K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 10 2019

Tham khảo dàn ý:

1. MỞ BÀI
Tưởng tượng thời gian đã qua sau hai mươi năm và giới thiệu việc về thăm lại trường.

2. THÂN BÀI
Giới thiệu hoàn cảnh về trường sau hai mươi năm

Miêu tả về trường với những sự thay đổi(cổng trường mới, sân trường lát gạch, các lớp học hiện đại,…)
Những người mà ta gặp lại(thầy cô, bạn bè)
Kỉ niệm bên mái trường, với bạn bè hoặc thầy cô
Cảm xúc của bản thân (hạnh phúc, muốn về lại tuổi thơ, mong cho trường sẽ ngày càng tốt đẹp hơn)

3. KẾT BÀI
Nêu cảm nghĩ và ước mong của bản thân về tương lai của mái trường.

Chúc bạn học tốt!

20 tháng 10 2019

Huhu bạn có thể viết cho mk thành 1 đoạn văn đc k ạ? Mk cảm ơn

26 tháng 9 2016

Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?

(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện sự kính trọng đối với thầy cô giáo )

(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi việc học không bằng việc chơi )

(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện lòng biết ơn hay vẫn nhớ mãi công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo )

(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi thường những kì kiểm tra , giấy thi mà chúng ta thường dựa vào đó để tự đánh giá mình qua điểm đạt được )

26 tháng 9 2016

(2),(4)

 

19 tháng 9 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.

   Ở nơi em ở,môi trường sạch sẽ,không gian không quá ồn ào mà yên tĩnh,nhẹ nhàng.Rác thải ỏ nơi đây được các cô chú công nhân thu gom sạch sẽ,gọn gàng,người dân ở nơi em sống có ý thức tương đối cao,họ không xả rác bừa bãi mà còn trồng thêm nhiều hoa,cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường.Nhưng cũng có một số cá nhân còn xả rác bừa bãi.Đi qua một số khu ổ chuột ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh hàng tá những bao rác to,nhỏ được ấn đầy thùng rác hoặc để ngay trước nhà trông rất mất vệ sinh.Rồi các quán ăn bên lề đường,vỉa hè cũng xả rác thải thực phẩm xuống đường.Em mong sao tình trạng này sẽ sớm kết thúc để trả lại vẻ trong xanh cho môi trường và giúp các cô chú lao công đỡ vất vả hơn phần nào.

 

cái này mk có viết rồi nha!

   Ở nơi em ở,môi trường sạch sẽ,không gian không quá ồn ào mà yên tĩnh,nhẹ nhàng.Rác thải ỏ nơi đây được các cô chú công nhân thu gom sạch sẽ,gọn gàng,người dân ở nơi em sống có ý thức tương đối cao,họ không xả rác bừa bãi mà còn trồng thêm nhiều hoa,cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường.Nhưng cũng có một số cá nhân còn xả rác bừa bãi.Đi qua một số khu ổ chuột ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh hàng tá những bao rác to,nhỏ được ấn đầy thùng rác hoặc để ngay trước nhà trông rất mất vệ sinh.Rồi các quán ăn bên lề đường,vỉa hè cũng xả rác thải thực phẩm xuống đường.Em mong sao tình trạng này sẽ sớm kết thúc để trả lại vẻ trong xanh cho môi trường và giúp các cô chú lao công đỡ vất vả hơn phần nào.

Câu 2 : Cho tình huống sau:     Giờ sinh hoạt cô giáo chủ nhiệm đã đến, Lan vào lớp mở cặp lấy tiền học phí để gửi cho cô giáo. Nhưng bạn phát hiện ra số tiền mẹ gửi đi đóng học đã bị mất. Mấy ngày sau, cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp đang loay hoay tìm cách giúp Lan giải quyết sự việc thì có bạn phát hiện ra bạn Tiên trong lớp đã lấy cắp tiền của bạn của bạn Lan vì Tiên đã trót tiêu tiền...
Đọc tiếp

Câu 2 : Cho tình huống sau:

     Giờ sinh hoạt cô giáo chủ nhiệm đã đến, Lan vào lớp mở cặp lấy tiền học phí để gửi cho cô giáo. Nhưng bạn phát hiện ra số tiền mẹ gửi đi đóng học đã bị mất. Mấy ngày sau, cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp đang loay hoay tìm cách giúp Lan giải quyết sự việc thì có bạn phát hiện ra bạn Tiên trong lớp đã lấy cắp tiền của bạn của bạn Lan vì Tiên đã trót tiêu tiền học phí của mẹ cho. Lan biết chuyện liền làm ầm lên, Tiên bị kiểm điểm trước lớp. Những ngày sau đó, vì quá xấu hổ, Tiên trở lên lầm lũi, cô độc trước thái độ dè bỉu của Lan và một số bạn trong lớp.

Hỏi:

- Em có đồng ý với thái độ của Lan và một số bạn trong lớp không? Vì sao?

- Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử tình huống trên như thế nào?

 

2
30 tháng 10 2021

- Lan hành động nóng vội, chưa có sự khoan dung, thông cảm

- Đầu tiên là tìm hiểu nguyên nhân sự việc

- Nhắc nhở nhẹ nhàng, rộng lòng tha thứ, tôn trọng và thông cảm với Tiên, cho Tiên cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

30 tháng 10 2021

Em có đồng ý với thái độ của Lan và một số bạn trong lớp không? Vì sao?

- Em ko đồng ý, vì Lan và một số bạn trong lớp có hành động nóng vội, chưa có sự khoan dung, thông cảm

Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử tình huống trên như thế nào?

- Đầu tiên là tìm hiểu nguyên nhân sự việc

- Nhắc nhở nhẹ nhàng, rộng lòng tha thứ, tôn trọng và thông cảm với Tiên, cho Tiên cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

20 tháng 10 2016

Em sẽ tặng cô giáo từ hồi cấp 1 bó hoa đấy rồi đi mua bó hoa khác tặng cô giáo chủ nhiệm.

19 tháng 11 2016

Thật ra, tình huống này cũng khá khó xử ! Nhưng tôi nghĩ, mình nên biết phải làm đều gì trước, điều gì sau ! Cụ thể, tôi khuyên răngf, bạn nên tặng cô giáo cấp 1 của bạn trước. Sau đó, bạn vẫn còn có thể, mua bó hoa khác tặng cô chủ nhiệm. Làm thế, ko có nghĩa là coi trọng cô giáo nào hơn cô giáo nào. Đó là cách ứng xử khôn khéo tronh cuộc sống để ven toàn mọi việc mà thôi !

Chúc bạn học tốt !Trương Khánh Ly

3 tháng 4 2017

- Hành vi thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1); (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng, lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy từ hồi cấp 1 chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

- Hành vi cần phê phán là hành vi (2); (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho, Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành.

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy giáo.


Bài làm:

Hành vi thái độ tôn sư trọng đạo là hành vi (1) và (3):

(1) Năm đã có hành vi tôn trọng lễ phép khi gặp cô giáo cũ: đứng nghiêm và bỏ mũ chào cô.

(3) Anh Thắng viết thư hỏi thăm cô giáo cũ dạy từ hồi lớp 1, chứng tỏ anh Thắng đã không quên công ơn dạy dỗ của cô giáo cũ đã dạy mình từ hồi còn là lớp 1, mặc dù bây giờ anh đã là sinh viên.

Hành vi cần phê phán là hành vi (2) và (4):

(2) Hoa đã không làm bài tập khi thầy giáo giao cho. Điều đó thể hiện Hoa không biết vâng lời thầy, chăm lo học hành

(4) An có thái độ vô lễ, thiếu tôn trọng thầy.

4 tháng 10 2021

bạn tham khảo nhe và đừng quên nhấn like cho mình để mik có động lực cảm ơn bạn :)

Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, là người đã in dấu đậm vào lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại. Dù đã mãi mãi đi xa nhưng những tư tưởng đạo đức mà người để lại luôn là bài học bổ ích cho nhân dân trên toàn thế giới. Đặc biệt là lối sống giản dị vô cùng thanh bạch trong con người Bác. Đối với Người, đức tính giản dị thể hiện trong từng cái ăn, cái mặc, trong cách làm việc, cách đối xử với mọi người xung quanh; và cả trong cách nói lẫn cách viết. Bữa cơm của Bác chỉ vài ba món đơn giản cũng giống như bữa cơm của nhân dân. Ăn mặc thì cũng chỉ có bộ quần áo kaki đã sờn phai và đôi dép cao su mộc mạc. Đó là cái ăn, cái mặc hằng ngày còn cách làm việc hay đối xử với mọi người càng giản dị hơn cả. Không giống như những người chức cao quyền trọng khác, căn phòng làm việc của Bác chỉ vài món đồ, đơn sơ mà rộng rãi, thoáng mát. Với người dân Bác là một tấm gương đáng để noi theo, dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn dành thời gian cho nhân dân, thỉnh thoảng Bác viết thư thăm hỏi những người dân vùng sâu vùng xa, đến thăm hỏi những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hơn nữa là viết thư cho các em nhỏ trong ngày tết thiếu nhi. Không những trong cuộc sống hằng ngày mà lối sống giản dị đó còn bộc lộ rõ trong cách nói và cách viết. Trong những lời phát biểu hay trong những tác phẩm văn thơ Bác luôn luôn có cách viết giản dị, chân thật vì muốn cho quần chúng nhân dân hiểu được, nhớ được, làm được. Chính vì lối sống giản dị đó đã làm Hồ Chủ tịch cần thêm gần gũi với nhân dân, thấu hiểu bao khó nhọc để đưa con thuyền Cách mạng Việt Nam đến bến bờ thắng lợi. Và chính đức tính giản dị ấy mãi là tấm gương cho nhân dân VN và cả trên thế giới; điều đó càng làm ta thêm nể phục và kính yêu vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

4 tháng 10 2021

TK: 

Văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ" của tác giả Phạm Văn Đồng đã cho người đọc cảm nhận một cách chân thực nhất vẻ đẹp của đức tính giản dị của Bác. Phẩm chất cao quý ấy vẫn được giữ vẹn nguyên qua chặng đường 60 năm hoạt động, một sự nhất quán giữa đời hoạt động chính trị lay trời chuyển đất với đời sống bình thường vô cùng giản dị và khiêm tốn của Hồ Chủ tịch. Giản dị thể hiện trong lối sống qua bữa ăn, nơi ở, việc làm và giản dị trong quan hệ với mọi người. Bác quý trọng hết thảy kết quả sản xuất của con người, quý trọng từ những người phục vụ. Giản dị trong quan hệ với mọi người: việc gì tự làm được thì Bác không cần người giúp, người phục vụ rất ít. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng Bác vẫn luôn dành thời gian quan tâm, thăm hỏi chiến sĩ, đồng bào. Và cũng đúng như tác giả nói: ”không có một vị lãnh tụ, một vị tổng thống hay một vị vua hiền nào ngày trước lại sống hết mức giản dị và tiết chế như vậy”. Đây thực sự là phẩm chất cao quý tuyệt đẹp của đời sống thật sự văn minh mà mọi người cần noi theo gương sáng của Bác.

3 tháng 11 2016

Kế thừa truyền thống nhân nghĩa của dân tộc, kết hợp với chủ nghĩa nhân đạo cộng sản, tiếp thu tinh thần nhân văn của nhân loại qua nhiều thế kỷ cùng với việc thể nghiệm của chính bản thân mình qua hoạt động cách mạng thực tiễn, Hồ Chí Minh đã xác định: Yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất.

+ Yêu thương con người là một tình cảm rộng lớn, trước hết là dành cho người cùng khổ, những người lao động bị áp bức bóc lột. Tình yêu thương đó thể hiện ham muốn tột bậc của Hồ Chí Minh là: Làm cho đất nước được độc lập, nhân dân được tự do, ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

+ Yêu thương con người còn thể hiện trong mối quan hệ bạn bè, đồng chí, và mọi người trong sinh hoạt thường ngày. Tình cảm này đòi hỏi mỗi người phải luôn chặt chẽ, nghiêm khắc với mình, độ lượng với người khác, phải có thái độ tôn trọng con người.

+ Tình thương yêu con người trong Tư tưởng Hồ Chí Minh còn được thể hiện đối với những người có sai lầm khuyết điểm nhưng đã nhận rõ khuyết điểm sai lầm và cố gắng sửa chữa, kể cả những người lầm đường lạc lối đã hối cải, kể cả đối với kẻ thù đã bị thương, bị bắt hoặc đã quy hàng.

Trong Di chúc thiêng liêng, Người căn dặn Đảng phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau. Đây chính là điều nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải luôn chú ý đến phẩm chất yêu thương con người. Đây là tình yêu trên nguyên tắc tự phê bình và phê bình một cách chân thành, nghiêm túc giữa những người cùng lý tưởng, cùng phấn đấu cho một sự nghiệp chung. Nó hoàn toàn xa lạ với thái độ ''dĩ hòa vi quý'', bao che sai lầm khuyết điểm cho nhau, càng xa lạ với thái độ yêu ghét chủ quan cảm tính, các hiện tượng kéo bè, kéo cánh, phường hội có thể đưa đến những tổn thất lớn cho Đảng, cho cách mạng.

20 tháng 10 2017

cậu cung Cự giải à.Mình cũng vậy nè.Mặc dù mình ko trả lời đc câu hỏi của cậuleuleu