K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I.ĐỌC HIỂU VĂN BẢN:

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Người ta bảo ở bên Palextin có hai biển hồ…Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này.Nước trong hồ không có một loại cá nào có thể sống nổi mà người uống cũng bị bệnh.Không một ai muốn sống ở gần đó.Biển hồ thứ hai là Galilê. Đây là biển hồ thu hút khách du lịch nhiều nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng có thể sống được.Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây ở đây tốt tươi nhờ nguồn nước này…

Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Jordan.Nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ, nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Galilê cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jordan rồi từ đó mà tràn qua các các hồ nhỏ và sông lạch, nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muôn thú và con người.

Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười . Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.

Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình . “Sự sống” trong họ rồi cũng chết dần chết mòn như nước trong lòng biển chết!

(Hai biển hồ - Cho là nhận - Hạt giống tâm hồn)

1.Hãy chỉ ra hai phương thức biểu đạt có trong văn bản trên 

2.Qua văn bản, cho biết nguyên nhân tên gọi biển Chết. Tác giả đã đưa ra những lý lẽ nào để biển có tên gọi như thế? 

3.Qua câu chuyện của hai biển hồ, tấc giả đưa ra luận điểm nào? Tìm câu văn ghi lại luận điểm chính của văn bản? 

4.Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có nhiều câu tục ngữ, ca dao nói đến chủ đề mà câu chuyện trên đề cập đến, con hãy chỉ ra 01 câu tục ngữ hoặc ca dao nói đến chủ đề này. 

5. Trong câu chuyện trên, tác giả mượn hình ảnh của hai biển hồ để thể hiện một quan điểm về sự sẻ chia trong cuộc sống. Nhà văn đã sử dụng biện pháp tu từ nào?

6. Câu văn “Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ, nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát” là câu đơn hay câu ghép? Vì sao con khẳng định như thế?

gấp lắm rùi mọi ngừi nhanh hộ mink nha :)

I.ĐỌC HIỂU VĂN BẢN: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

Người ta bảo ở bên Palextin có hai biển hồ…Biển hồ thứ nhất gọi là biển Chết. Đúng như tên gọi, không có sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này.Nước trong hồ không có một loại cá nào có thể sống nổi mà người uống cũng bị bệnh.Không một ai muốn sống ở gần đó.Biển hồ thứ hai là Galilê. Đây là biển hồ thu hút khách du lịch nhiều nhất. Nước ở biển hồ lúc nào cũng trong xanh mát rượi, con người có thể uống được mà cá cũng có thể sống được.Nhà cửa được xây cất rất nhiều ở nơi đây. Vườn cây ở đây tốt tươi nhờ nguồn nước này…

Nhưng điều kỳ lạ là cả hai biển hồ này đều được đón nhận nguồn nước từ sông Jordan.Nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ, nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát. Biển hồ Galilê cũng đón nhận nguồn nước từ sông Jordan rồi từ đó mà tràn qua các các hồ nhỏ và sông lạch, nhờ vậy nước trong biển hồ này luôn sạch và mang lại sự sống cho cây cối, muôn thú và con người.

Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan tỏa. Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi. Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười . Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.

Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình . “Sự sống” trong họ rồi cũng chết dần chết mòn như nước trong lòng biển chết!

(Hai biển hồ - Cho là nhận - Hạt giống tâm hồn)

1.Hãy chỉ ra hai phương thức biểu đạt có trong văn bản trên

2.Qua văn bản, cho biết nguyên nhân tên gọi biển Chết. Tác giả đã đưa ra những lý lẽ nào để biển có tên gọi như thế? 

3.Qua câu chuyện của hai biển hồ, tấc giả đưa ra luận điểm nào? Tìm câu văn ghi lại luận điểm chính của văn bản? 

4.Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có nhiều câu tục ngữ, ca dao nói đến chủ đề mà câu chuyện trên đề cập đến, con hãy chỉ ra 01 câu tục ngữ hoặc ca dao nói đến chủ đề này. 

5. Trong câu chuyện trên, tác giả mượn hình ảnh của hai biển hồ để thể hiện một quan điểm về sự sẻ chia trong cuộc sống. Nhà văn đã sử dụng biện pháp tu từ nào? 

6. Câu văn “Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ, nên nước trong biển Chết trở nên mặn chát” là câu đơn hay câu ghép? Vì sao con khẳng định như thế? 

Gấp lắm nên mọi ngừi nhanh lên hộ mink nha !! cảm mơn :>

2
4 tháng 7 2022

1. PTBĐ : tự sự kết hợp nghị luận

2. Nguyên nhân :

Vì khi nước sông Jordan chảy vào biển Chết. Biển chết đón nhận và giữ lại riêng cho mình mà không chia sẻ cho ai,nước sông trong biển mặn chát.

Lý lẽ:

Vì trong hồ không hề có bất kỳ một sự sống nào bên trong cũng như xung quanh biển hồ này.Nước trong hồ không có một loại cá nào có thể sống nổi mà người uống cũng bị bệnh.Không một ai muốn sống ở gần đó.

3.Luận điểm:

Một định lý trong cuộc sống mà ai cũng đồng tình: Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan tỏa.

Một đồng tiền kinh doanh là một đồng tiền sinh lợi.

Đôi môi có hé mở mới thu nhận được nụ cười .

Bàn tay có mở rộng trao ban, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng.

Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ cho riêng mình .

“Sự sống” trong họ rồi cũng chết dần chết mòn như nước trong lòng biển chết!

4." Cho đi để được nhận lại "

5. BPTT : ẩn dụ và so sánh

6 . câu ghép

vì có 2 vế câu và có quan hệ từ 

có 2 chủ ngữ : biển chết và nước trong biển chết

cả 2 chủ ngữ đều có 2 vị ngữ đứng sau nên con khẳng định như thế.

#N

20 tháng 12 2024

Cho em xin các từ mượn trong bài , nếu không có thì em cảm ơn mn (em không tìm tên riêng)

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:Ngày xửa ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt, có một vị thần tên là Lạc Long Quân.Thần mình rồng, sức khoẻ vô địch, lại có nhiều phép lạ. Bấy giờ, ở vùng núi cao có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần, nghe vùng đất Lạc Việt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm. Hai người gặp nhau, kết thành vợ chồng. Đến kì sinh nở, Âu Cơ sinh ra một...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:

Ngày xửa ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt, có một vị thần tên là Lạc Long Quân.

Thần mình rồng, sức khoẻ vô địch, lại có nhiều phép lạ. Bấy giờ, ở vùng núi cao có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần, nghe vùng đất Lạc Việt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm. Hai người gặp nhau, kết thành vợ chồng. Đến kì sinh nở, Âu Cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng. Kì lạ thay, trăm trứng nở ra một trăm người con đẹp đẽ, hồng hào và lớn nhanh như thổi. Sống với nhau được ít lâu, Lạc Long Quân bảo vợ :

– Ta vốn nòi rồng ở miền nước thẳm, nàng là dòng tiên ở chốn non cao. Kẻ trên cạn, người dưới nưóc, tập quán khác nhau, khó mà ở cùng nhau lâu dài được. Nay ta đem năm mươi con xuống biển, nàng đưa năm mươi con lên núi, chia nhau cai quản các phương, khi có việc thì giúp đỡ lẫn nhau, đừng quên lời hẹn.

Âu Cơ cùng trăm con nghe theo rồi họ chia tay nhau lên đường. Người con trưởng theo Âu Cơ lên làm vua lấy hiệu là Hùng Vương đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang. Triều đình có quan văn quan võ, con trai vua gọi là lang, con gái vua gọi là mị nương. Khi cha chết truyền ngôi cho con trưởng, mười mấy đời truyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là Hùng Vương không thay đổi.

Cũng bởi sự tích này mà về sau người Việt Nam ta – con cháu vua Hùng thường tự xưng nguồn gốc của mình là con Rồng cháu Tiên. (Theo  Con Rồng cháu Tiên NGUYỄN ĐỔNG CHI)

Câu 1. Nêu thể loại của văn bản. Vì sao em biết?

Câu 2. Chỉ ra từ đơn, từ láy, từ ghép trong câu văn sau: Thần/ mình rồng,/ sức khoẻ/ vô địch,/ lại/ có/ nhiều/ phép/ lạ.

Chỉ ra thành ngữ được dùng trong văn bản: lớn nhanh như thổi

Câu 3. Chỉ ra những chi tiết kì ảo trong đoạn trích. Nêu ý nghĩa của những chi tiết đó.

Câu 4. Giải thích nghĩa của từ đồng bào. Qua câu chuyện, em hiểu người Việt Nam có nguồn gốc như thế nào?

Câu 5. Qua câu chuyện, ông cha ta muốn giáo dục với chúng ta điều gì?

17
7 tháng 3 2022

Câu 1. Nêu thể loại của văn bản. Vì sao em biết?

truyền thuyết vì nó được lưu truyền rất lâu đời 

Câu 2. Chỉ ra từ đơn, từ láy, từ ghép trong câu văn sau: Thần/ mình rồng,/ sức khoẻ/ vô địch,/ lại/ có/ nhiều/ phép/ lạ.

từ đơn:

Thần ,lại ,có , nhiều , phép , lạ 

từ ghép: mình rồng , sức khỏe , vô địch

từ láy : không có ạ

Chỉ ra thành ngữ được dùng trong văn bản: lớn nhanh như thổi

 trăm trứng nở ra một trăm người con 

Câu 3. Chỉ ra những chi iết kì ảo trong đoạn trích. Nêu ý nghĩa của những chi tiết đó.

Đến kì sinh nở, Âu Cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng. 

=> ý nghĩa là muốn nói đến sự đoàn kết  của ng VN thôg qua việc chúng ta đều có chug một người mẹ, chúng ta đều là anh em một nhà,

Câu 4. Giải thích nghĩa của từ đồng bào. Qua chuyện, em hiểu người Việt Nam có nguồn gốc như thế nào?

Đồng bào là một cách gọi của người Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản có ý coi nhau như con cháu của cùng tổ tiên sinh ra. Theo nghĩa đen, "đồng bào" (同胞) có nghĩa là "cùng một bọc" hay là "cùng một bào thai" và chỉ anh em ruột thịt cùng cha cùng mẹ.

=> em hiểu người VN đều có chung 1 người mẹ , chúng ta đều là anh em ạ.

Câu 5. Qua câu chuyện, ông cha ta muốn giáo dục với chúng ta điều gì?

=> Ta phải có lòng tôn kính, tự hào về nòi giống Rồng Tiên. Thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Đoàn kết, gắn bó nhau.

7 tháng 3 2022

câu 1

- Thuộc kiểu văn bản tự sự, văn xuôi, truyền thuyết

- Vì :Truyền thuyết: Vì trong truyện có những chi tiết tưởng tượng kì ảo, liên quan đến lịch sử.

câu2

Từ đơn : thần,mình,rồng , lại,có, nhiều

Từ ghép : sức khỏe , vô địch , phép lạ

Từ láy: Không có

câu 3

Đến kì sinh nở, Âu Cơ sinh ra một cái bọc trăm trứng. 

=> ý nghĩa là muốn nói đến sự đoàn kết  của ng VN thôg qua việc chúng ta đều có chug một người mẹ, chúng ta đều là anh em một nhà,

 

EM CHỈ LÀM DC DẾN ĐÂY THÔI CÔ

7 tháng 12 2018

chồng là ăn trộm đó, ăn trộm đồng hồ nên bị đuổi

7 tháng 12 2018

Có nghĩa là ông chồng  đang ăn cắp chiếc đồng hồ của ông chủ tiệm đồng hồ ( ông cảnh sát và người chủ đố đang đuổi theo anh ta vì tội ăn trộm) K NHA 

Giang hồ trợ cứu vs akkk:Đề bài: Đề 1: Trình bày ý hiểu của em về những câu thơ sau:       Đi qua thời thơ ấu       Bao điều bay đi mất       Chỉ còn trng đời thật      Tiếng người nói với con      Hạnh phúc khó khăn hơn     Mọi điều con đã thấy      Nhưng là con dàng lấy     Từ hai bàn tay conĐề 2: Đề bài: "Ở Palextin có 2 biển hồ cùng lấy nước từ 1 nguồn là sông...
Đọc tiếp

Giang hồ trợ cứu vs akkk:

Đề bài: 

Đề 1: Trình bày ý hiểu của em về những câu thơ sau:

       Đi qua thời thơ ấu

       Bao điều bay đi mất

       Chỉ còn trng đời thật

      Tiếng người nói với con

 

     Hạnh phúc khó khăn hơn

     Mọi điều con đã thấy

      Nhưng là con dàng lấy

     Từ hai bàn tay con

Đề 2: Đề bài: "Ở Palextin có 2 biển hồ cùng lấy nước từ 1 nguồn là sông Gióc-đan. Ở biển hồ thứ nhất nước bị  ô nhiễm nghiêm trọng, Ko có 1 sinh vật nào sống được nó được gọi với cái tên là "Biển hồ chết". Sở dĩ như vậy là vì nó nhận nước rồi giữ lấy cho riêng mình chẳng trao đổi cho sông, hồ nào cả. Còn ở biển hồ thứ 2 có tên gọi là biển hồ Galile. Nước trong xanh, cá tôm đầy ắp, sinh vật xanh tươi bởi vì nó nhận nước rồi chia đều cho nhiều hồ và sông khác."

       Yêu cầu: Bằng một đoạn văn ngắn hãy trình bày suy nghĩ về bài học rút ra từ câu chuyện trên.

Đề 3: Đề bài: Trong thiên nhiên có những sự biến đổi kì diệu, mùa đông lá bàng chuyển sang mày đỏ rồi rụng hết. Sang xuân, chi chít những mầm non nhú lên tràn trề nhựa sông

       Yêu cầu: Em hãy tưởng tượng và viết thành 1 câu chuyện có những nhân vật: cây bàng, đất mẹ, lão già mùa đông, nàng tiên mùa xuân để gợi tả lại điều kì diệu ấy của thiên nhiên

Đề 4: Đề bài: Đọc truyện cổ, ta thường gặp các nhân vật ông bụt, cô tiên và các vị thần

         Yêu cầu: Hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về các nhân vật thần tiên trong truyện cổ đó.

Đề 5:Đề bài: Đọc mẩu truyện sau:

                                                                     Vết sẹo

         Chú bé đưa cho mẹ tờ giấy mời họp phụ huynh.....(M.ng lên gg nhấn tên truyện:Vết sẹo trên mặt mẹ nha!!!:)

        Yêu cầu:  Hãy nên suy nghĩ của em về những điều tác giả muốn gửi gắm qua câu chuyện.

Đề 6: Kể về: Tâm sự của bức tường mới xây trong trường bị các bạn học sinh vẽ bẩn, phá hỏng.

   Nghỉ Tết Dương lịch mak vẫn ôm 6 cái đề này thì chw cái j cơ chứ.

  Bn nào giải đc 1 trong số 6 đề mk cx sẽ tặng k, hoặc giải càng nhìu thik càng tốt. Sẽ tặng bn đó 1 tuần mỗi ngày 3 tick!

3
29 tháng 12 2018

Đề 1:                                        Bài làm

    Đoạn thơ trên được trích từ bài thơ "Sang năm con lên bảy" của nhà thơ Vũ Đình Minh.Thật sự đoạn thơ rất hay, rất đẹp và ý nghĩa : về hạnh phúc trong đời thực . Đi qua thời thơ ấu, chúng ta sẽ không còn sống trong thế giới tưởng tượng, thế giới thần tiên. Chúng ta sẽ nhìn nhận đời thực hơn. Thế giới của chúng ta sẽ trở thành thế giới hiện thực. Khi lớn lên , từ giã thế giới tuổi thơ ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay ta gây dựng lên.

Con người tìm thấy hạnh phúc trong đời thật.
Con người giành lấy hạnh phúc một cách khó khăn bằng chính hai bàn tay của mình.

Từ giã thế giới tuổi thơ, con người sẽ tìm thấy hạnh phúc trong đời thật. Để có được hạnh phúc, con người phải rất vất vả, khó khăn giành lấy hạnh phúc bằng lao động, bằng chính hai bàn tay của mình, không giống như hạnh phúc tìm thấy dễ dàng trong các câu truyện thần thoại, cổ tích nhờ sự giúp đỡ của bụt, của tiên …

29 tháng 12 2018

Đề 2:                                               Bài làm

     

Quả thật vậy, câu chuyện trên không chỉ là một bài học thú vị về địa lí mà còn là bài học sâu sắc về cách mà con người cần phải sống với nhau. Trong đời sống, con người luôn luôn cần phải có sự sẻ chia, yêu thương lẫn nhau. Phải chăng đó là cách sống, cách hành xử quan trọng nhất mà mỗi người cần có? Trong cuộc sống, chia sẻ không đơn thuần chỉ là cho và nhận. Trong gia đó là sự quan tâm, lo lắng, săn sóc, lắng nghe của cha mẹ với con cái, của vợ với chồng, của người lớn với trẻ nhỏ, của anh chị với các em; với hàng xóm giềng đó là sự cảm thông, san sẻ mỗi khi "tối lửa tắt đèn", là sự giúp đỡ mỗi khi gặp hoạn nạn. Còn trong xã hội, sự chia sẻ mang tính chất rộng lớn lao hơn, đó là sự sẻ chia bát cơm manh áo với đông bào gặp nạn, là sự nương tựa, che chở, đồng cảm với những số phận kém may mắn... Sự sẻ chia không phân biệt chủng tộc, giai cấp, lãnh thổ, tổ quốc ta. Từ em nhỏ đến cụ già đều cần sẵn sàng chia sẻ yêu thương. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên phố những em nhỏ tươi cười chia sẻ với nhau từng mẩu bánh, viên kẹo hay một thanh niên nhường chỗ cho cụ già trên xe buýt hoặc hình ảnh những ông, bà lão cùng khoác tay nhau qua đường... Những người sẻ chia và nhận chia sẻ đều hạnh phúc. Sự chia sẻ không chỉ là việc cho đi hay nhận lại những của cải vật chất còn là sự trao gửi những giá trị tinh thần, những niềm tin yêu. Đôi khi sẻ chia là sự im lặng, lắng nghe. Mà cũng có khi, nó chỉ là ánh nhìn động viên hay nụ cười hé nở trên môi. Sự sẻ chia đôi khi thật nhỏ bé nhưng nó lại có sức mạnh rất lớn. Một nụ cười cũng đủ làm người khác ấm lòng, một ánh mắt cũng giúp người ta có thêm nghị lực, sự lắng nghe cũng giúp người khác nhẹ đi nỗi lòng. Sự sẻ chia thực sự làm cho con người thấy nhẹ nhõm, thoải mái. Sự sẻ chia là sợi dây vô hình, có sức mạnh kì diệu. Nó gắn kết người với người. Nó làm cho mọi người gần nhau hơn, hiểu nhau hơn, cảm thông và yêu thương nhau hơn. Con người sống với nhau rất cần sự yêu thương, san sẻ yêu thương, san sẻ chính là hạt giống của tâm hồn mỗi người. Những người san sẻ, yêu thương sẽ luôn cảm thấy tâm hồn mình giàu có như nước ở lòng biển Ga-li-lê.

Tuy nhiên, trong cuộc sống xung quanh ta đâu đó còn những người chỉ biết khư khư giữ lấy những gì mình có, chỉ biết đến mình, thờ ơ, bàng quang trước nỗi đau của người khác... Vì thế sự sống trong họ sẽ dần héo khô, chết dần chết mòn như nước trong biển Chết vậy. Đó là những lối sống đáng bị lên án và phên phán.

Nói tóm lại: "Trí tuệ giàu lên vì những gì nó nhận được, trái tim giàu lên vì những gì nó cho đi". Con người sống với nhau cần có sự chia sẻ “Một ánh lửa chia sẻ là một ánh lửa lan toả. Đôi môi hé mở thu nhận được nụ cười. Bàn tay có mở rộng ban trao, tâm hồn mới tràn ngập vui sướng". Đó là bài học mà chúng ta nhận được từ thiên nhiên. Thiên nhiên đã gieo vào hôm nay những mầm ươm tươi tốt đã tặng ta những món quà nhiệm màu của sự sống. Chúng ta hãy tìm hiểu, cảm nhận và chia sẻ những món quà thú vị từ cuộc sống.

Mình từ đôi bàn tay trắng cố gắng đi lênGặp nhiều điều khó khăn, không bao giờ lùi bướcThành công trong sự nghiệp mình phải biết trân trọngNhững gì mình đang có mặc người đời cười nóiTôi không cần phải quan tâm Làm những gì mà mình thíchBạn nói tôi không được đừng nên phán xét một ai !Không biết họ đang làm gì, bạn và tôi không giống nhauCon đường tôi bước đi chỉ tôi mới...
Đọc tiếp

Mình từ đôi bàn tay trắng cố gắng đi lên

Gặp nhiều điều khó khăn, không bao giờ lùi bước

Thành công trong sự nghiệp mình phải biết trân trọng

Những gì mình đang có mặc người đời cười nói

Tôi không cần phải quan tâm Làm những gì mà mình thích

Bạn nói tôi không được đừng nên phán xét một ai !

Không biết họ đang làm gì, bạn và tôi không giống nhau

Con đường tôi bước đi chỉ tôi mới hiểu được !

Nghĩ về tương lai,cuộc sống sau này

Con đường mà mình đã chọn đoạn phía trước nhiều chông gai

Nhưng vẫn quyết tâm bước tiếp, con đường mà mình đam mê

Dẫu chẳng dễ dàng mình phải cố gắng vượt qua !

Cay đắng cuộc đời mình ! Lúc tôi rơi nước mắt !

Không có ai bên cạnh nhưng rồi vẫn bước đi…

Chỉ là hai chữ làm vì đam mê

Cố gắng vượt qua !

1
10 tháng 4 2022

B spam ạ 

10 tháng 4 2022

đúng

Hãy giúp mk làm đề ôn văn 6 nhé vì mk sắp thi:đề 1: hãy tả lại hình ảnh cây mai hoặc cây đào nhân dịp tết đến xuân về.đề 2: hãy viết bài văn miêu tả hàng phượng vỹ và tiếng ve vào một ngày hè.đề 3: em đã từng chứng kiến cảnh bão lụt ở quê mình hoặc xem cảnh đó trên TV, hãy viết bài văn miêu tả trận bão lụt đó.đề 4: em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất...
Đọc tiếp

Hãy giúp mk làm đề ôn văn 6 nhé vì mk sắp thi:

đề 1: hãy tả lại hình ảnh cây mai hoặc cây đào nhân dịp tết đến xuân về.

đề 2: hãy viết bài văn miêu tả hàng phượng vỹ và tiếng ve vào một ngày hè.

đề 3: em đã từng chứng kiến cảnh bão lụt ở quê mình hoặc xem cảnh đó trên TV, hãy viết bài văn miêu tả trận bão lụt đó.

đề 4: em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với mình.

đề 5: hãy miêu tả hình ảnh mẹ hoặc cha trong trường hợp sau :

- lúc em ốm

- khi em mắc lỗi

- khi em làm được một việc tốt.

đề 6: hãy tả lại hình ảnh cụ già đang ngồi câu cá bên hồ.

đề 7: em hãy tả quang cảnh một phiên chợ theo trí tưởng tượng của em.

đề 8: từ bài văn Lao Xao của Duy Khán, em hãy tả lại khu vườn trong một bữa sáng đẹp trời.

đề 9: em đã từng gặp ông tiên trong những truyện dân gian, hãy miêu tả hình ảnh ông tiên theo trí tưởng tượng của mình.

đề 10: hãy miêu tả một nhân vật có hành động và ngoại hình khác thường mà em có dịp quan sát, đã đọc sách hoặc nhge kể lại.

(* lưu ý: các bạn không được copy bài trên mạng mà phải tự làm nha)

 

1
28 tháng 7 2018

nhiều vậy^o^

31 tháng 3 2020

Qua câu nói trên có thể thấy:

- Bà Triệu là người khảng khái, giàu lòng yêu nước, có chí lớn.

- Câu nói của bà thể hiện ý chí, nguyện vọng thiết tha của bà là “đánh đuổi quân Ngô giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ”.

- Bà là tiêu biểu cho ý chí bất khuất của người phụ nữ Việt và dân tộc Việt, kiên quyết đấu tranh chống ách đô hộ giành lại độc lập cho dân tộc.



chúc bạn học tốt

26 tháng 3 2020

Bài làm 

a) Đoạn văn trên kể về việc Thánh Gióng gặp sứ giả và sức ăn ,sức lớn của Thánh Gióng . 

b) -" Chú bé lớn nhanh như thổi"

- " Cơm ăn mấy cũng không no , áo vừa mặc đã căng đứt chỉ " .

c) Cụm danh từ :" Hai vợ chồng " , " bà con " , " hàng xóm " .

d) Mọi người cùng đồng lòng  và chung sức giúp nuôi chú bé và mong chú giết giặc, cứu nước.

5 tháng 1 2021

yeu bạn học giỏi tiếng việt thế

 

Phần I: Đọc - hiểuĐọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:"Dòng sông Nam Căn mênh mông, nước ầm ầm đỏ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận."(Ngữ văn 6-...
Đọc tiếp

Phần I: Đọc - hiểu

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

"Dòng sông Nam Căn mênh mông, nước ầm ầm đỏ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận."

(Ngữ văn 6- tập 2, trang 19)

Câu 1: Đoạn văn trích trọng văn bản nào? Văn bản ấy thuộc tác phẩm nào? Tác giả là ai?

Câu 2: Cho biết phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên?

Câu 3: Đoạn văn trên có sử dụng một biện pháp tu từ, cho biết đó là biện pháp tu từ nào? Tác giả sử dụng biện pháp tu từ này mấy lần, liệt kê từng lần? Nêu tác dụng của phép tu từ đó?

Câu 4: Đoạn văn trên miêu tả đối tượng nào? Đối tượng ấy được miêu tả thông qua những chi tiết, hình ảnh nào?

Câu 5: Em rút ra bài học gì từ văn bản chứa đoạn văn nói trên?

Phần II: Tập làm văn

Câu 1: Hãy viết một đoạn văn nêu nội dung, nghệ thuật của ban bản mà em vừa tìm được ở phần I: Đọc - hiểu

Câu 2: Tả lại cảnh bão lụt khủng khiếp ở quê em hoặc em được xem trên truyền hình.

0
27 tháng 11 2018

các cụm danh từ là :

+)hạt gạo làng ta

+) sông Kinh Thầy

+) hương sen thơm 

+) vị phù sa

+) hồ nước đầy 

+) lời mẹ hát

27 tháng 11 2018

Cụm danh từ có trong đoạn thơ trên là: hạt gạo làng ta , lời mẹ hát , trong hồ nước đày.

Câu 4Theo tác giả cuộc sống, số phận của mỗi người gắn liền với vận mệnh tổ quốc và lòng yêu nước được thử thách, thể hiện trong cuộc chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ đất nước.Câu văn nào trong bài khăng định tình yêu nước mãnh liệt...
Đọc tiếp

Câu 4

Theo tác giả cuộc sống, số phận của mỗi người gắn liền với vận mệnh tổ quốc và lòng yêu nước được thử thách, thể hiện trong cuộc chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ đất nước.Câu văn nào trong bài khăng định tình yêu nước mãnh liệt ấy?

...................................................................................................................................................................

Câu 6.Em hãy đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 101), suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

a.Đọan văn gồm mấy câu? Dựa vàokiến thức Tiểu học hãy phân loại câu đó theo mục đích nói? Các câu 1,2,9  có mấy cụm C-V?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b. Em hiểu thế nào là câu trần thuật đơn?

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Câu 7. Em hãy
 đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 114), suy nghĩ và trả lời câu hỏi

a Xác định chủ ngữ, vị ngữ của  các câu a,b,c,d ?Đó là kiểu câu gì?

.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b Vị ngữ của những câu a,b,c,d do những từ hoặc cụm từ loại nào tạo thành? Nội dung các câu  biểu thị  ý nghĩa khẳng định hay phủ định?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

c Chọn những từ hoặc cụm từ( không, không phải, chưa, chưa phải) thích hợp  điền vào trước VN của các câu trên và nhận xét về ý nghĩa biểu thị của các câu này? Việc sử dụng từ phủ định vào trước VN của câu (d) như vậy có được ko?

................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d. Em hãy nêu đặc điểm của câu trần thuật đơn có từ là ?

.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 8 Em hãy đọc ngữ liệu I.1(SGK Tr 118), suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

aXác định chủ ngữ, vị ngữ của các câu trong ngữ liêu I.1? Xét về cấu tạo thì hai câu đó thuộc kiểu câu nào đã học?

.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.bCác vị ngữ ở các câu(a,b) do những từ hoặc cụm từ loại nào tạo thành?

..................................................................................................................................................................
.c Hãy thử điền các từ, cụm từ phủ định(không. không phải, chưa, chưa phải) vào Vị ngữ các câu( a,b)rồi nhận xét?

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Nêu đặc điểm của câu trần thuật đơn không có từ là?

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 9: Em hãy đọc ngữ liệu I, II(SGK Tr 129,141), suy nghĩ và trả lời câu hỏi

a.Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu I.1(sgkT129)? Nếu trong giao tiếp ta dùng những kiểu câu thiếu chủ ngữ hay vị ngữ, thì người nghe có hiểu đựơc mục đích thông báo không?  Hãy chữa lại câu viết sai cho đúng?

...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu II.1(sgkT129)?
 ? Hãy thử chữa câu viết sai cho đủ CN-VN

...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu a,b mục I(sgkT141)? ?Hai câu a,b mắc phải lỗi gì? Nêu nguyên nhân mắc lỗi và cách sửa ?

...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

d Xác định chủ ngữ, vị ngữ  câu 1 mục II(sgkT141)? Cho biết mỗi bộ phận in đậm nói về ai?Cách viết như phần in đậm có thể gây ra hiểu lầm như thế nào?Nêu cách sửa?

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Câu 10: Khuyến khích học sinh tự làm thơ năm chữ(tham khảo Ngữ liệu SGK tr 103)

Câu 11: Em hãy đọc ngữ liệu III.1,2(SGK Tr 133),II.2(SGK Tr144)suy nghĩ và trả lời câu hỏi.

a Loại đơn viết theo mẫu người viết cần theo yêu cầu gì?

.................................................................................................................................................................

b. Viết đơn không theo mẫu người viết cần tuân theo những mục nào?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................  

0