Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ơ hơ hơ, đang lướt Sinh học lại lòi ra Inh lịch thế nài? :))
Tuan Anh is a new student in class 7D .He is from Hai Duong. Now he lives with his brother at 45 Hang Dao Street in Hanoi. Tuan Anh is twelve. He will be 13 on Saturday, April 18th. He will have a party for his birthday. He will invite some of his new friends in class 7D. The party will be at his house. It will start at half past seven in the evening and finish at half past nine. At the party they will eat birthday cakes, drink fruit juice and sing many songs. Tuan Anh will get nice presents from his friends. He will be very happy.
1.Where/Tuan Anh/live now?
- Where is Tuan Anh living now?
- He is living at 45 Hang Dao street, Hanoi.
2.When/he/have/party/birthday?
- When will he have a party for his birthday?
- Saturday, April 18th.
3.Who/he/invite/party?
- Who will he invite?
- He will invite some new friends in class 7D.
4.What/they/do/at/party?
- What will they do at the party?
- They will eat birthday cakes, drink fruit juice and sing songs.
5.How/Tuan Anh/feel?
- How will Tuan Anh feel?
- He will be very happy.
Chúc Luchia học tốt nhá :)
Vai trò thực tiễn:
* Có lợi:
- Làm thức ăn cho động vật nhỏ
- Chỉ thị về độ sạch của môi trường nước.
- Có ý nghĩa về mặt địa chất.
* Có hại:
- Gây bệnh ở người và động vật
1. Hệ hô hấp
+ Chưa phân hóa -> hô hấp qua da -> hệ thống túi khí -> da và phổi đơn giản -> phổi -> phổi và túi khí -> phổi.
2. Hệ tuần hoàn
+ Chưa có tim -> tim chưa có ngăn -> tim 2 ngăn -> tim 3 ngăn -> tim 4 ngăn.
3. Hệ thần kinh
+ Chưa phân hoá -> mạng lưới thần kinh -> chuỗi hạch thần khinh đơn giản -> chuỗi hạch thần kinh phân hoá -> thần kinh hình ống phân hoá não bộ và tuỷ sống.
4. Hệ sinh dục:
+ Chưa phân hoá -> tuyến sinh dục không có ống dẫn -> tuyến sinh dục có ống dẫn.
* Hệ hô hấp
- Hệ hô hấp từ chưa phân hóa trao đổi khí trên toàn bộ bề mặt da
* Hệ tuần hoàn
- Hệ tuần hoàn chưa phân hóa ( tim chưa có ngăn => tim 2 ngăn => tim 3 ngăn => tim 3 ngăn có vách hụt => tim 4 ngăn )
* Hệ thần kinh
- Từ chưa phân hóa => hệ thần kinh mạng lưới => chuỗi hạch đơn giản => chuỗi hạch phân hóa cao hình ống => phân hóa não bộ và tủy sống
* Hệ sinh dục
- Hệ sinh dục từ chưa phân hóa => tuyến sinh dục k có ống => tuyến sinh dục có ống dẫn
- Dùng biện pháp cơ giới đế diệt sâu bọ có hại, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu độc hại. Ví dụ: dùng bẫy đèn để bắt các loại sâu rầy hại mùa màng; nuôi ong mắt đô để diệt sâu đục thân; trồng hoa trong ruộng lúa để hạn chế sâu hại do có các loài ong
*Biện pháp phòng chống sâu bọ có hại mà an toàn cho môi trường là phải bảo vệ sâu bọ có ích, dùng biện pháp cơ giới đế diệt sâu bọ có hại, hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu độc hại.
Ví dụ: dùng bẫy đèn để bắt các loại sâu rầy hại mùa màng; nuôi ong mắt đô để diệt sâu đục thân; trồng hoa trong ruộng lúa để hạn chế sâu hại do có các loài ong.
Để phòng tránh sán lá gan ký sinh chúng ta nên:
- Ăn chính, uống sôi.
- Ăn các thức ăn đã bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.
- Nếu phát hiện các triệu chứng tỏ bị sán lá gan, nên đến bác sĩ để khám kịp thời.
- Tuyên truyền trong cộng đồng.
Tuyên truyền giáo dục sức khỏe: về tác hại và đường lây truyền của bệnh sán lá gan lớn và sán lá gan nhỏ; không ăn cá chưa nấu chín như gỏi cá, cá rán hoặc nấu chưa chín dưới mọi hình thức nào; không ăn rau sống mọc dưới nước, không uống nước lã, không ăn gan sống.
- Vệ sinh phòng bệnh: ăn chín, uống chín, không dùng phân người nuôi cá, không phóng uế bừa bãi xuống các nguồn nước.
Lớp lưỡng cư:
Lưỡng cư là động vật có xương sống thích nghi với đời sống vừa ở nước vừa ở cạn, chúng có những đặc điểm chung sau:
- Da trần và ẩm ướt
- Di chuyển bằng bốn chi
- Hô hấp bằng phổi và da
- Có 2 vòng tuần hoàn, tim 3 ngăn, tâm thất chứa máu pha
- Là động vật biến nhiệt
- Sinh sản trong môi trường nước, thụ tinh ngoài, nòng nọc phát triển qua biến thái.
lớp chim - Thân hình thoi : giảm sức cản không khí khi bay
- Có lông vũ bao phủ: lông tơ nhẹ xốp,lông ống tạo diện tích rộng khi chim dang cánh
- Hàm không có răng, có mỏ sừng bao bọc: làm đầu chim nhẹ
- Chi trước biến đổi thành cánh: quạt gió, cản không khí khi hạ cánh.
Lớp bò sát:
+ Đặc điểm chung:
Là động vật có xương sống, thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn:
_ Da khô, có vảy sừng, cổ dài, chi yếu, đầu ngón có vuốt sắc.
_ Màng nhĩ nằm trong hốc tai, mắt có mí
_ Phổi có nhiều vách ngăn
_ Tim 3 ngăn, có vách cơ hụt ở tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể vẫn là máu pha, là động vật biến nhiệt.
_ Thụ tinh trong, con đực có cơ quan giao phối, con cái ** trứng có vỏ dai hoặc vỏ đá vôi bao bọc, nhiều noãn hoàng.
Lớp thú:
+ Đặc điểm chung:
_ Là động vật có xương sống, có tổ chức cơ thể cao nhất
_ Có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ
_ Toàn thân phủ lông mao, bộ răng phân hóa gồm: răng cửa, răng nanh, răng hàm
_ Tim 4 ngăn, và là động vật hằng nhiệt
_ Bộ não phát triển, thể hiện rõ ở bán cầu não và tiểu não.
Lớp chim:
+ Đặc điểm chung:
Là động vật có xương sống, thích nghi cao với sự bay lượn và các điều kiện sống khác nhau.:
+ Toàn thân phủ lông vũ, chi trước biến đổi thành cánh, có mỏ sừng.
+ Phổi có các ống khí và các mảng túi khí giúp tham gia hô hấp
+ Tim 4 ngăn, máu đỏ tươi đi nuôi cơ thể và là động vật hằng nhiệt
+ Trứng có vỏ đá vôi, và được ấp nở ra con nhờ thân nhiệt của chim bố, mẹ.
người dân đã lợi dụng tập tính: tập trung vào những nơi có ánh sáng vào ban đêm để kiếm ăn
- Dùng bẫy đèn để bắt các loại sâu hại mùa màng.
- Tìm và tự tay bắt sâu bọ.
- Nuôi ong mắt đỏ để diệt sây đục thân.
- Bảo vệ và nuôi thiên địch của các loại sâu bọ đó.
- Trồng hoa trong ruộng lúa để hạn chế sâu hại do có các loài ong.
- Làm lưới bảo vệ ngoài chống sâu vào cây trồng
-Hạn chế dùng thuốc trừ sâu có hại,chỉ dùng các thuốc an toàn (như thuốc thảo mộc,thuốc vi sinh vật...)
Biện pháp cơ học - lý học: phá bỏ những ổ côn trùng truyền bệnh, thay đổi môi trường làm mất nơi trú ẩn hoặc nơi sinh đẻ của chúng. Đối với côn trùng truyền bệnh trưởng thành có thể bắt, đập, bẫy, quạt, hun khói, xua đuổi cách ly không cho tiếp xúc với người... Biện pháp này đơn giản dễ làm, nhưng muốn đạt hiệu quả cao mọi người đều phải tham gia, tốn nhiều công sức. Biện pháp sinh học: sử dụng kẻ thù tự nhiên của côn trùng truyền bệnh để diệt chúng, hoặc làm giảm mật độ côn trùng truyền bệnh gây hại. Ví dụ dùng cá ăn bọ gậy.... Hoặc dùng phương pháp tiệt sinh: sử dụng những kỹ thuật làm giảm sức sinh sản của côn trùng truyền bệnh hay làm biến đổi cấu trúc di truyền của côn trùng truyền bệnh. Phương pháp này có thể diệt được côn trùng truyền bệnh mà không gây độc hai cho người và môi trường
mày điên à hả
tuyển gì mà tuyển