K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 8 2015

0;3;-5;2;-4

ko vì 42 ko chia hết cho 5

23 tháng 8 2015

B1:
 0;3;-5;2;-4
B2:
không vì 42 không chia hết cho 5

30 tháng 10 2021

hello

18 tháng 7 2021

oho

Bài 1: Rút gọn các phân số sau:1) \(\frac{\text{-19.15 + 19.4}}{\text{11.3 - 11.22 }}\)2) \(\frac{6}{\text{9:10^2 - 3.10^2 }}\)3) \(\frac{\text{7.5^9.9^5}}{\text{15^{10}}}\) Bài 2: Cho phân số \(\frac{-2}{5}\)Trừ đi ở tử số và cộng thêm vào mẫu số của phân số trên cùng một số nguyên tố nào để được một phân số với bằng phân số \(\frac{-5}{4}\)Bài 3: Cho phân số  \(A=\frac{\text{3a - 5}}{\text{n + 4}}\). Tìm số nguyên...
Đọc tiếp

Bài 1: Rút gọn các phân số sau:

1) \(\frac{\text{-19.15 + 19.4}}{\text{11.3 - 11.22 }}\)

2) \(\frac{6}{\text{9:10^2 - 3.10^2 }}\)

3) \(\frac{\text{7.5^9.9^5}}{\text{15^{10}}}\)

 

Bài 2: Cho phân số \(\frac{-2}{5}\)

Trừ đi ở tử số và cộng thêm vào mẫu số của phân số trên cùng một số nguyên tố nào để được một phân số với bằng phân số \(\frac{-5}{4}\)

Bài 3: Cho phân số  \(A=\frac{\text{3a - 5}}{\text{n + 4}}\). Tìm số nguyên \(n\) để \(A\) là số nguyên

Bài 4: Tìm một phân số bằng phân số \(\frac{5}{12}\). Biết mẫu số của một phân số lớn hơn tử số của phân số đó 3507 đơn vị

Bài 5: Tìm số có tử số bằng 5, biết rằng khi nhân tử số với 4 và cộng mẫu số với 24 thì giá trị của phân số không đổi

------------------------------------

Phiền các bạn có thể giải ra dễ hiểu được không? Mình học dốt toán lắm nên các bạn có viết tắt mình cũng không hiểu lắm >"<. Cảm ơn các bạn nhiều! <3

 

 

0
4 tháng 1 2016

bai1 A>B

làm bài 1 thui tui bận rùi

 

21 tháng 9 2016

bài 2

22...2^33...3 + 33...3^22...2 

= 22...2^33..32 . 22...2 + 33...3^22..20 . 33...3^3

= (...6) . (...2) + (...1) . (...7)

= (...2) + (...7)

= (...9)

=> chia 5 dư 4

Đây là một số bài toán ở học kì II ở trường mình, tham khảo và giải giúp mk luôn nha: Bài 1: Tìm x biết:a, \(\frac{x}{3}=\frac{2}{6}\)b, \(\frac{-1}{5}+x=\frac{4}{5}\)c, \(\frac{3}{4}x-\frac{1}{2}=\frac{1}{10}\)d, \(\left(4,5-2x\right).1\frac{4}{7}=\frac{11}{14}\)Bài 2: Một vòi nước chảy đầy một bể cạn trong ba giờ. Giờ thứ nhất, vòi chảy được \(\frac{1}{3}\)bể. Giờ thứ hai, vòi chảy được \(\frac{5}{6}\)bể...
Đọc tiếp

Đây là một số bài toán ở học kì II ở trường mình, tham khảo và giải giúp mk luôn nha:

 Bài 1: Tìm x biết:

a, \(\frac{x}{3}=\frac{2}{6}\)

b, \(\frac{-1}{5}+x=\frac{4}{5}\)

c, \(\frac{3}{4}x-\frac{1}{2}=\frac{1}{10}\)

d, \(\left(4,5-2x\right).1\frac{4}{7}=\frac{11}{14}\)

Bài 2: Một vòi nước chảy đầy một bể cạn trong ba giờ. Giờ thứ nhất, vòi chảy được \(\frac{1}{3}\)bể. Giờ thứ hai, vòi chảy được \(\frac{5}{6}\)bể còn lại. Giờ thứ ba, vòi chảy được 180 lít thì đầy bể. Tính xem bể chứa bao nhiêu lít nước?

Bài 3: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OA, vẽ các tia OB và OC sao cho AÔB=1000; AÔC=500.

a, Trong ba tia OA, OB, OC tia nào nằm giữa hai tia còn lại, vì sao?

b, Tia OC có phải là tia phân giác của AÔB không, vì sao?

c, Vẽ tia OD là tia đối của tia OB. Tính số đo CÔD?

Bài 4: Tìm n \(\in\)Z để tổng hai phân số \(\frac{3n}{n-3}\)và \(\frac{-7}{n-3}\)( với n \(\ne\)3) có giá trị là số nguyên?

(Các bn nhớ giải đầy đủ đó.)

1
6 tháng 4 2015

b1)

a)x=3*2:6=1

b)x=4/5--1/5=4/5+1/5=5/5=1

c)3/4x=1/10+1/2=1/10+5/10=15/10

x=15/10:3/4=2

d)(4,5-2x).11/7=11/14

45/10-2x=11/4:11/7

9/2-2x=7/4

2x=9/2-7/4=18/4-7/4=11/4

x=11/4:2=11/8

17 tháng 10 2018

hôm nay tui vừa học xong

17 tháng 10 2018

Vậy bạn trả lời đi

1 tháng 12 2021

\(30=1;2;5;6;15;30\)

\(42=1;2;3;6;7;42\)

\(30=5.6\)

\(42=6.7\)

9 tháng 12 2014

Bài dễ nhưng bạn nên hỏi từng câu một

3 tháng 2 2015

Bài 4:

Gọi số cần tìm là a

Ta có a chia cho 3;5;7 có số dư lần lượt là 1;2;3 với a nhỏ nhất

Ta thấy nếu (a+2) thì chia hết cho 3;5;7

=> a+2 = BCNN(3;5;7)

Do đó a+2=3.5.7=105

Vậy a=103