Xếp các thuật ngữ ở cột A vào lĩnh vực khoa học ở cột B

A. Thuật ngữ

Cột này để nối, xếp 

B. Lĩnh vực khoa học

 

1. Danh từ, động từ, tính từ, chủ ngữ, vị ngữ

a. toán học

2. Số tự nhiên, số hữu tỉ, phân số, góc vuông

b. hóa học

3. Hệ thần kinh, lưỡng cư, tế bào, vi khuẩn

c. ngôn ngữ học

4. Đơn chất, kim loại, phi kim, hóa trị

d. vật lí học

5. Dao động, tần số, vận tốc, diện tích

e. sinh học

#Ngữ văn lớp 7
1

`1-c , 2-a , 3-e , 4-b , 5-d`

  Lập tập : Điền vào bảng sau : NGÀNH GIUN DẸPĐại diệnĐối xứngSống tự doĐịnh cưKí sinhGiác bám phát triểnMắt, mũi, lông bơi, cơ quan di chuyển phát triểnThủy tức      Sán lông      Sán lá gan      Sán lá máu      Sán bã trầu      Sán dây      Giun dẹp Anh      Sán sơ mít      Sán...
Đọc tiếp

 

 

Lập tập : Điền vào bảng sau :

 NGÀNH GIUN DẸP

Đại diệnĐối xứngSống tự doĐịnh cưKí sinhGiác bám phát triểnMắt, mũi, lông bơi, cơ quan di chuyển phát triển
Thủy tức      
Sán lông      
Sán lá gan      
Sán lá máu      
Sán bã trầu      
Sán dây      
Giun dẹp Anh      
Sán sơ mít      
Sán chó      

 

1
28 tháng 9 2018

đây có đúng là ngữ văn 7 không hay là sinh 7 vậy ?

1. Kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin phù hợp:Phương diện so sánhTruyện ngụ ngônTục ngữLoại sáng tác  Nội dung  Dung lượng văn...
Đọc tiếp

1. Kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin phù hợp:

Phương diện so sánhTruyện ngụ ngônTục ngữ
Loại sáng tác  
Nội dung  
Dung lượng văn bản  

 

1
28 tháng 4 2023

Phương diện so sánh

Truyện ngụ ngôn

Tục ngữ

Loại sáng tác

Sáng tác dân gian

Sáng tác dân gian

Nội dung

Dùng cách ẩn dụ hoặc nhân hóa loài vật, con vật hay kể cả con người để thuyết minh cho một chủ đề luân lý, triết lý một quan niệm nhân sinh hay một nhận xét về thực tế xã hội hay những thói hư tật xấu của con người.

Là những kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt (tự nhiên, lao động sản xuất, xã hội), được nhân dân vận dụng vào đời sống, suy nghĩ và lời ăn tiếng nói hằng ngày.

Dung lượng văn bản

văn vần hoặc văn xuôi, dung lượng của truyện thường không dài.

ngắn gọn, ổn định, có nhịp điệu, hình ảnh

2. Chọn một nhân vật văn học em yêu thích và thực hiện các yêu cầu sau:a. Liệt kê một số chi tiết tiêu biểu được tác giả sử dụng để miêu tả nhân vật (kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin như gợi ý).Hồ sơ nhân vật:...Cách miêu tả nhân vậtChi tiết trong tác phẩmNgoại hình Hành động Ngôn ngữ Nội tâm Mối quan hệ với các nhân vật khác Lời người kể chuyện nhận xét...
Đọc tiếp

2. Chọn một nhân vật văn học em yêu thích và thực hiện các yêu cầu sau:

a. Liệt kê một số chi tiết tiêu biểu được tác giả sử dụng để miêu tả nhân vật (kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin như gợi ý).

Hồ sơ nhân vật:...

Cách miêu tả nhân vậtChi tiết trong tác phẩm
Ngoại hình 
Hành động 
Ngôn ngữ 
Nội tâm 
Mối quan hệ với các nhân vật khác 
Lời người kể chuyện nhận xét trực tiếp về nhân vật 

b. Từ bảng đã hoàn thành, hãy chỉ ra đặc điểm của nhân vật.

1
1 tháng 4 2023
 

a, Nhân vật chú bé Hồng trong văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng

Cách miêu tả nhân vật

Chi tiết trong tác phẩm

Ngoại hình

Nhân vật không được khắc họa ngoại hình trong văn bản. 

Hành động

- Hồng khóc. Có khi chỉ là cay cay nơi khoé mắt, rồi lại có khi nước mắt đã ròng ròng rớt xuống hai bên mép rồi chan hòa đầm đìa ở cằm và ở cổ. 

- “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thoáng thấy một bóng người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo gọi bối rối : “Mợ ơi ! Mợ ơi ! Mợ ơi

- “Xe chạy chầm chậm mẹ tôi cầm nón vẫy tôi mẹ tôi xoa đầu tôi hỏi, thì tôi oà lên khóc rồi cứ thế nức nở”

- “lăn vào lòng một người mẹ, áp mặt vào bầu sữa nóng của người mẹ, để bàn tay người mẹ vuốt ve từ trán xuống cằm, mới thấy người mẹ có một êm dịu vô cùng”

Ngôn ngữ

- Những lời đối thoại của Hồng  với bà cô đều rất phải phép,, không có gì là chưa đúng mực, cậu bé luôn cúi đầu lắng nghe dù rất bực tức. 

- “Mợ ơi ! Mợ ơi ! Mợ ơi”, ngôn ngữ tự nhiên, thân mật. 

Nội tâm

- Trong cuộc đối thoại với người cô, Hồng đã thể hiện tình yêu thương, niềm tin của mình vào người:

+ Nhận ra ý nghĩ thâm độc trong giọng nói và nét cười rất kịch của cô tôi

+ Nhận ra mục đích của người cô : Biết rõ “ nhắc đến mẹ tôi cô tôi chỉ gieo giắc vào đầu tôi những hoài nghi và khinh miệt để tôi ruồng rẫy mẹ tôi”

+ Người cô càng mỉa mai Hồng càng thương mẹ hơn. Một khao khát mãnh liệt trong suy nghĩ của Hồng đó là muốn những cổ tục đã đầy đọa mẹ thành một vật như hòn đá hay cục thủy tinh, đầu mẩu gỗ để vồ lấy mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kì nát vụn mới thôi.

 

-  Niềm khát khao mong được gặp mẹ của Hồng trỗi dậy

- Cảm giác xấu hổ với đám bạn nếu đó không phải mẹ mình nhưng trên hết là sự tủi thân vì luôn mong ngóng mẹ.

Mối quan hệ với các nhân vật khác

- Với nhân vật bà cô là mối quan hệ bằng mặt nhưng không bằng lòng, cậu bé dù không thíc nhưng cư xử rất phải phép.

- Với mẹ thì cậu luôn tha thiết nhớ mong từng ngày. 

Lời người kể chuyện nhận xét trực tiếp về nhân vật

nhân vật tự kể 

b, Đặc điểm của nhân vật: nỗi lòng đau khổ của bé Hồng trong những ngày xa mẹ, sống và niềm sung sướng tột độ trong giây phút gặp lại mẹ - người mẹ yêu quý, đáng thương nhất của mình, bấy lâu chờ mong, khao khát

1. Kẻ bảng vào vở theo mẫu và điền thông tin ngắn gọn về các văn bản theo gợi dẫn: Mùa xuân nho nhỏGò MeTình cảm, cảm xúc của tác giả  Biện pháp tu từ nổi bật  Hình ảnh đặc...
Đọc tiếp

1. Kẻ bảng vào vở theo mẫu và điền thông tin ngắn gọn về các văn bản theo gợi dẫn:

 Mùa xuân nho nhỏGò Me
Tình cảm, cảm xúc của tác giả  
Biện pháp tu từ nổi bật  
Hình ảnh đặc sắc  

 

1
10 tháng 9 2023

Tham khảo!

Hãy phân tích tất cả câu tục ngữ ở bài 1 và bài 2 đã học theo mô hình dưới đây: Tên câu tục ngữ Nghệ thuật ( Nếu ko có j đặc biệt thì khỏi nêu) Nghĩa của câu tục ngữ Cơ sở hình thành câu tục ngữ Ứng dụng ...
Đọc tiếp

Hãy phân tích tất cả câu tục ngữ ở bài 1 và bài 2 đã học theo mô hình dưới đây:

Tên câu tục ngữ

Nghệ thuật

( Nếu ko có j đặc biệt thì khỏi nêu)

Nghĩa của câu tục ngữ Cơ sở hình thành câu tục ngữ Ứng dụng

0
xác định luận điểm chính, luận điểm phụ, luận cứ trong bài văn sau :''Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là...
Đọc tiếp

xác định luận điểm chính, luận điểm phụ, luận cứ trong bài văn sau :

''Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là người học phải có tinh thần tự học. “Tinh thần” là thái độ, ý nghĩ định hướng cho hành động của con người. “Tự học” là chủ động học tập, thực hành, tự thu thập kiến thức từ người khác hoặc từ sách vở. Vậy, “tinh thần tự học” là ý thức tự chủ, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng. Những biểu hiện cụ thể của tinh thần tự học là chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ trọng tâm bài học, tự giác làm bài tập và chủ động tìm kiếm thêm các tài liệu hay bài tập có liên quan để mở rộng kiến thức. Phương pháp tự học chắc chắn sẽ mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và những kết quả học tập tốt, hoàn toàn trái ngược hẳn với lối học thụ động, chỉ trông chờ vào người khác. Tóm lại, mỗi học sinh nên tự rèn luyện cho mình tinh thần tự học để việc học tập luôn có được hiệu quả tốt nhất.

1
31 tháng 1 2019

ai nhanh mình k cho

Liệt kê những hình thức ngôn ngữ đã được sử dụng trong truyện Sống chết mặc bay và nêu tác dụng của nó: Hình thức ngôn ngữ Có Không Tác dụng Ngôn ngữ tự sự Ngôn ngữ miêu tả Ngôn ngữ biểu cảm Ngôn ngữ người kể chuyện Ngôn ngữ nhân vật ...
Đọc tiếp

Liệt kê những hình thức ngôn ngữ đã được sử dụng trong truyện Sống chết mặc bay và nêu tác dụng của nó:

Hình thức ngôn ngữ Không Tác dụng
Ngôn ngữ tự sự
Ngôn ngữ miêu tả
Ngôn ngữ biểu cảm
Ngôn ngữ người kể chuyện
Ngôn ngữ nhân vật
Ngôn ngữ độc thoại nội tâm
Ngôn ngữ đối thoại
4
24 tháng 3 2017

Còn:Qua ngôn ngữ đối thoại của quan phủ, em thấy tính cách của nhân vật này như thế nào ? Hãy nêu nhận xét về mối quan hệ giữa ngôn ngữ và tính cách nhân vật.

24 tháng 3 2017

Có hết nha bạn bài này mình học rồi

a, hoàn thành bảng sau và cho biết: trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ? nội dung đúng sai thời gian diễn ra sự việc, sự kiện nơi chốn diễn ra sự việc, sự kiện nguyên nhân diễn ra sự việc, sự kiện kết quả của sự việc, sự kiện mục đích của sự việc,sự kiện tính chất...
Đọc tiếp

a, hoàn thành bảng sau và cho biết: trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?

nội dung đúng sai
thời gian diễn ra sự việc, sự kiện
nơi chốn diễn ra sự việc, sự kiện
nguyên nhân diễn ra sự việc, sự kiện
kết quả của sự việc, sự kiện
mục đích của sự việc,sự kiện
tính chất của sự việc, sự kiện
phương tiện tiến hành sự việc, sự kiện
cách thức diễn ra sự việc, sự kiện

b, dựa vào kiến thức đã học ở tiểu học, hãy xác định trạng ngữ và nội dung thông tin mà trạng ngữ bổ sung cho câu trong đoạn trích sau:

c, ở mỗi câu có trạng ngũ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?

1
13 tháng 2 2017

a, hoàn thành bảng sau và cho biết: trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?

nội dung đúng sai
thời gian diễn ra sự việc, sự kiện X
nơi chốn diễn ra sự việc, sự kiện X
nguyên nhân diễn ra sự việc, sự kiện X
kết quả của sự việc, sự kiện X
mục đích của sự việc,sự kiện X
tính chất của sự việc, sự kiện X
phương tiện tiến hành sự việc, sự kiện X
cách thức diễn ra sự việc, sự kiện X
 Hãy kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền nội dung phù hợp:STTVăn bảnĐề tàiẤn tượng chung về văn bản1Bầy chim chìa vôi  2Đi lấy mật  3Ngàn sao làm...
Đọc tiếp

 Hãy kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền nội dung phù hợp:

STTVăn bảnĐề tàiẤn tượng chung về văn bản
1Bầy chim chìa vôi  
2Đi lấy mật  
3Ngàn sao làm việc  
1
1 tháng 12 2023

STT

Văn bản

Đề tài

Ấn tượng chung về văn bản

1

Bầy chim chìa vôi

Đề tài trẻ em

Văn bản đã để lại ấn tượng về tình cảm của hai anh em với bầy chim chìa vôi khi mưa to trút xuống.

2

Đi lấy mật

Đề tài gia đình, trẻ em

Con người và đất rừng phương Nam đều tuyệt đẹp. Thiên nhiên đất rừng thì hùng vĩ còn con người thì luôn hăng say với công việc, họ có kinh nghiệm trong chính công việc gắn liền với khu rừng. 

3

Ngàn sao làm việc

Đề tài thiếu nhi, lao động

Ngàn sao cùng làm việc, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu.

Hình thức ngôn ngứ Có không Tác dụng Ngôn ngữ tự sụ Ngôn ngữ miêu tả Ngôn ngữ biểu cảm Ngôn ngữ người dẫn chuyện Ngôn ngữ nhân vật ...
Đọc tiếp

Hình thức ngôn ngứ

không

Tác dụng

Ngôn ngữ tự sụ

Ngôn ngữ miêu tả

Ngôn ngữ biểu cảm

Ngôn ngữ người dẫn chuyện

Ngôn ngữ nhân vật

Ngôn ngữ đọc thoại nội tâm

Ngôn ngữ đối thoại

5
16 tháng 3 2017

Hình thức ngôn ngữ

Không

Tác dụng

Ngôn ngữ tự sự

x

Hình thành nên tính cách nhân vật

Ngôn ngữ miêu tả

x

Ngôn ngữ biểu cảm

x

Ngôn ngữ người dẫn chuyện

x

Ngôn ngữ nhân vật

x

Ngôn ngữ đọc thoại nội tâm

x

Ngôn ngữ đối thoại

x

Hiện lên hình ảnh tên quan phụ mẫu với nhân cách xấu xa

14 tháng 3 2017

có hết,trừ ngôn ngữ đọc thoại nội tâm