K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

+ Các sinh trưởng ở muỗi:
--> Muỗi cái đẻ trứng trên mặt nước hoặc nơi đất ẩm có khả năng ngập nước. Trứng chỉ nở khi gặp nước.
--> Sau khi trứng nở, ấu trùng sống hoàn toàn trong nước. Ấu trùng không có chân nhưng có đầu phát triển, mình phủ nhiều lông, bơi được bằng các chuyển động của cơ thể.
--> Sau một thời gian, ấu trùng phát triển thành nhộng.
--> Nhộng sau cùng biến thành muỗi trưởng thành và bay lên khỏi mặt nước.
=> Muỗi đẻ trứng trên mặt nước hoặc nơi đất ẩm có khả năng ngập nước. Ấu trùng và nhộng của muỗi sống hoàn toàn trong nước. Do đó, việc loại bỏ các vũng nước đọng là một cách hiệu quả để ngăn chặn sự sinh sản của muỗi và giảm nguy cơ lây lan các bệnh do muỗi truyền, như sốt rét, dengue, Zika, và West Nile.
+ Con người đã thực hiện một số biện pháp sau:
--> Loại bỏ vũng nước đọng là biện pháp phòng ngừa quan trọng nhất. Điều này bao gồm việc loại bỏ các vật dụng không cần thiết có thể chứa nước, như lốp xe cũ, chén, bát, chai, lon, v.v....
--> Sử dụng các hóa chất hoặc sinh vật để tiêu diệt ấu trùng muỗi trong nước đọng. Ví dụ, có thể sử dụng Bti, một loại vi khuẩn không gây hại cho con người.

22 tháng 3
Các giai đoạn sinh trưởng của muỗi: Giai đoạn 1: Đẻ trứng Muỗi cái đẻ trứng dưới nước, để tạo thành bè trứng, trôi nổi trên mặt nước. Số lượng mỗi lần đẻ lên đến khoảng 200 trứng.Vì trứng phát triển thành ấu trùng nên cần điều kiện môi trường nước để ấu trùng nở.trong vòng 48 giờ, thì trứng sẽ nở thành ấu trùng. Giai đoạn 2: Ấu trùng (lăng quăng)
  • Lăng quăng sau khi nở, sẽ sống trong môi trường nước như con cá, ăn vi sinh và phải bơi lên mặt nước để hít thở.
  • Ấu trùng đều có một ống truyền để thở, nhưng ấu trùng trưởng thành thì không có, chúng phải nằm song song với mặt nước để hấp thụ oxy qua lỗ thể. Nên có một số loài ấu trùng chọn cách ký sinh trên thực vật để hấp thụ oxy.
  • Ấu trùng sẽ trải qua 4 lần lột xác, mỗi lần lột xác sẽ lớn dần lên. Lần lột xác cuối cùng chúng sẽ tiến hóa thành nhộng.
Giai đoạn 3: Nhộng (Cung quăng)

Bước sang giai đoạn 3 này, con nhộng chỉ nghỉ ngơi và không ăn, nhưng vẫn có những phản ứng với một số thay đổi nhỏ:

  • Sử dụng đuôi để di chuyển, và di chuyển rất nhiều. Nhờ chiếc đuôi quẫy về phía dưới giúp cho việc di chuyển trở nên xa hơn, mạnh mẽ hơn.
Giai đoạn 4: Muỗi trưởng thành

Sau khi phát triển thành muỗi, muỗi sẽ nằm nghỉ ngơi trên mặt nước một thời gian ngắn để hong khô và các bộ phận trên cơ thể. Muỗi trưởng thành cơ thể chia làm 3 bộ phận rõ rệt đầu, ngực, bụng, có kích thước từ 5 – 20mm

Người ta loại bỏ vũng nước đọng vì:

Muỗi đẻ trứng trong nước và ấu trùng phát triển trong nước

-> Do đó bỏ đi các vũng nước đọng sẽ giảm thiểu số lượng nơi muỗi để đẻ trứng và phát triển.

Một số biện pháp con người đã thực hiện dựa trên cơ sở khoa học này. 

Con người cũng thực hiện các biện pháp như sử dụng các loại thuốc diệt muỗi, đeo áo dài, sử dụng các loại tinh dầu và các chất khác có tính kháng muỗi để bảo vệ bản thân khỏi sự cắn của muỗi.

a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBED vuông tại E có

BD chung

\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\)

Do đó: ΔBAD=ΔBED

b: Ta có: ΔBAD=ΔBED

=>BA=BE

Xét ΔBAE có BA=BE và \(\widehat{ABE}=60^0\)

nên ΔBAE đều

nguyên tử OXYGEN nặng 8 amu

=> nguyên tử X nặng 16.2=32 (amu)

=> nguyên tử nặng 32 amu đó là nguyên tử sulfur còn đc kí hiệu là S

22 tháng 3

Với thông tin từ đề bài, ta biết rằng khối lượng của nguyên tử X nặng gấp 2 lần so với nguyên tử OXYGEN. Ta biết rằng khối lượng của nguyên tử OXYGEN là 16u.

Do đó, khối lượng của nguyên tử X sẽ là 2 lần khối lượng của OXYGEN, tức là 2 * 16u = 32u.

Kí hiệu hóa học cho nguyên tử X là Mg, nên tên gọi của nguyên tố X là magnesium.

Gọi số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là a(bạn),b(bạn),c(bạn)

(Điều kiện: )

Số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt tỉ lệ với 2;3;5

=>\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}\)

Số học sinh giỏi ít hơn số học sinh khá là 30 bạn nên b-a=30

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-a}{3-2}=30\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}a=30\cdot2=60\\b=30\cdot3=90\\c=30\cdot5=150\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)

Vậy: số học sinh giỏi,khá, trung bình lần lượt là 60 bạn; 90 bạn; 150 bạn

 
23 tháng 3

I played football

i played games

 

22 tháng 3

Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.

Theo đề bài, ta có: x + y = 70

Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.

Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.

Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35

Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 * 35 = 70.

Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.

22 tháng 3

Gọi số học sinh của lớp 7a là x, số học sinh của lớp 7b là y.

Theo đề bài, ta có: x + y = 70

Vì tổng số học sinh của 2 lớp là 70 nên số học sinh của mỗi lớp không thể là số lẻ, do đó số học sinh của lớp 7a và lớp 7b đều là số chẵn.

Giả sử số học sinh của lớp 7a là 2a và số học sinh của lớp 7b là 2b.

Ta có: 2a + 2b = 70 a + b = 35

Vậy số học sinh của mỗi lớp là 2a = 2 x 35 = 70.

Như vậy, lớp 7a có 35 học sinh và lớp 7b cũng có 35 học sinh.

22 tháng 3

bằng lá

 

Cây xương rồng quang hợp bằng thân vì lá của chúng đã biến thành gai để giảm thiểu sự thoát hơi nước, chức năng quang hợp được chuyển sang thân cây.

22 tháng 3

Nghĩa là năng lượng hạt nhân bạn.

 

22 tháng 3

Các nguồn năng lượng.

22 tháng 3

Energy sources = nguồn năng lượng