Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
b) ĐKXĐ: \(x\ne\dfrac{1}{2}\)
Để phân số \(\dfrac{-4}{2x-1}\) là số nguyên thì \(-4⋮2x-1\)
\(\Leftrightarrow2x-1\inƯ\left(-4\right)\)
\(\Leftrightarrow2x-1\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
\(\Leftrightarrow2x\in\left\{2;0;3;-1;5;-3\right\}\)
\(\Leftrightarrow x\in\left\{1;0;\dfrac{3}{2};-\dfrac{1}{2};\dfrac{5}{2};-\dfrac{3}{2}\right\}\)
mà x là số nguyên
nên \(x\in\left\{1;0\right\}\)(thỏa ĐK)
Vậy: \(x\in\left\{1;0\right\}\)
a) \(-\dfrac{3}{x-1}\in\) \(\mathbb{Z}\) khi x - 1 là ước của 3. Mà ước của 3 là -1; -3; 1; 3
Ta có bảng:
x - 3 | -3 | -1 | 1 | 3 |
x | 0 | 2 | 4 | 6 |
d) \(\dfrac{3x+7}{x-1}=\dfrac{3\left(x-1\right)+10}{x-1}=3+\dfrac{10}{x-1}\)
Để giá trị của biểu thức là số nguyên thì x - 1 là ước của 10.
Làm tương tự như câu a.
Các ý còn lại giống phương pháp của câu a và d
b) x 200 = x
x 200 – x = 0
x ( x 199 – 1) = 0
x = 0 hoặc x 199 – 1 = 0
x = 0 hoặc x 199 = 1
x = 0 hoặc x = 1
Ta có: 3 + 2/4 - 2 = 2/4
Ta thấy 2/4 rút gọn được: 1/2.
Số nguyên n là: ( 4 - 2) - (2 - 1) = 1
Đs: 1
83 - 5 ( x + 4 ) = 28
5 ( x + 4 ) = 83 - 28
5 ( x + 4 ) = 55
x + 4 = 55 : 5
x + 4 = 11
x = 11 - 4
x = 7
Trả lời :
2x - 35 = 15
2x = 15 + 35
2x = 50
x = 50 : 2
x = 25
Vậy x = 25
Bài 1. (3 điểm) Thực hiện phép tính :
a) 110700 : 15 . [ 356 – ( 2110 – 2000 )]
b) 62500 : { 502 : [ 112 – ( 52 – 23 . 5 )]}
c) 33 . 53 – 20 . { 300 – [ 540 – 23 ( 78 : 76 + 70 )]}
Bài 2. (2điểm) Tìm x ∈ N, biết :
a) 5x – 2x = 25 + 19
b) x200 = x
Bài 3. (2 điểm) Trong một phép chia có số bị chia là 410. Số dư là 19. Tìm số chia và thương.
Bài 4. (2 điểm) Một đoàn xe lửa dài 160 m chạy vào một đường hầm xuyên qua núi với vận tốc 40 km/h. Từ lúc toa đầu tiên bắt đầu chui và hầm đến lúc toa cuối cùng ra khỏi hầm mất 4 phút 30 giây. Hỏi đường hầm dài bao nhiêu km?
Bài 5. (1 điểm) Tổng của n số tự nhiên chẵn từ 2 đến 2n có thể là một số chính phương không ? Vì sao ? (Chú ý: Số chính phương là số bằng bình phương của một số tự nhiên)
Bài 1. (3 điểm) Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479)
b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9)
c) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
Bài 2. (3 điểm) Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11
b) -3x = -5 + 29
c) | x | - 9 = -2 + 17
d) | x – 9 | = -2 + 17
Bài 3. (2 điểm)
Tìm x, biết: | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
Bài 4. (2 điểm) Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15
b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
(-1)+3+(-5)+7+....+x = 600
<=> [(-1) + 3] + [(-5) + 7] .... + [(-x) - 2) + x] = 600
Ta co : 2 + 2 + 2 +.....+ 2 = 600
<=> 1 + 1 + 1 +.....+ 1 = 300
Số dấu ngoặc[ ] la : x−34 +1
=> x−34 +1=300
<=> x−34 =299
<=> x - 3 = 299 . 4 = 1199
Vậy x = 1199
x \(\varepsilon\) {0;1}
học tố nha bạn
\(x^{200}=x\)
\(x^{200}-x=0\)
\(x\left(x^{199}-1\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x^{199}-1=0\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x^{199}=1\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\)