Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
= 154 . 235 + 154 . (-35)
= 154 . [ 235 + (-35)]
= 154 . 200
= 30800
Câu 1:
a; \(\dfrac{-9}{4}\) < 0; \(\dfrac{1}{3}\) > o
\(\dfrac{-9}{4}\) < \(\dfrac{1}{3}\)
b; \(\dfrac{-8}{3}\) < - 1
\(\dfrac{4}{-7}\) > - 1
Vậy \(\dfrac{-8}{3}\) < \(\dfrac{4}{-7}\)
c; \(\dfrac{9}{-5}\) < - 1
\(\dfrac{7}{-10}\) > - 1
Vậy \(\dfrac{9}{-5}\) < \(\dfrac{7}{-10}\)
Câu 2:
a; Viết các phân số theo thứ tự tăng dần
\(\dfrac{-1}{2}\); \(\dfrac{2}{7}\); \(\dfrac{2}{5}\)
b; \(\dfrac{-11}{4}\); \(\dfrac{-7}{3}\); \(\dfrac{12}{5}\)
(27 + 29) + (86 - 84) + 5
= 56 + 2 + 5
= 63
Chúc bạn học tốt!! ^^
Bài 3:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(12;18;21\right)\)
hay x=504
a: \(=\left(\dfrac{10}{3}+\dfrac{5}{2}\right):\left(\dfrac{19}{6}-\dfrac{21}{5}\right)-\dfrac{11}{31}\)
\(=\dfrac{35}{6}:\dfrac{95-126}{30}-\dfrac{11}{31}\)
\(=\dfrac{35}{6}\cdot\dfrac{30}{-31}-\dfrac{11}{31}\)
\(=\dfrac{-35\cdot5}{31}-\dfrac{11}{31}=\dfrac{-186}{31}=-6\)
b: \(=\left(-8\right)\cdot\dfrac{1}{2}:\left(\dfrac{9}{4}-\dfrac{7}{6}\right)=-4:\dfrac{27-14}{12}=\dfrac{-4\cdot12}{13}=\dfrac{-48}{13}\)
a) x - 1/2 = 3/5
x = 3/5 + 1/2
x = 11/10
b) x - 1/2 = -2/3
x = -2/3 + 1/2
x = -1/6
c) 2/5 - x = 0,25
x = 2/5 - 0,25
x = 2/5 - 1/4
x = 3/20
k bt