Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{3}{5}=\frac{3}{10}+\frac{3}{10}\)
\(\frac{3}{5}=\frac{53}{100}+\frac{7}{100}\)
\(\frac{3}{5}=\frac{1}{10}+\frac{5}{10}\)
Chắc bạn này hẳn bây giờ học đang học lớp 8 , 9 rồi ;)
1. 3/5 = 0.6 = 0,4 + 0,2 ( 2/5 + 1/5 )
= 0,3 + 0,3 ( 3/10 + 3/10 )
= 0,15 + 0,45 ( 3/20 + 9/20 )
2. 1/2 = 0,5 = 0.26 + 0,24 ( 13/50 + 6/25 )
= 0,188 + 0,312 ( 47/250 + 39/125 )
#chucbanhoktot
Bài 1 : \(\frac{14}{15}\) không thể chuyển đổi thành phân số thập phân.
Bài 2 : Vô lí : đã bé hơn 2/10 thì phải bé hơn 1/2 mà trong đề ghi là lớn hơn 1/2
Bài 3 và bài 4 : cho hỏi : Phân số thập phân phải tối giản à?
Nghe cũng vô lí phết :))
1.14/15 =0,9(3) => vô hạn tuần hoàn
2. Ta có 1/2 < x < 2/10 => 5/10 < x < 2/10 ( vô lí )
3. 3,5 = 0,6 = 0,2 + 0,4 ( 1/5 + 2/5 )
= 0,3 + 0,3 ( 3/10 + 3/10 )
= 0,15 + 0,45 ( 3/20 + 9/20 )
4.1/2 = 0,5 = 0,2+ 0,3 ( 1/5 + 3/10 )
= 0,188 + 0,312 ( 47/250 + 39/125 )
#hoktot
a) Số học sinh nữ là: 1100x 48/100=528(học sinh)
Số học sinh nam là: 1100-528=572( học sinh)
b)3/5=3/15+4/10
2/5=0,4=0,3+0,1+0,05=3/10+1/10+5/100
2/5=0,4=0,1+0,25+0,15=1/10+25/100+15/100
tham khảo :
2/5=0,4=0,3+0,1+0,05=3/10+1/10+5/100
2/5=0,4=0,1+0,25+0,15=1/10+25/100+15/100
3/5=0,6 = 0,1 + 0,5=0,2 + 0,4 = 0,3 + 0,3
ta có:
0,1+0,5=0,6
0,2+0,4=0,6
0,3+0,3=0,6
\(\frac{3}{5}=0,2+0,4\)
\(\frac{3}{5}=0,1+0,5\)
\(\frac{3}{5}=0,35+0,25\)
3/5 = 6 /10
6/10 = 1/10 + 5 /10
= 2/10 + 4/10
= 3/10 + 3/10
\(\frac{3}{5}\)= \(\frac{6}{10}\)
Ta có : \(\frac{6}{10}\)= \(\frac{1}{10}\)+ \(\frac{5}{10}\)
\(\frac{6}{10}\)= \(\frac{2}{10}\)+ \(\frac{4}{10}\)
\(\frac{6}{10}\)= \(\frac{3}{10}\) + \(\frac{3}{10}\)