Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chắc bạn này hẳn bây giờ học đang học lớp 8 , 9 rồi ;)
1. 3/5 = 0.6 = 0,4 + 0,2 ( 2/5 + 1/5 )
= 0,3 + 0,3 ( 3/10 + 3/10 )
= 0,15 + 0,45 ( 3/20 + 9/20 )
2. 1/2 = 0,5 = 0.26 + 0,24 ( 13/50 + 6/25 )
= 0,188 + 0,312 ( 47/250 + 39/125 )
#chucbanhoktot
Ta có thể nói:
1/2= 0,5
=> 1/2= 1/10+ 40/100
hay : 1/2= 20/100+ 300/1000
Ta có thể nói:
1/2= 0,5
=> 1/2= 1/10+ 40/100
hay : 1/2= 20/100+ 300/1000
a) Số học sinh nữ là: 1100x 48/100=528(học sinh)
Số học sinh nam là: 1100-528=572( học sinh)
b)3/5=3/15+4/10
Bài 1 : \(\frac{14}{15}\) không thể chuyển đổi thành phân số thập phân.
Bài 2 : Vô lí : đã bé hơn 2/10 thì phải bé hơn 1/2 mà trong đề ghi là lớn hơn 1/2
Bài 3 và bài 4 : cho hỏi : Phân số thập phân phải tối giản à?
Nghe cũng vô lí phết :))
1.14/15 =0,9(3) => vô hạn tuần hoàn
2. Ta có 1/2 < x < 2/10 => 5/10 < x < 2/10 ( vô lí )
3. 3,5 = 0,6 = 0,2 + 0,4 ( 1/5 + 2/5 )
= 0,3 + 0,3 ( 3/10 + 3/10 )
= 0,15 + 0,45 ( 3/20 + 9/20 )
4.1/2 = 0,5 = 0,2+ 0,3 ( 1/5 + 3/10 )
= 0,188 + 0,312 ( 47/250 + 39/125 )
#hoktot
1/2 = 25/100 + 250/1000
\(\dfrac{1}{2}=\dfrac{1000}{2000}=\dfrac{200}{2000}+\dfrac{800}{2000}=\dfrac{1}{10}+\dfrac{2}{5}\)