K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 6 2024

Tính giá trị biểu thức

H=2/35+4/77+2/143+4/221+2/323+4/437+2/575

2 tháng 6 2024

@Thanh bạn đăng câu hỏi ở khung đăng câu hỏi nhé!Phần này để trả lời câu hỏi!

Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông...
Đọc tiếp

Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”Để tìm điều bí mật đó, Xi-ôn-cốp-xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.Có người bạn hỏi:
- Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách và dụng cụ thí nghiệm như thế? Xi-ôn-cốp-xki cười:

                - Có gì đâu, mình chỉ tiết kiệm thôi.

                  Đúng là quanh năm ông chỉ ăn bánh mì suông. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu bay bằng kim loại. Sa hoàng chưa tin nên không ủng hộ. Không nản chí, ông tiếp tục đi sâu vào lí thuyết bay trong không gian. Được gợi ý từ chiếc pháo thăng thiên, sau này ông đã thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng, trở thành một phương tiện bay tới các vì sao.

Hơn bốn mươi năm khổ công nghiên cứu, tìm tòi, Xi-ôn-côp-xki đã thực hiện được điều ông hằng tâm niệm: “Các vì sao không phải để tôn thờ mà để chinh phục”.

(Theo Lê Nguyên Long - Phạm Ngọc Toàn, Tiếng Việt 4, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2019)

a) Hãy cho biết các từ gạch chân thực hiện những phép liên kết nào?
b) Câu “Các vì sao không phải để tôn thờ mà để chinh phục” là lời dẫn trực tiếp hay lời dẫn gián tiếp? Hình ảnh “các vì sao” ở đây biểu tượng cho điều gì?  
c) Bài học sâu sắc nhất mà em rút ra từ câu chuyện của Xi-ôn-côp-xki là gì?  

0
7 tháng 1 2022

ti tách

từ láy: khe khẽ 

28 tháng 11 2021

từ láy toàn hoàn

9 tháng 11 2017

b) Ngày xưa mk hay nghe mấy từ này, ko biết đúng ko: đen đẻn đèn đen, xanh xảnh xành xanh

A chịu

B lấp la lấp ló

9 tháng 3 2021

+) mặt trời như một quả cầu lửa đang đạp xe từ từ lên quả núi.

+) những đám mây như những đám kẹo bông gòn đang chạy đuổi bắt nhau.

+) những tòa nhà như những cây cột chống trời.

+) những cánh đồng lúa non như một cánh đồng xanh đang vẫy tay với gió.

+) những hàng cây xanh như một bức tường thành vô tận đang đứng đung đưa với gió.

+) dòng sông như một dải lụa trắng chảy dài vô tận.

+)  Bãi cát như tấm thảm vàng nhạt, lấp lánh ánh nắng mặt trời.

+) Những con thuyền nằm xung quanh con thuyền lớn như đàn con nằm quây quần bên mẹ chia sẻ mọi chuyện.

+) Sóng biển như những cô cậu bé nghịch ngợm nô đùa giỡn chơi trên biển.

+) Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.

+) Bầu trời xanh thăm thẳm như nước biển đại dương dạt dào.

+)  Bông hoa hồng nở rực rỡ như một nàng tiên đang múa ở trước gió.

đây bạn nhé!


 

- ​Từ láy được sử dụng: chờn vờn.

- Tác dụng: gợi tả hình ảnh ngọn lửa lúc to, lúc nhỏ, lúc cao, lúc thấp; soi tỏ hình ảnh của người và vật xung quanh. Từ láy "chờn vờn" còn có tác dụng dựng nên một hình ảnh gần gũi, quen thuộc từ bao đời nay có trong gia đình Việt nam, nhất ở ở nông thôn.

10 tháng 8 2021

Từ láy: chờn vờn.

Từ láy ấy giúp em hình dung khung cảnh ngọn lửa người bà nhen lúc to lúc nhỏ trong thời điểm sáng sớm khi trời còn sương. Hơn nữa còn giúp gợi hình ảnh quen thuộc gần gũi với thời tuổi thơ của những người sống ở nông thôn từ xưa đến nay.

1 tháng 8 2016

Nghệ thuật trong bài Cảnh ngày xuân là:
- Sử dụng nhiều hình ảnh đắt giá, sáng tạo như én đưa thoi, thiều quang chín chục, cỏ non, cành lê.
- Đặc biệt là bút pháp miêu tả :
+ Nghệ thuật tả cảnh thiên nhiên: bức trang xuân tươi đẹp hiện ra chỉ cần điểm vài chi tiết qua cách gợi là chủ yếu. Điều đó coa trong 4 cây thơ đầu.
+ Thủ pháp tả cảnh ngụ tình độc đáo tập trung trong 6 câu cuối bài khi chị em Kiều du xuân trở về. 
- Ngoài ra còn có 1 hệ thống từ ngữ giàu sắc thái biểu cảm:
+ Nhiều tính từ cùng từ láy miêu tả cảnh vật đồng thời cho thấy tâm trạng con người: nô nức, gần xa, ngổn ngang, nao nao, tà tà, thanh thanh.
+ Nhiều danh từ ghép: yến anh, tài tử, giai nhân
+ Nhiều động từ: sắm sửa, dập dìu.

1 tháng 8 2016

có đúng như câu hỏi k bạn

12 tháng 3 2021

mình cần bài này nhưng là lớp 6 nha

ai có mình like cho !!! yeu