K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 4 2021

Em tham khảo nhé !

Thật không thể tin được nếu ta có cơ hội được đi bộ ngao du mà lại không xem xét những tài nguyên mà ta giẫm chân lên, bỏ qua những gì mà trái đất đang phô bày trước mắt một cách phong phú. Một điều chắc chắn là những người có vốn tri thức được trau dồi qua những chuyến ngao du sẽ có cái nhìn gần gũi, sâu rộng hơn về vạn vật xung quanh, hiểu sâu rộng hơn, tường tận hơn về thiên nhiên bao la rộng lớn. Không những thế, đi bộ còn mang lại một lợi ích không kém phần quan trọng và qu‎ giá cho những ai tham gia môn thể thao này đó chính là tăng cường sức khoẻ, tính khí trở nên hoà đồng, vui vẻ hơn. Và đi bộ cũng rất tốt cho những ai có những căn bệnh như tim, mạch, cao huyết áp,… Ngoài ra, đối với phái đẹp, đi bộ còn làm cho dáng vẻ cân đối, thon thả,. Đặc biệt, đi bộ còn giúp ta có cảm giác khoan khoái, hài lòng với tất cả, không còn thấy buồn bã, cáu kỉnh. Sau mỗi lần đi bộ, ta ăn cảm thấy ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn. Bên cạnh đó, đi bộ không gây tốn kém lại rất dễ thực hiện, thế nên mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tham gia môn thể thao này. Cũng chính vì vậy, mặc dù ngày nay có rất nhiều môn thể thao mới xuất hiện, hay và hấp dẫn nhưng đi bộ vẫn được mọi người lựa chọn và yêu thích nhất. Đi bộ với những lợi ích kể trên thì không ai trong chúng ta có thể phủ nhận đi bộ rất có lợi đối với đời sống sức khoẻ , tinh thần của con người. Ru-xô quả là một thiên tài của nước Pháp, ông đã hiểu được cái lợi, cái tốt sẽ có được từ việc đi bộ cách đây hàng trăm năm. Qua bài “Đi bộ ngao du”, em đã hiểu được thêm rằng đi bộ là rất có ích đối với con người. Nó làm cho đời sống sức khoẻ cũng như đời sống tinh thần mỗi người được cải thiện. Do đó em nhất định sẽ cố gắng tham gia vào môn thể thao này để có được sức khoẻ tốt hơn, học tập tốt hơn.

15 tháng 4 2021

qu giá là sao ạ

 

15 tháng 4 2019

các bạn giúp mình với

11 tháng 9 2021

“Tôi đi học” của Thanh Tịnh như một bản tự vấn tâm trạng, cảm xúc của chính tác giả khi mùa thu về, hồi tưởng lại khoảnh khắc ngày xưa ấy. Là ngày đầu tiên cắp sách tới trường với bao nhiêu dòng cảm xúc bâng khuâng, xa lạ. Trong dòng hoài tưởng, “tôi” đã lâng lâng với khung cảnh của mùa thu “một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi, vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học”. Có lẽ ít ai có thể quên đi được giây phút đầu tiên nép sau lưng mẹ đến trường, và nhân vật “tôi” cũng vậy. Cảm xúc tuôn trào một cách tự nhiên và đầy xúc động, gieo vào lòng người đọc những bồi hồi khó quên. Có một sự thay đổi lớn trong chính suy nghĩ và hành động “Tôi không lội qua sông thả diều như thằng Quí và không ra đồng nô hò như thằng Sơn nữa”. Điều này chứng tỏ nhận thức của nhân vật “tôi” đã thực sự trưởng thành và lớn lên nhờ việc: Hôm nay tôi đi học. Thanh Tịnh như một con người chèo lái con thuyền cảm xúc, đưa người đọc trở về với những kí ức của ngày đầu tiên đi học. Lời văn mượt mà, nhẹ nhàng và sâu sắc đã khiến người đọc không thể quên được năm tháng đó.

15 tháng 9 2021

Sao trên đời đầy người hỏi bài vậy phải nghe lời thầy huấn chứ

6 tháng 5 2017

Sức khoẻ không chỉ là tình trạng không bệnh, tật của cơ thể, mà còn là trạng thái tinh thần bình an, tâm lý thoải mái với tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống

1- Yếu tố sinh học: là những yếu tố thuộc cơ thể con người có liên quan đến SK thể chất và tâm thần: - di truyền - phái tính - tiến trình trưởng thành và lão hoá Cơ thể người là một cấu trúc phức tạp: bộ xương, hệ thần kinh, cơ, tim mạch, nội tiết, tiêu hoá v.v. Những yếu tố ảnh hưởng đến SK liên quan đến sinh học con người rất nhiều, thay đổi, và trầm trọng, những gì không ổn có thể xảy ra là vô số, có thể đưa đến mọi loại bệnh tật tử vong: - bệnh mãn tính: viêm khớp, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, ung thư; - những bệnh khác: rối loạn di truyền, dị tật bẩm sinh, chậm phát triển tâm thần. Những vấn đề SK nguồn gốc từ sinh học người gây ra những đau khổ không thể kể hết, tại các nước phát triển, việc chữa trị những bệnh này tiêu tốn nhiều tỉ đô la. 2- Môi trường: là những yếu tố bên ngoài cơ thể, mà con người khó kiểm soát hay thậm chí không kiểm soát được. Cá nhân con người không thể tự mình bảo đảm: Môi trường tự nhiên: - ô nhiễm không khí, nước, tiếng động; - khí hậu, TD khí hậu nhiệt đới thuận tiện cho sự phát triển trung gian truyền bệnh như ruồi muỗi, làm lan truyền bệnh truyền nhiễm; Môi trường xã hội bao gồm: - Nơi chúng ta làm việc, học tập; - Khu dân cư nơi mình sinh sống, với những điều kiện an ninh, tiện nghi, công trình vệ sinh, giải trí khác nhau; TD khu ổ chuột, các chung cư cao tầng. - Nhóm người mà ta phụ thuộc vào, TD Các nhóm người khác nhau trong xã hội, có lối sống, tập quán khác nhau (TD xì ke, dân tộc ít người, người nhập cư… ) cũng hình thành những môi trường xã hội chuyên biệt; Môi trường xã hội có thể ảnh hưởng đến bệnh tật và tử vong bên cạnh các yếu tố nguy cơ cá nhân khác. Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy tỷ lệ béo phì ở trẻ em nghèo cao hơn trẻ em gia đình thu nhập cao, vì trẻ em nghèo dùng thực phẩm rẻ, nhiều chất đường hơn; người gốc Phi có tỷ suất ung thư sớm hơn, người gốc Phi và Nam Mỹ có tỷ lệ đái tháo đường cao hơn… Như vậy Môi trường xã hội ảnh hưởng đến vừa SK thể chất vừa SK tâm thần. 3- Lối sống: là những gì ảnh hưởng đến SK do mỗi người quyết định, mà con người có thể ít nhiều kiểm soát được: rượu, thuốc lá, ít vận động, dinh dưỡng không đúng, tình dục không an toàn v.v. Những thói quen có hại cho SK là những nguy cơ do chính cá nhân tạo ra. Những nguy cơ này có thể dẫn đến bệnh tật, như nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh. Lối sống chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: trình độ học vấn, phong tục tập quán, gia đình, tôn giáo, phát triển kinh tế, đô thị hoá. 4 - Tổ chức y tế: số lượng, chất lượng, nguồn lực, cách tổ chức của ngành y tế trong việc cung ứng những chăm sóc SK. Nó bao gồm: - khám chữa bệnh - điều dưỡng - bệnh viện - chăm sóc tại nhà - dược phẩm - dịch vụ y tế công cộng và SK cộng đồng - cấp cứu - chăm sóc răng miệng công thức tính chỉ số BMI câng nặng(kg)/(chiều cao(m)*chiều cao(m))
1 tháng 10 2021

tóm tắt :

S = 0,9km = 900 m

t= 10 phút = 600s

-------------------------------

v = ?

Bài làm :

Vận tốc của học sinh đó là :

v=900600=1,5(ms)=5,4(kmh)v=900600=1,5(ms)=5,4(kmh)

vậy vận tốc của học sinh đó là : 1,5 (m/s) hay 5,4(km/h)

Cre: thuongnguyen

13 tháng 11 2017

Thời gian để người đi hết đoạn đường là:

\(t_1=\dfrac{S}{V_1}=\dfrac{4}{5,4}=\dfrac{20}{27}\left(h\right)\)

Khi đi về nhà trước 10' thì thời gian cần đi là:
\(t_2=t_1-\dfrac{1}{6}=\dfrac{20}{27}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{31}{54}\left(h\right)\)

Vận tốc cần đi là:
\(V_2=\dfrac{S}{t_2}=\dfrac{4}{\dfrac{31}{54}}=\dfrac{216}{31}\)(km/h)

Vận tốc cần tăng thêm là:
\(V_2-V_1=\dfrac{216}{31}-5,4=\dfrac{243}{155}\)(km/h)

Vậy...