Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) A = {25;26;27;28;29;30}; b) B = {11;12;13;14}
c) C = {1;2;5;10}. d) D = {14;16;18;20}.
a) A = { 13; 15; 17; ...; 29 }
=> A = { x | x là các số lẻ, x < 31 }
b) B = { 22; 24; 26; ...; 42 };
=> B = { x | x là các số chẵn, x > 44 };
c) C = { 7; 11; 15; 19; 23; 27 };
=> C = { x | x là các số lẻ, x chia 2 dư 1, x < 29 };
d) D = { 4; 9; 16; 25; 36; 49 }.
=> D = { x | x là số tự nhiên, x = n.n , x < 64}.
~ Hok T ~
Bài tập 7 Viết mỗi tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng cho mỗi phần tử của tập hợp đó:
a) A = {13; 15; 17; ...; 29}
\(A=\left\{x\in N|\right\}13\le x< 30\) và x là số lẻ
b) B = {22; 24; 26; ...; 42}
\(B=\left\{x\in N\right\}21< x< 43\)và x là số chẵn
c) C = {7; 11; 15; 19; 23; 27}
\(C=\left\{x=4k-1,k\inℕ^∗,3< x\le31\right\}\)
d) D = {4; 9; 16; 25; 36; 49}.
\(D=\left\{x\in N|;x^2;x< 50\right\}\)
a) HOANG
b) X = { x / x là các chữ cái trong cụm HOANG }
x + 20 + 21 + x + 22 + 23 + x + 24 + 25 + x + 26 + 27 + x + 28 + 29 + x + 30 = 330
6x + (30 + 20) . (30 - 20 + 1) : 2 = 330
6x + 50 . 11 : 2 = 330
6x + 275 = 330
6x = 330 - 275
6x = 55
x = 55 : 6
x = 55/6
\(x+20+21+x+22+23+x+24+25+x+26+27+x+28+29+x+30=330\)
\(\Rightarrow\left(x+x+x+x+x+x\right)+\left(20+21+22+23+24+25+26+27+28+29+30\right)=330\)
\(\Rightarrow6x+\left[\left(30-20\right):1+1\right]\left(20+30\right):2=330\)
\(\Rightarrow6x+11.50:2=330\)
\(\Rightarrow6x+275=330\)
\(\Rightarrow6x=55\)
\(\Rightarrow x=\dfrac{55}{6}\)
x + 20 + 21 + x + 22 + 23 + x + 24 + 25 + x + 26 + 27 + x + 28 + 29 + x + 30 = 330
6x + (30 + 20) . (30 - 20 + 1) : 2 = 330
6x + 50 . 11 : 2 = 330
6x + 275 = 330
6x = 330 - 275
6x = 55
x = 55 : 6
x = 55/6
Đáp án cần chọn là: D
Nhận thấy các số 23;24;25 là các số tự nhiên lớn hơn 22 và nhỏ hơn 26
Nên N={x|22<x<26}