K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 4 2022

Mình chỉ giúp đc câu a) thui:

a, Hàng năm, cứ vào cuối thu, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn                       TN                           CN                            VN

man của buổi tựu trường.

                   VN

24 tháng 4 2022

a) Hàng năm, cứ vào cuối thu= Trạng ngữ

    Lòng tôi= Chủ ngữ

    Lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường: Vị ngữ

Bài 2: Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạp thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản.a)  Tuy gia đình gặp khó khăn ………………………………………..b)  ……………………………..nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.c)   Tôi vẫn có gắng thuyết phục mẹ……………………………………….Bài 3: Điền cặp từ hô ứng vào các chỗ trống cho thích hợp:a) Tôi … cầm sách để đọc, cô giáo … nhận ra là mắt tôi không bình thường.b) … cho nhiều … nhận được nhiều.c)...
Đọc tiếp

Bài 2: Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạp thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản.

a)  Tuy gia đình gặp khó khăn ………………………………………..

b)  ……………………………..nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.

c)   Tôi vẫn có gắng thuyết phục mẹ……………………………………….

Bài 3: Điền cặp từ hô ứng vào các chỗ trống cho thích hợp:

a) Tôi … cầm sách để đọc, cô giáo … nhận ra là mắt tôi không bình thường.

b) … cho nhiều … nhận được nhiều.

c) Người ta càng biết cho nhiều … thì họ càng nhận lại được nhiều…

Bài 4: Viết một đoạn văn ngắn (3-5 câu) nói về dịch covid có sử dụng câu ghép ( tăng tiến)

2
7 tháng 3 2022

Bài 2

a)Tuy gia đình gặp khó khăn...nhưng Mai vẫn cố chăm chỉ học .........................................
b).....Dù trời nắng rất to.......................................nhưng các cô bác vẫn miệt mài trên đồng ruộng.
c)Tôi vẫn cố gắng thuyết phục mẹ.......dù mẹ đã không đồng ý ...........................................................Bài 3

a) Càng-Càng

b) Càng-Càng

7 tháng 3 2022

Bài 2:

a)nhưng chúng tôi vẫn sống hạnh phúc

b)Dù trời con chưa sáng

c)nhưng mẹ tôi vẫn kiên quyết từ chối

Bài 3:

a)vừa-đã

b)Càng-càng

25 tháng 3 2022

ủa cái này là câu ghép sẵn rùi mà bn, không tin mk phân biệt chủ ngữ vị ngứ cho

a.      Tuy trời/ đã trưa nhưng em /vẫn chưa được ăn cơm.

b.      Tuy trời/ nắng đổ lửa nhưng cây cối /vẫn xanh tốt.

25 tháng 3 2022

câu này mik cx lm rùi nhưng thấy câu cx mik ngắn quá

mik nghĩ câu này cô sẽ ko cho đạt tiêu chuẩn nên lên dây hỏi cho chắc

Bài 1 : Xác định các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong mỗi câu sau: a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường. b, Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm. c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học. Bài 2. Tìm từ sai trong từng câu dưới đây và sữa lại cho đúng: a. Chúng ta...
Đọc tiếp

Bài 1 : Xác định các bộ phận chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong mỗi câu sau: a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường. b, Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm. c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học. Bài 2. Tìm từ sai trong từng câu dưới đây và sữa lại cho đúng: a. Chúng ta cần tố cáo khuyết điểm của bạn để giúp nhau tiến bộ.; b. Một không khí nhộn nhịp bao phủ thành phố. Bài 3. Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó? a. Gió càng to, con thuyền càng lướt nhanh trên mặt biển. b. Học sinh nào chăm chỉ thì học sinh đó có kết quả cao trong học tập. c. Mặc dù nhà nó xa nhưng nó không bao giờ đi họ muộn. d. Mây tan và mưa lại tạnh . đ. Bé .thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ. .

1
29 tháng 1 2023

a, Khi một ngày mới bắt đầu, tất cả trẻ em thế giới đều cắp sách tới trường.

b, Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm.

c, Do học hành chăm chỉ, chị tôi luôn đứng đầu lớp suốt cả năm học.

Chữ nghiêng là TN, chữ đậm là CN

Bài 2. Tìm từ sai trong từng câu dưới đây và sữa lại cho đúng:

a. Chúng ta cần /không nên tố cáo khuyết điểm của bạn để giúp nhau tiến bộ.;

b. Một / khoảng không khí nhộn nhịp bao phủ thành phố.

Bài 3. Mỗi câu sau đây là câu đơn hay câu ghép? Phân tích cấu tạo các câu đó?

a. Gió// càng to, con thuyền //càng lướt nhanh trên mặt biển. câu ghép

b. Học sinh nào// chăm chỉ thì học sinh đó// có kết quả cao trong học tập.câu ghép

c. Mặc dù nhà nó// xa nhưng nó// không bao giờ đi họ muộn.câu ghép

d. Mây //tan và mưa //lại tạnh .câu ghép

đ. Bé //thích làm kĩ sư giống bố và thích làm cô giáo như mẹ. .câu đơn

18 tháng 8 2021

Chỉ quan hệ tương phản

Tuy trời / mưa rất to nhưng em / vẫn đến lớp đúng giờ

       CN /     VN                    CN /     VN

 

28 tháng 8 2021

 

Chỉ quan hệ tương phản

 

Tuy trời / mưa rất to nhưng em / vẫn đến lớp đúng giờ

       CN /     VN                    CN /     VN

 

Tập làm văn Kể về một đồ vật hoặc một món quà ý ngĩa đối với em Kỉ niệm về chiếc cặp mà em đựng sách vở đi học mãi mãi ở trong tâm trí em. Đã hai năm trôi qua rồi, thế mà e vẫn luôn nhớ ngày mẹ tặng cho em chiếc cặp . Hồi ấy, em đang còn sử dụng chiếc cặp cũ của em lúc học lớp 1. Chiếc cặp vẫn còn sử dụng tốt, chỉ nứt một số đường may ở trong các ngăn cặp và miệng cặp. Sách vở và...
Đọc tiếp

Tập làm văn Kể về một đồ vật hoặc một món quà ý ngĩa đối với em Kỉ niệm về chiếc cặp mà em đựng sách vở đi học mãi mãi ở trong tâm trí em. Đã hai năm trôi qua rồi, thế mà e vẫn luôn nhớ ngày mẹ tặng cho em chiếc cặp . Hồi ấy, em đang còn sử dụng chiếc cặp cũ của em lúc học lớp 1. Chiếc cặp vẫn còn sử dụng tốt, chỉ nứt một số đường may ở trong các ngăn cặp và miệng cặp. Sách vở và đồ dùng học tập thường bỏ lẫn với nhau vì chiếc cặp đó chỉ có một ngăn. Nhưng không phải vì thế mà em buồn. Trái lại em rất quý và rất yêu chiếc cặp vì nó là vật kỉ niệm mà mẹ em đã tặng cho em. Em muốn nâng niu vật kỉ niệm ấy bên mình như thầm hứa với mẹ sẽ học thật giỏi và sẽ giữ gìn cặp sách thạt sạch . Do vậy mà em không đòi hỏi bố phải mua cặp mới cho em. Nhưng rồi vào một buổi học cuối học kì II năm lớp 4, tan học, mưa tầm tã sách vở và đồ dùng học tập ngày hôm ấy lại khá nặng, tất cả đều dồn vào cặp nên khi nước mưa thấm vào đã làm đường chỉ khâu dưới đáy cặp bị bung ra. Và thế là bao nhiêu sách vở, đồ dùng học tập của em bị rơi xuống mặt đường. Em nhặt sách vở và đồ dùng học tập lên gói chung vào tấm ni lông tất tả chạy về nhà. Thấy em ôm chồng sách vở trên tay, vai đeo chiếc cặp không, mẹ hỏi: "Sao con không bỏ vào cặp?". Em vừa cởi quai đeo vừa nói với mẹ: "Cặp bị hỏng rồi mẹ ạ!". Mẹ nhìn em, nhìn chiếc cặp đã thủng đáy, rồi quay sang âu yếm nói: "Đừng buồn con nhé ! mẹ bận công chuyện quá không để ý đến chiếc cặp của con. Bố con lại đi làm xa, chắc cũng không biết chuyện này, thông cảm cho bố mẹ. Chiều nay, mẹ đưa con ra chợ thị xã, mua chiếc khác". Thế là em đành phải từ biệt chiếc cặp, đế nó lên giá sách như lưu giữ lại một vật kỉ niệm của mẹ em . Chiếc cặp mà em có trong tay bây giờ là một chiếc cặp mới và tuyệt đẹp! Có lẽ nó đẹp thuộc loại nhất, nhì trong lớp, bởi nó vừa mới lại vừa tốt, kiểu cặp trông rất xinh và rất tiện lợi. Chất liệu chiếc cặp được may bằng vải ni lông tổng hợp màu đen trắng. Chiều dài độ ba mươi lăm xăng-ti-mét, chiều rộng chừng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Phía trên có quai xách. Đằng sau có hai quai đeo làm bằng chỉ dù to bản, vừa chắc lại vừa êm vai. Phía trước cặp có hai khoá móc láng bóng được mạ kền. Chỉ cần bấm nhẹ vào hai cái nút nhỏ lên như hai đầu đũa, móc bật ra là em có thể mở cặp một cách nhanh chóng, thuận tiện. Phía trong nắp cặp là một đường dây kéo tạo thành một cánh cửa đóng kín ba ngăn cặp. Nắp cặp được làm bằng một miếng mi-ca mỏng và được trang trí bằng hình của những chú chó siêu đáng yêu làm tăng thêm vẻ đẹp của chiếc cặp. Chiếc cặp được cấu tạo ba ngăn. Ngăn giữa rộng hơn, em dùng để toàn bộ sách vở trong buổi học. Còn hai ngăn kia dùng để đồ dùng học tập và tấm vải mưa. Thật là tiện lợi. Đã gần một năm rồi mà chiếc cặp vẫn còn y như mới mua tuần trước. Đi học về, bao giờ em cũng dùng một miếng vải mỏng lau sạch bụi bặm hoặc nước mưa rồi mới để vào góc học tập của mình. Chiếc cặp đã trở thành người bạn thân thiết của em từ dạo đó. Và bây giờ, ngày ngày, chiếc cặp lại cùng em tung tăng đến trường, rồi lại cùng em trở về nhà trong niềm vui vì những điểm mười mà em đạt được.

 bạn xem bài văn này mk có làm đc kh nha

ai mà bình luận mk sẽ tim cho bạn đấy

2
9 tháng 3 2022

giúp mk nha

9 tháng 3 2022

đc đó bạn

Hay mà banh

16 tháng 2 2022

a) Câu ghép: câu 2

b) Quan hệ từ "thì"

16 tháng 2 2022

a)   Tìm câu ghép trong đoạn văn sau:

(1) Thời gian trôi đi, nhanh quá. (2) Tôi đã trưởng thành, đã là một thanh niên, đã có công ăn việc làm, đã có xe máy, đã phóng vù vù qua khắp phố phường thì tôi vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm thời thơ ấu. (3) Tôi cứ nhớ mãi về bà, về sự thương yêu của bà lòng tôi cứ ngậm ngùi, day dứt.

b) Khoanh tròn quan hệ từ hoặc dấu câu dùng để nối các vế câu ghép trong đoạn văn trên

Tôi đã trưởng thành, đã là một thanh niên, đã có công ăn việc làm, đã có xe máy, đã phóng vù vù qua khắp phố phường thì tôi vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm thời thơ ấu.

 

10 tháng 9 2021

Ấn tượng là từ láy

 

10 tháng 9 2021

Làm gì có từ láy