frac{10}{40}+\frac{10}{50}+\frac{1}{60}=\frac{23}{30}< \frac{4}{5}$
ĐKXĐ: \(x\ne1\)
\(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{-9}{1-x}\)
=>\(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{9}{x-1}\)
=>\(\left(x-1\right)^2=4\cdot9=36\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-1=6\\x-1=-6\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=7\left(nhận\right)\\x=-5\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
\(A=\dfrac{5^2\cdot2^{19}\cdot3^{11}+2^{14}\cdot3^{10}\cdot5^2}{2^{17}\cdot3^{12}\cdot5^4-3^{11}\cdot2^{18}\cdot5^3}\)
\(=\dfrac{5^2\cdot2^{14}\cdot3^{10}\left(2^5+1\right)}{5^3\cdot3^{11}\cdot2^{17}\left(5\cdot3-2\right)}\)
\(=\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{1}{8}\cdot\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{33}{13}=\dfrac{11}{13\cdot5\cdot8}=\dfrac{11}{520}\)
a: \(-\dfrac{15}{8}\left(\dfrac{8}{-15}+\dfrac{32}{27}\right)-\dfrac{15}{7}\)
\(=\dfrac{15}{8}\cdot\dfrac{8}{15}-\dfrac{15}{8}\cdot\dfrac{32}{27}-\dfrac{15}{7}\)
\(=1-\dfrac{15}{7}-\dfrac{15}{27}\cdot\dfrac{32}{8}\)
\(=\dfrac{-8}{7}-4\cdot\dfrac{5}{9}=\dfrac{-8}{7}-\dfrac{20}{9}\)
\(=-\dfrac{72}{63}-\dfrac{140}{63}=-\dfrac{212}{63}\)
b: \(41,54+23,17+8,46-3,17\)
=(41,54+8,46)+(23,17-3,17)
=50+20
=70
c: \(3\cdot\left(32,1-6,32\right)+7\cdot32,1+3\cdot0,32\)
\(=3\cdot32,1-3\cdot6,32+7\cdot32,1+3\cdot0,32\)
\(=32,1\left(3+7\right)-3\left(6,32-0,32\right)\)
\(=321-3\cdot6=321-18=303\)
a; - \(\dfrac{15}{8}\).(\(\dfrac{8}{-15}\) + \(\dfrac{32}{27}\)) - \(\dfrac{15}{7}\)
= - \(\dfrac{15}{18}\).(\(\dfrac{8}{-15}\)) - \(\dfrac{15}{8}\).(\(\dfrac{32}{27}\)) - \(\dfrac{15}{7}\)
= 1 - \(\dfrac{20}{9}\) - \(\dfrac{15}{7}\)
= \(\dfrac{-11}{9}\) - \(\dfrac{15}{7}\)
= - \(\dfrac{212}{63}\)
1. Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai là câu nói thể hiện vai trò của trẻ em, Khẳng định trẻ em là thế hệ tương lai giúp kiến thiết, dựng xây đất nước, xã hội giàu đẹp, văn minh. Bởi vậy cần thiết phải quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển tốt nhất.
Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nhất thiết phải sinh ra ở Việt nam là đúng bởi vì theo luật quốc tịch Việt Nam:
1. Trẻ em sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là người không quốc tịch hoặc có mẹ là công dân Việt Nam còn cha không rõ là ai thì có quốc tịch Việt Nam.
2. Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài thì có quốc tịch Việt Nam, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng ký khai sinh cho con. Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ không thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con thì trẻ em đó có quốc tịch Việt Nam.
Công dân nước ngoài và người không quốc tịch đang thường trú ở Việt Nam có đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam thì có thể được nhập quốc tịch Việt Nam, nếu có đủ các điều kiện
39. “Why do you often forget to_______ the lights when you go out of the classroom?”
A. reduce B. turn off C. close D. shut down
40. “What can we do ____ air pollution?”
A. reduce B. to reduce C. reducing D. to reducing
41. This newspaper is made of _______paper.
A. recycle B. recycled C. old D. waste
42. If we all use _______ bags, we’ll help the environment.
A. new B. cheap C. reusable D. reduced
43. These three Rs _________ reduce, reuse and recycle.
A. stand up B. stand for C. ask for D. means
44. If there is a rubbish bin in every class, the classroom will become ______.
A. harmful B. lighter C. dirtier D. cleaner
45. If I _______this exam, I’ll go to the university next summer.
A. pass B. to pass C. had passed D. passed
46. “Here’s my phone number.” - “Thanks, I_____ you a call if I _____some help.”
A. will give / will need B. would give/ needed
C. give/need D. will give/ need
47. I __________ you if you need my help.
A. am helping B. could help C. will help D. helped
48. If we use ________ paper, we will save a lot of trees.
A. fewer B. less C. more D. much
49. We might have a______TV to watch TV programmes from space.
A.wireless B.remote C.automatic D.local
50. We might have robots_____our meals.
A.cook B.to cook C.cooking D.to cooking
51. Super cars will_____water in the future.
A.go by B.run at C.run on D.travel by
52. When_____Vietnamese people celebrate the New Year?
A. will B. are C. do D. is
53. Our dog is amazing - it __________ sing!
A. should B. must C. can D might
54. Bring your umbrella - it __________ rain later.
A. can B. might C. must D. should
55. All students __________ wear their uniforms to school.
A. should B. will C. may D. must
56. Young people_____obey their parents.
A. must B.will C.may D. ought to
57. Laura, you and the kids just have dinner without waiting for me. I _____work very hard today.
A. can B. should C. may D. would
58. I _____ be delighted to show you round the factory.
A. ought to B. would C. might D. can
59. Peter …………….. three goals for our team and made it a hat trick.
A. scores B. scored C. plays D. played
60. Our school football team ………….. the match with Nguyen Du school last Saturday.
A. wins B. won C. scores D. scored
61. At the weekend we can play a ……….. of badminton or join in a football match.
A. sport B. game C. match D. break
62. I’d like to watch motor racing because it is very ……………..
A. frightening B. exciting C. excited D. boring
63. …………….. sports do you like to watch on television?
A. What B. How C. Do D. How often
TK:
Năm 211, đất Giao Châu chuyển sang lệ thuộc nhà Ngô. Quận Giao Chỉ, Cửu Chân vào thời Ngô luôn trong cục diện chính trị không ổn định. Phía Nam quân Lâm Ấp đánh phá. Còn phía Bắc thì bị triều đình nhà Ngô khống chế, đặt ra lệ thuế vô cùng hà khắc, từ đó khiến lòng dân căm phẫn, dẫn đến bùng nổ các cuộc khởi nghĩa.
TK:
Để giải hệ phương trình này, chúng ta sẽ sử dụng các phương pháp đơn giản hóa.
Trước tiên, ta quan sát rằng |x + 2| là giá trị tuyệt đối của biểu thức x + 2, nó sẽ nhận giá trị từ âm vô cùng đến 2 khi x từ âm vô cùng đến âm 2, và nó sẽ nhận giá trị từ 0 đến dương vô cùng khi x từ -2 đến dương vô cùng.
Do đó, để đơn giản hóa vấn đề, ta sẽ xem x + 2 là một số nguyên dương, gọi là a. Khi đó, |x + 2| = a, và x + 2 có thể bằng a hoặc -a.
Ta sẽ có hai trường hợp:
1. Khi x + 2 = a:
\[ y = 6 - |x + 2| = 6 - a \]
2. Khi x + 2 = -a:
\[ y = 6 - |x + 2| = 6 - (-a) = 6 + a \]
Bây giờ, ta sẽ thay a bằng x + 2:
1. Khi x + 2 = a:
\[ y = 6 - a \]
\[ y = 6 - (x + 2) \]
\[ y = 6 - x - 2 \]
\[ y = 4 - x \]
2. Khi x + 2 = -a:
\[ y = 6 + a \]
\[ y = 6 + (x + 2) \]
\[ y = 6 + x + 2 \]
\[ y = 8 + x \]
Bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng hệ phương trình ban đầu để giải x và y:
\[ \begin{cases} x + y = 4 \\ y = 4 - x \end{cases} \]
Thay y trong phương trình thứ nhất bằng 4 - x:
\[ x + (4 - x) = 4 \]
\[ 4 = 4 \]
Phương trình trên đúng với mọi giá trị của x và y.
Vậy, hệ phương trình có vô số nghiệm và không có nghiệm cụ thể.
Bài này để lớp 6 thì ko đúng