K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 10 2023

Ý kiến của ba bạn về thứ quý nhất ở trên đời như sau:

-  Theo Hùng, lúa gạo là quý nhất trên đời.

-  Theo Quý, vàng là quý nhất trên đời. 

-  Theo Nam, thì giờ là quý nhất trên đời.

Mỗi bạn đều đưa ra lí lẽ để bảo vệ ý kiến của mình:

- Hùng: lúa gạo là quý nhất trên đời vì lúa gạo nuôi sống con người.

- Quý: vàng là quý nhất trên đời vì có vàng là có tiền, có tiền mua được lúa gạo.

- Nam: thì giờ là quý nhất trên đời vì có thì giờ mới làm ra được lúa gạo, vàng bạc.


Thầy giáo cho rằng người lao động là quý nhất vì: không có người lao động thì không có lúa gạo, vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị. 

Có thể đặt tên bài văn là "Cuộc tranh luận thú vị" vì nội dung bài thuật lại cuộc tranh luận thú vị giữa ba bạn nhỏ về câu hỏi: Cái gì quý nhất ?

 

29 tháng 10 2023

2 coin

24 tháng 7 2023

Có 2 đại từ: tớ, các cậu

24 tháng 7 2023

phải có ít nhất 3 đại từ và nhiều nhất 6 đại từ cơ b ạ

31 tháng 10 2021

Đáp án/:

Thứ quý nhất

 

31 tháng 10 2021

"Cái gì quan trọng nhất?".

26 tháng 11 2021

tham khảo nhé

 

1. Mở bài

Giới thiệu khái quát về thầy giáo hoặc cô giáo mà em yêu quý (ví dụ: cô giáo tên gì, cô bao nhiêu tuổi, cô dạy môn gì?)

2. Thân bài

* Tả khái quát về ngoại hình của thầy giáo hoặc cô giáo
- Ngoại hình có nét gì nổi bật
- Dáng người, dáng đi

* Tả chi tiết các đặc điểm nổi bật của thầy (cô) giáo
- Trang phục thường ngày mà thầy (cô) mặc đi dạy
- Tả các đặc điểm về mái tóc, ánh mắt, nụ cười, làn da, sống mũi

* Tả tính cách nổi bật của thầy (cô) giáo
- Dịu dàng, ân cần
- Quan tâm, chăm sóc học sinh

3. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của em về thầy (cô) giáo mà em yêu quý

26 tháng 11 2021

Tham khảo 

1. Mở bài: giới thiệu cô giáo mà em mến

Ví dụ: Mỗi chúng ta ai cũng có một quãng đời đi học biết bao kỉ niệm. Những kỉ niệm vui buồn luôn gắn bó với chúng ta. Trong đó, chúng ta có những kỉ niệm thân thiết và yêu thương về thầy cô. Một trong những người cô mà tôi yêu mến nhất là cô Lan, cô là cô chủ nhiệm lớp 5 của tôi.

2. Thân bài: Tả về cô giáo em yêu mến

a. Tả bao quát về cô giáo mà em mến

Cô giáo em mến năm nay 30 tuổiNhà cô gần nhà emCô có chồng và 1 người con

b. Tả chi tiết về cô giáo mà em yêu mến

- Tả về ngoại hình của cô giáo mà em yêu mến

Cô giáo có thân hình rất cân đốiCô thường mặc áo dài, nhìn cô rất thướt thaCô có gương mặt xinh đẹp và phúc hậuMái tóc của cô dài và óng mượtCô có đôi mắt long lanhĐôi môi của cô chúm chímCô có cái mũi xinh xinH

- Tả về tính tình của cô

Cô rất thân thiệnCô hiền hòaCô rất yêu thương học sinhCô quý mến tất cả mọi người

- Tả về hành động của cô giáo mà em quý mến

Cô luôn giúp đỡ mọi ngườiCô quan tâm và chỉ dạy chúng em từng li từng tíCô hay nhắc nhở bọn em trong học tập và cuộc sốngĐôi khi cô trách mắng tụi em nhưng do cô thương chúng em

3. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về cô giáo mà em quý mến

Ví dụ: Em rất yêu và quý mến cô. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cô.

Đọc kỹ đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất.“… Trái đất của bạn trẻ năm châuVàng, trắng, đen… dù da khác màuTa là nụ, là hoa của đấtGió đẫm hương thơm, nắng tô thắm sắcMàu hoa nào cũng quý, cũng thơm!Màu hòa nào cũng quý, cũng thơm!...(Bài ca về trái đất – Đinh Hải, SGK Tiếng Việt 5, tập một)1. Nội dung chính của đoạn thơ trên là:A. Nói lên vẻ...
Đọc tiếp

Đọc kỹ đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất.

“… Trái đất của bạn trẻ năm châu

Vàng, trắng, đen… dù da khác màu

Ta là nụ, là hoa của đất

Gió đẫm hương thơm, nắng tô thắm sắc

Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!

Màu hòa nào cũng quý, cũng thơm!...

(Bài ca về trái đất – Đinh Hải, SGK Tiếng Việt 5, tập một)

1. Nội dung chính của đoạn thơ trên là:

A. Nói lên vẻ đẹp của trái đất.

B. Nói lên sự quý giá của con người, đặc biệt là của những bạn trẻ trong trái đất.

C. Nói lên nỗi đau của trái đất vì sự hủy diệt của chiến tranh.

D. Nói lên trách nhiệm của chính chúng ta với trái đất.

2. Câu thơ “Ta là nụ, là hoa của đất” gần với câu tục ngữ nào?

A. Người sống, đống vàng.

B. Một mặt người bằng mười mặt của.

C. Người ta là hoa đất.

D. Còn người, còn của.

3. Câu thơ “Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!” trong bài ý nói gì?

A. Màu hoa nào trong vườn cũng đẹp.

B. Các màu da đều đẹp như những màu hoa khác màu.

C. Dân tộc nào, màu da nào trên trái đất đều đẹp như nhau, đáng quý như nhau.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

4. Đoạn thơ trên có mấy quan hệ từ?

A. Một quan hệ từ

B. Hai quan hệ từ

C. Ba quan hệ từ

D. Bốn quan hệ từ

3
2 tháng 3 2022

cần cực kỳ cực kỳ gấp khocroi

2 tháng 3 2022

Đọc kỹ đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất.

“… Trái đất của bạn trẻ năm châu

Vàng, trắng, đen… dù da khác màu

Ta là nụ, là hoa của đất

Gió đẫm hương thơm, nắng tô thắm sắc

Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!

Màu hòa nào cũng quý, cũng thơm!...

(Bài ca về trái đất – Đinh Hải, SGK Tiếng Việt 5, tập một)

1. Nội dung chính của đoạn thơ trên là:

A. Nói lên vẻ đẹp của trái đất.

B. Nói lên sự quý giá của con người, đặc biệt là của những bạn trẻ trong trái đất.

C. Nói lên nỗi đau của trái đất vì sự hủy diệt của chiến tranh.

D. Nói lên trách nhiệm của chính chúng ta với trái đất.

2. Câu thơ “Ta là nụ, là hoa của đất” gần với câu tục ngữ nào?

A. Người sống, đống vàng.

B. Một mặt người bằng mười mặt của.

C. Người ta là hoa đất.

D. Còn người, còn của.

3. Câu thơ “Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm!” trong bài ý nói gì?

A. Màu hoa nào trong vườn cũng đẹp.

B. Các màu da đều đẹp như những màu hoa khác màu.

C. Dân tộc nào, màu da nào trên trái đất đều đẹp như nhau, đáng quý như nhau.

D. Cả ba đáp án trên đều đúng.

4. Đoạn thơ trên có mấy quan hệ từ?

A. Một quan hệ từ

B. Hai quan hệ từ

C. Ba quan hệ từ

D. Bốn quan hệ từ

A. Đọc thầm bài Hộp thư mật - SGK TV 5 tập 2 (trang 62).  B. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy chọn và ghi lại câu trả lời đúng nhất hoặc thực hiện theo yêu cầu. Câu 1: Nhân vật nhận hộp thư mật được nhắc đến trong câu chuyện có tên là gì? A. Hữu Lâm B. Hải Long C. Phú Lâm D. Hai Long Câu 2:  Hộp thư mật được ngụy trang khéo léo như thế nào? A. Che hộp thư kín đáo giữa những đám cỏ dày và rậm. B. Bỏ báo cáo...
Đọc tiếp

A. Đọc thầm bài Hộp thư mật - SGK TV 5 tập 2 (trang 62).  
B. Dựa vào nội dung bài đọc, hãy chọn và ghi lại câu trả lời đúng nhất hoặc thực 
hiện theo yêu cầu. 
Câu 1: Nhân vật nhận hộp thư mật được nhắc đến trong câu chuyện có tên là gì? 
A. Hữu Lâm 
B. Hải Long 
C. Phú Lâm 
D. Hai Long 


Câu 2:  Hộp thư mật được ngụy trang khéo léo như thế nào? 
A. Che hộp thư kín đáo giữa những đám cỏ dày và rậm. 
B. Bỏ báo cáo trong một chiếc hộp đánh răng. 
C. Bao giờ hộp thư cũng được đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất. Nhiều 
lúc, người liên lạc còn gửi gắm vào đây một chút tình cảm của mình, thường bằng 
những vật gợi ra hình chữ V mà chỉ anh mới nhận thấy. 
D. Tất cả các ý trên 


Câu 3: Qua những vật có hình chữ V, người liên lạc muốn nhắn gửi chú Hai Long 
điều gì? 
A.  Người liên lạc muốn nhắn gửi tình yêu Tổ quốc của mình. 
B.  Người liên lạc muốn nhắn gửi tình yêu Tổ quốc của mình và lời chào chiến 
thắng. 
C.  Người liên lạc muốn nhắn gửi lời chào chiến thắng. 
D.  Ý nghĩa khác.

  
Câu 4: Hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình báo có ý nghĩa như thế nào 
đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc? 
A. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi vì nhờ có những thông tin mật mà các chiến sĩ 
tình báo cung cấp ta mới có thể chủ động chống trả và giành được thắng lợi mà 
không thiệt hại quá nhiều về sức người và sức của 
B. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi khi các chiến sĩ tình báo được bọn chúng tín 
nhiệm, ta sẽ có thêm những đồng chí xuất sắc đạt được các danh hiệu, chức quyền 
cao của địch. 
C. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi nhờ có các chiến sĩ tình báo mà ta mới nắm rõ 
được nhân thân của bọn giặc để tấn công gia đình bọn giặc 
D. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi nhờ có các chiến sĩ tình báo ta mới có thể nắm 
được những sở thích thú vị của bọn giặc 


Câu 5: Ý nghĩa câu chuyện Hộp thư mật? 
A. Phê phán những kẻ bán nước và bọn giặc xấu xa, đê hèn 
B. Ca ngợi Hai Long và những chiến sĩ tình báo hoạt động trong lòng địch vô cùng 
kiên định, dũng cảm, mưu trí giữ vững đường dây liên lạc, góp phần vào thắng lợi 
chung của toàn dân tộc. 
C. Trình bày diễn biến một lần hoạt động cách mạng của một chiến sĩ tình báo 
D. Ca ngợi những chiến sĩ giải phóng quân mưu trí, dũng cảm 


Câu 6: Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ “truyền thống”? 
A.  Phong tục và tập quán của tổ tiên, ông bà. 
B.  Cách sống và nếp nghĩ của nhiều người và địa phương khác nhau. 
C.  Được ca ngợi và truyền từ đời này sang đời khác. 
D.  Lối sống và nếp nghĩ đã hình thành từ lâu đời và được truyền từ thế hệ này 
sang thế hệ khác. 


Câu 7: Hai “Người đặt hộp thư lần nào cũng tạo cho anh sự bất ngờ. Bao giờ hộp 
thư cũng đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất” liên kết với nhau bằng cách 
nào? 
A.  Bằng cách thay thế từ ngữ. 
B.  Bằng cách lặp từ ngữ. 
C.  Bằng cả hai cách thay thế và lặp từ ngữ. 
D.  Một cách khác. 

Bài đọc : Hộp Thư Mật

Hộp thư mật

Hai Long phóng xe về phía Phú Lâm tìm hộp thư mật.

Người đặt hộp thư lần nào cũng tạo cho anh sự bất ngờ. Bao giờ hộp thư cũng được đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất. Nhiều lúc, người liên lạc còn gửi gắm vào đây một chút tình cảm của mình, thường bằng những vật gợi ra hình chữ V mà chỉ anh mới nhận thấy. Đó là tên Tổ quốc Việt Nam, là lời chào chiến thắng. Đôi lúc Hai Long đã đáp lại.

Anh dừng xe trước một cột cây số ven đường, giữa cánh đồng vắng. Tháo chiếc bu-gi ra xem, nhưng đôi mắt anh không nhìn chiếc bu-gi mà chăm chú quan sát mặt đất phía sau một cây số. Nó kia rồi! Một hòn đá hình mũi tên (lại hình chữ V quen thuộc) trỏ vào một hòn đá dẹt chỉ cách anh ba bước chân.

Hai Long tới ngồi cạnh hòn đá, nhìn trước nhìn sau, một tay vẫn cầm chiếc bu-gi, một tay bẩy nhẹ hòn đá. Hộp thư lần này cũng là một chiếc vỏ đựng thuốc đánh răng. Anh nhẹ nhàng cạy đáy hộp thuốc, rút ra một mảnh giấy nhỏ, thay vào đó thư báo cáo của mình, rồi thả hộp thuốc về chỗ cũ.

Công việc thế là xong. Một giờ nữa sẽ có người đến lấy thư. Anh trở lại bên xe, lắp bu-gi vào rồi đạp cần khởi động máy. Tiếng động cơ nổ giòn. Chưa đầy nửa giờ sau, anh đã hòa lẫn vào dòng người giữa phố phường náo nhiệt.

Hộp thư mật

3
23 tháng 3 2022

chia giùm

Câu 1: Nhân vật nhận hộp thư mật được nhắc đến trong câu chuyện có tên là gì? 
A. Hữu Lâm 
B. Hải Long 
C. Phú Lâm 
D. Hai Long 


Câu 2:  Hộp thư mật được ngụy trang khéo léo như thế nào? 
A. Che hộp thư kín đáo giữa những đám cỏ dày và rậm. 
B. Bỏ báo cáo trong một chiếc hộp đánh răng. 
C. Bao giờ hộp thư cũng được đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất. Nhiều 
lúc, người liên lạc còn gửi gắm vào đây một chút tình cảm của mình, thường bằng 
những vật gợi ra hình chữ V mà chỉ anh mới nhận thấy. 
D. Tất cả các ý trên 


Câu 3: Qua những vật có hình chữ V, người liên lạc muốn nhắn gửi chú Hai Long 
điều gì? 
A.  Người liên lạc muốn nhắn gửi tình yêu Tổ quốc của mình. 
B.  Người liên lạc muốn nhắn gửi tình yêu Tổ quốc của mình và lời chào chiến 
thắng. 
C.  Người liên lạc muốn nhắn gửi lời chào chiến thắng. 
D.  Ý nghĩa khác.

  
Câu 4: Hoạt động trong vùng địch của các chiến sĩ tình báo có ý nghĩa như thế nào 
đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc? 
A. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi vì nhờ có những thông tin mật mà các chiến sĩ 
tình báo cung cấp ta mới có thể chủ động chống trả và giành được thắng lợi mà 
không thiệt hại quá nhiều về sức người và sức của 
B. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi khi các chiến sĩ tình báo được bọn chúng tín 
nhiệm, ta sẽ có thêm những đồng chí xuất sắc đạt được các danh hiệu, chức quyền 
cao của địch. 
C. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi nhờ có các chiến sĩ tình báo mà ta mới nắm rõ 
được nhân thân của bọn giặc để tấn công gia đình bọn giặc 
D. Có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi nhờ có các chiến sĩ tình báo ta mới có thể nắm 
được những sở thích thú vị của bọn giặc 


Câu 5: Ý nghĩa câu chuyện Hộp thư mật? 
A. Phê phán những kẻ bán nước và bọn giặc xấu xa, đê hèn 
B. Ca ngợi Hai Long và những chiến sĩ tình báo hoạt động trong lòng địch vô cùng 
kiên định, dũng cảm, mưu trí giữ vững đường dây liên lạc, góp phần vào thắng lợi 
chung của toàn dân tộc. 
C. Trình bày diễn biến một lần hoạt động cách mạng của một chiến sĩ tình báo 
D. Ca ngợi những chiến sĩ giải phóng quân mưu trí, dũng cảm 


Câu 6: Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của từ “truyền thống”? 
A.  Phong tục và tập quán của tổ tiên, ông bà. 
B.  Cách sống và nếp nghĩ của nhiều người và địa phương khác nhau. 
C.  Được ca ngợi và truyền từ đời này sang đời khác. 
D.  Lối sống và nếp nghĩ đã hình thành từ lâu đời và được truyền từ thế hệ này 
sang thế hệ khác. 


Câu 7: Hai “Người đặt hộp thư lần nào cũng tạo cho anh sự bất ngờ. Bao giờ hộp 
thư cũng đặt tại một nơi dễ tìm mà lại ít bị chú ý nhất” liên kết với nhau bằng cách 
nào? 
A.  Bằng cách thay thế từ ngữ. 
B.  Bằng cách lặp từ ngữ. 
C.  Bằng cả hai cách thay thế và lặp từ ngữ. 
D.  Một cách khác.