Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1) \(36=2^2.3^2\) \(120=2^3.3.5\)
\(ƯCLN\left(36;120\right)=2^2.3=12\)
\(BCNN\left(36;120\right)=2^3.3^2.5=360\)
2) Gọi số h/s cần tìm là a (a thuộc N*)
Khi xếp hàng 4; hàng 5 thì vừa đủ
=> a chia hết cho 4 và 5
=> a thuộc BC(4;5)
\(4=2^2\) \(5=5\)
BCNN(4;5)=22.5=20
BC(4;5)=B(20)={ 0;20;....;900;920;940;960;980;1000;....}
Vì a là số tự nhiên có 3 chữ số lớn hơn 900
=> a thuộc { 920;940;960;980 }
Vậy số h/s của trường đó có thể là 920 h/s; 940 h/s; 960 h/s; 980 h/s
1
ƯCLN(36,120)=12; BCNN(36,120)=360 để mk giải thik lun cho dễ hiểu 36=2^2 * 3^2
120=2^3 * 3*5 thì muốn tìm ƯCLN thì mk lấy những số giống nhau và lấy số có số có mũ bé nhất nên mk sẽ lấy 2^2 * 3 thì sẽ bằng 12. Còn tìm BCNN thì mình lấy cả giống và khác nhau lun và số phải có số mũ lớn nhất nên mk sẽ lấy 2^3 * 3^2 * 5 thì sẽ bằng 360 . z thôi
Còn bài 2 mk đọc đề ko hiểu gì hết bó tay
TÌM SỐ TỰ NHIÊN X BIẾT RẰNG 148 CHIA CHO X THÌ DƯ 20 CÒN 108 CHIA CHO X THÌ DƯ 12
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là abc \(\left(a\in N;900< a< 1000\right)\)
Vì số học sinh khối 6 mỗi lần xếp hàng ba, hàng bốn hay hàng năm đều đủ không thừa ai nên \(\begin{cases}a⋮3\\a⋮4\\a⋮5\end{cases}\)\(\Rightarrow a\in BC\left(3;4;5\right)\)
Mà 3; 4; 5 nguyên tố cùng nhau từng đôi một nên BCNN(3;4;5) = 3.4.5 = 60
\(\Rightarrow a\in B\left(60\right)\)
Mặt khác; 900 < a < 1000 => a = 960
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 960 học sinh
1.
Gọi a là số HS K6 cần tìm ( 200 < a < 400)
Khi xếp hàng 12:15:18 đềudư 5 Hs nên (a- 5) chia hết cho 12;15;18
=> (a-5) \(\varepsilon\) BC ( 12;15;18)
12= 2^2 x 3
15= 3 x 5
18 = 2 x 3^2
BCNN (12;15;18) = 2^2 x 3^2 x 5 = 180
BC (12;15;18) = B ( 180)
= { 0; 180;360; 540;...}
=> a \(\varepsilon\){ 5; 185; 365; 545;...}
Mà 200< a <400 nên a= 365
=> Số HS K6 của trường đó là 365 HS
Bài 1 .
Gọi số học sinh khối 6 cần tìm là a ( 200 < a < 400 ) .
Khi xếp hàng 12 ; 15 ; 18 đều dư 5học sinh nên ( a - 5 ) chia hết cho 12 ; 15 ; 18 .
\(\Rightarrow\)( a - 5 ) € BC ( 12 ; 15 ; 18 )
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 )
= { 0 , 180 , 360 , 540 , ..... }
\(\Rightarrow\)a € { 5 , 185 , 365 , 545 , .... }
Mà 200 < a < 400 nên a bằng 365
Suy ra số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh .
Gọi a là số học sinh của trường đó.(a thuộc N; a>900)
Vì mỗi lần xếp hang 3;4;5 đều vừa đủ
=> a chia hết cho 3;4;5
=> a thuộc BC(345)
Mà 3=3
4=2^2
5=5
BCNN(3,4,5)=3.2^2.5
=60
=>BC(3,4,5) =B(60)
={0;60;120;180;240;300;360;...;960;1020}
Mà a>900
nên a=960.
Vậy số học sinh của trường đó là 960 học sinh.
1. UCLN(36;120) = 12
BCNN(36;120) =360
2. Gọi số học sinhc của trường đó là x (thuộc N*, >900)
Theo bài ra có: x chia hết cho 4 và 5 => x thuộc BC ( 4;5) = { 20;40;..;900;920;..}
Đề có bị thiếu j k ạ? nếu k thì có nhiều đáp số lắm
mik nha