trình bày các sinh trưởng ở muỗi. để diệt muỗi người ta thường loại bỏ các vũng mước đọng để tránh muỗi đẻ trứng ở đó hoặc tiêu diệt ấu trùng. giải thích tại sao?Nêu 1 số biện pháp con người đã thực hiện dựa trên cơ sở khoa học này
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBED vuông tại E có
BD chung
\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\)
Do đó: ΔBAD=ΔBED
b: Ta có: ΔBAD=ΔBED
=>BA=BE
Xét ΔBAE có BA=BE và \(\widehat{ABE}=60^0\)
nên ΔBAE đều
nguyên tử OXYGEN nặng 8 amu
=> nguyên tử X nặng 16.2=32 (amu)
=> nguyên tử nặng 32 amu đó là nguyên tử sulfur còn đc kí hiệu là S
Với thông tin từ đề bài, ta biết rằng khối lượng của nguyên tử X nặng gấp 2 lần so với nguyên tử OXYGEN. Ta biết rằng khối lượng của nguyên tử OXYGEN là 16u.
Do đó, khối lượng của nguyên tử X sẽ là 2 lần khối lượng của OXYGEN, tức là 2 * 16u = 32u.
Kí hiệu hóa học cho nguyên tử X là Mg, nên tên gọi của nguyên tố X là magnesium.
Gọi số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)
(Điều kiện: )
Số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt tỉ lệ với 2;3;5
=>\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)
Số học sinh giỏi ít hơn số học sinh khá là 30 bạn nên b-a=30
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-a}{3-2}=30\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=30\cdot2=60\\b=30\cdot3=90\\c=30\cdot5=150\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là 60 bạn; 90 bạn; 150 bạn
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 * 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.
Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.
Theo đề bài, ta có: x + y = 70
Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.
Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.
Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35
Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 x 35 = 70.
Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.
Cây xương rồng quang hợp bằng thân vì lá của chúng đã biến thành gai để giảm thiểu sự thoát hơi nước, chức năng quang hợp được chuyển sang thân cây.
+ Các sinh trưởng ở muỗi:
--> Muỗi cái đẻ trứng trên mặt nước hoặc nơi đất ẩm có khả năng ngập nước. Trứng chỉ nở khi gặp nước.
--> Sau khi trứng nở, ấu trùng sống hoàn toàn trong nước. Ấu trùng không có chân nhưng có đầu phát triển, mình phủ nhiều lông, bơi được bằng các chuyển động của cơ thể.
--> Sau một thời gian, ấu trùng phát triển thành nhộng.
--> Nhộng sau cùng biến thành muỗi trưởng thành và bay lên khỏi mặt nước.
=> Muỗi đẻ trứng trên mặt nước hoặc nơi đất ẩm có khả năng ngập nước. Ấu trùng và nhộng của muỗi sống hoàn toàn trong nước. Do đó, việc loại bỏ các vũng nước đọng là một cách hiệu quả để ngăn chặn sự sinh sản của muỗi và giảm nguy cơ lây lan các bệnh do muỗi truyền, như sốt rét, dengue, Zika, và West Nile.
+ Con người đã thực hiện một số biện pháp sau:
--> Loại bỏ vũng nước đọng là biện pháp phòng ngừa quan trọng nhất. Điều này bao gồm việc loại bỏ các vật dụng không cần thiết có thể chứa nước, như lốp xe cũ, chén, bát, chai, lon, v.v....
--> Sử dụng các hóa chất hoặc sinh vật để tiêu diệt ấu trùng muỗi trong nước đọng. Ví dụ, có thể sử dụng Bti, một loại vi khuẩn không gây hại cho con người.
Bước sang giai đoạn 3 này, con nhộng chỉ nghỉ ngơi và không ăn, nhưng vẫn có những phản ứng với một số thay đổi nhỏ:
Sau khi phát triển thành muỗi, muỗi sẽ nằm nghỉ ngơi trên mặt nước một thời gian ngắn để hong khô và các bộ phận trên cơ thể. Muỗi trưởng thành cơ thể chia làm 3 bộ phận rõ rệt đầu, ngực, bụng, có kích thước từ 5 – 20mm
Người ta loại bỏ vũng nước đọng vì:
Muỗi đẻ trứng trong nước và ấu trùng phát triển trong nước
-> Do đó bỏ đi các vũng nước đọng sẽ giảm thiểu số lượng nơi muỗi để đẻ trứng và phát triển.
Một số biện pháp con người đã thực hiện dựa trên cơ sở khoa học này.
Con người cũng thực hiện các biện pháp như sử dụng các loại thuốc diệt muỗi, đeo áo dài, sử dụng các loại tinh dầu và các chất khác có tính kháng muỗi để bảo vệ bản thân khỏi sự cắn của muỗi.