K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 12 2024

\(4Na+O_2\underrightarrow{t^o}2Na_2O\)

\(Na_2O+H_2O\rightarrow2NaOH\)

\(2NaOH+H_2SO_4\rightarrow Na_2SO_4+2H_2O\)

18 tháng 12 2016

- Căn cứ vào đặc điểm biến đổi qua hoạt động tiêu hóa

+ Các chất bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa: gluxit, lipit, prôtêin, axit nucleic

+ Các chất không bị biến đổi qua hoạt động tiêu hóa: vitamin, mối khoáng, nước

 

7 tháng 11 2016

2/GLuxit, Lipit, Protein

1/ vitamin, muối khoáng, nước

3/ ăn và uống ,vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa, tiêu hóa thức ăn ,hấp thu các chất dinh dưỡng, thải phân

16 tháng 12 2021

DKhông bị biến đổi về mặt lí học và hóa học

16 tháng 12 2021

d

26 tháng 3 2016

Ai trả lời mình tick cho

 

5 tháng 4 2018

1, Quá trình biến đổi tinh bột (gluxit) thành mantozo thực hiện ở khoang miệng, dạ dày, ruột non vào thời gian đầu và có sự tham gia của enzim amilaza.

2, Quá trình biến đổi mantozo thành glucozo thực hiện ở ruột non có sự tham gia của enzim mantaza.

Chúc bạn học tốt :):)

9 tháng 12 2021

A

27 tháng 11 2016

Những biến đổi của thức ăn trong khoang miệng :

- Biến đổi vật lý : Nhờ có hoạt động phối hợp của răng , lưỡi , các cơ môi và má cùng các tuyến nước bọt làm cho thức ăn đưa vào khoang miệng thành thức ăn mềm , nhuyễn , thấm đẫm nước bọt và dễ nuốt .

- Biến đổi hóa học : hoạt động của enzim amilaza trong nước bọt biến đổi một phần tinh bột trong thức ăn thành đường mantôzơ .

27 tháng 11 2016

biến đổi lí học ở khoang miệng là làm cho thức ăn được nát ra để cho quá trình tiêu hóa diễn ra ở các cơ quan tiêu hóa khác được diễn ra đàng hơn. ở khoang miệng chủ yếu là biến đổi lí học nhưng vẫn có biến đổi hóa học đó là nhờ các enzim do tuyến nước bọt tiết ra giúp chuyển hóa tinh bột chính thành tinh bột đơn giãn hơn.

16 tháng 5 2018

​câu 8

PXCĐK PXKĐK
TRẢ LỜI CÁC KÍCH THÍCH BẤT KÌ HOẶC CÁC KÍCH THÍCH CÓ ĐIỀU KIỆN trả lời các kích thích tương ứng hoặc các kích thích không điều kiện
được hình thành trong đời sống cá thể qua quá trình học tập bẩm sinh
dễ bị mất khi không được củng cố bền vững
số lượng không hạn định số lượng hạn định
không mang tính chất chủng loại không di truyền có di truyền mang tính chủng loại
cung phản xạ phức tạp hình thành đường liên hệ tạm thời cung phản xạ đơn giản
trung ương thần kinh ở vỏ não trung ương thần kinh ở trụ não tủy sống

16 tháng 5 2018

​câu 6:vì dây thần kinh tủy gồm có bó sợi cảm giác và bó sợi vận động được liên hệ với tủy sống qua rễ trước và rễ sau

-rễ trước dẫn truyền xung thần kinh vận động

-rễ sau dẫn truyền xung thần kinh cảm giác

28 tháng 12 2021

Tham khảo

- Các chất trong thức ăn không bị biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là vitamin, nước và muối khoáng.

- Các chất trong thức ăn được biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là gluxit, lipit, prôtêin.

28 tháng 12 2021

Tham khảo!
Các chất trong thức ăn không bị biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là vitamin, nước và muối khoáng. - Các chất trong thức ăn được biến đổi về mặt hoá học qua quá trình tiêu hoá là gluxit, lipit, prôtêin. - Quá trình tiêu hoá bao gồm các hoạt động sau: + Ăn.

10 tháng 12 2020

Tiêu hóa ở dạ dày:

- Biến đổi lí học: làm nhuyễn và đảo trộn thức ăn cho thấm đều dịch vị.

- Biến đổi hóa học: enzim pepsin phân cắt prôtêin thành các chuỗi ngắn. 

Tiêu hóa ở ruột non:

- Biến đổi lí học: hòa loãng, phân nhỏ thức ăn.

- Biến đổi hoá học: các enzim tiêu hoá biến đổi

: + Tinh bột và đường đôi - đường đơn.

+ Prôtêin - axit amin.

+ Lipit - axit béo và glixêrin.

+ Axit nuclêic - các thành phần của nuclêôtit.

 Ruột non có cấu tạo phù hợp với chức năng hấp thụ chất dinh dưỡng:

Ruột non là nơi xảy ra hấp thụ chất dinh dưỡng Do trong cấu tạo có lớp niêm mạc rất nhiều nếp gấp chứa hệ thống các lông ruột dày đặc, cùng kích thước rất dài của ruột non, ruột non còn có hoạt động hấp thụ dưỡng chất sau khi tiêu hóa để nuôi cơ thể.

20 tháng 11 2017

- Hãy phân tích ý nghĩa cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch trong kế hoạch hóa gia đình : giúp cho mỗi gia đình có hiểu biết như không sinh con quá sớm ( trước 20 tuổi ), không đẻ dày, đẻ nhiều và thực hiện sinh đẻ có kế hoạch (1-2 con )

- Thực hiện cuộc vận động đó bằng cách nào ? : tuyên truyền cuộc vận động không kết hôn sớm, mỗi gia đình chỉ nên có 1-2 con, do đó cần áp dụng biện pháp tránh thai phù hợp ( sử dụng bao cao su khi quan hệ, uống thuốc tránh thai sau mỗi lần quan hệ )

- Cuộc vận động đó có ý nghĩa gì ? Lý do ? : Giúp mỗi gia đình chỉ có từ 1-2 con có điều kiện nuôi dạy con tốt, gia đình hạnh phúc, phát triển được kinh tế gia đình và xã hội

- Điều gì sẽ xảy ra nếu có thai ở tuổi còn đang đi học : sẽ gây rất nhiều khó khăn ( ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập, điều kiện nuôi dưỡng thai,...)