Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: Thể thơ: lục bát
Câu 2: Em bé trong bài thơ reo lên: "Cả nhà đi học, vui thay!" vì phát hiện ra: Cả nhà ai cũng đi học, ai cũng cắp sách tới trường, đều chào cô thưa thầy giống mình
Câu 3:
- Biện pháp tu từ:
+ Biện pháp so sánh: so sánh mẹ chào giáo viên giống con.
+ Điệp cấu trúc câu: "hèn chi"
- Tác dụng:
+ Tạo nhịp điệu cho câu thơ
+ Nhấn mạnh nội dung tác giả cần diễn đạt: niềm vui của nhân vật khi biết cả nhà đều đến trường.
Câu 4:
- Qua khổ thơ thứ hai trong bài thơ trên, em đã cảm nhận được niềm vui đi học của cả nhà. Đó là một sự hân hoan, hạnh phúc với những kỉ niệm khi được cắp sách tới trường ùa về, gia đình cùng ở bên con, ấm áp lạ thường đầy tình thương và trìu mến
1. Biện pháp so sánh: Ngôi sao thức - chẳng bằng mẹ thức vì chúng con
Mẹ - là ngọn gió của con suốt đời.
Câu 1 : - Đoạn văn trên trích từ văn bản Cô Tô.
- Tác giả của văn bản đó là Nguyễn Tuân.
Câu 2 : - Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là Miêu tả.
Câu 3 : - Tả cảnh mặt trời mọc ở biển đảo Cô Tô sau trận bão.
Câu 4 : - Biện pháp tu từ So sánh được sử dụng nhiều nhất trong đoạn văn trên.
- Tác dụng của biện pháp tu từ ấy là làm cho câu văn hay hơn, sinh động hơn.
Câu 5 : - Thể hiện sự giao cảm lớn của nhà văn với thiên nhiên vũ trụ,sự say mê với cái đẹp, tình cảm yêu mến, trân trọng người lao động -> khơi gợi tình yêu thiên nhiên đất nước
1)Đoạn trích từ tác phẩm "Cô Tô",của tác giả Nguyễn Tuân
2)Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là miêu tả
3)Nội dung chính của đoạn văn là:Cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô
4)Biện pháp tu từ đc sử dụng nhiều nhất trong đoạn văn là so sánh
Biện pháp tu từ ẩn dụ "đi gió đi sương" - sự vất vả, lam lũ của mẹ trong suốt cuộc đời vì con.
Tác dụng:
- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
- Ca ngợi tình mẫu tử cao đẹp.
- Bày tỏ sự xót thương đối với sự hi sinh, vất vả bao năm của đứa con dành cho người mẹ.