K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 6 2021

Việc tuân theo các giá trị đạo đức dựa trên cơ sở nào dưới đây

A. Nhắc nhở,giáo dục,thuyết phục

B. Giáo dục,thuyết phục,cưỡng chế

C. Giáo dục , răn đe, cưỡng chế

D. Tự giác thực hiện,dư luân xã hội lên án,lương tâm cắn rứt

10 tháng 6 2021

14 tháng 6 2018

- Những biểu hiện chưa tốt về đạo đức:

     + Còn che dấu khuyết điểm của bạn.

     + Còn trao đổi khi làm bài kiểm tra, nhắc bài cho bạn khi cô giáo kiểm tra miệng...

     + Còn trốn học.

- Những biểu hiện chưa tốt về pháp luật:

     + Đi xe đạp hàng ba, đi xe còn lạng lách đánh võng, chở ba người...

     + Chưa đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi ngồi sau xe máy;

     + Chưa đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

- Biện pháp khắc phục:

     + Tự kiểm điểm một cách nghiêm túc những sai phạm về đạo đức như che dấu khuyết điểm của bạn, trao đổi khi làm bài...

     + Phải thẳng thắn, chân tình góp ý kiến khi bạn mắc khuyết điểm;

     + Học và nắm vững Luật An toàn giao thông để không vi phạm.

- Nếu là Thanh và Hà, em sẽ kiên quyết từ chối không nhận gói hàng của người phụ nữ, bởi em biết đó là một gói hàng chứa những điều phạm pháp, nên công an mới rượt đuổi và người phụ nữ cố tình giấu đi.

- Người phụ nữ làm một việc xấu xa, buôn bán đồ quốc cấm vi phạm pháp luật, cần bị pháp luật xử lí.

Các biểu hiện chưa tốt về mặt đạo đức của em và tập thể lớp là  :  trong lớp chưa thực sự chăm chú nghe cô giảng bài,chưa thực sự trung thực trong các bài kiểm tra,còn xem tài liệu,quay cóp trong giờ kiểm tra,....

Các biểu hiện chưa tốt về mặt pháp luật của em và tập thể lớp là  :  còn xảy ra các vấn đề trộm cắp,xô xát,đánh nhau trong giờ ra chơi,còn đi xe đạp điện vào trong sân trường,.........

Ta có các biện pháp khắc phục là  :  trong lớp cần tập trung chú ý nghe giảng,không giở tài liêu,quay cóp trong giờ kiểm tra,.....

cần đoàn kết,tránh chia rẽ bè phái,tuân thủ các biện pháp an toàn để phòng trống tai nạn giao thông ngoài ý muốn,.........

   chúc bn học tốt !!! yeu

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
11 tháng 1 2021

- Những biểu hiện chưa tốt về đạo đức:

     + Còn che dấu khuyết điểm của bạn.

     + Còn trao đổi khi làm bài kiểm tra, nhắc bài cho bạn khi cô giáo kiểm tra miệng...

     + Còn trốn học.

- Những biểu hiện chưa tốt về pháp luật:

     + Đi xe đạp hàng ba, đi xe còn lạng lách đánh võng, chở ba người...

     + Chưa đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi ngồi sau xe máy;

     + Chưa đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện.

- Biện pháp khắc phục:

     + Tự kiểm điểm một cách nghiêm túc những sai phạm về đạo đức như che dấu khuyết điểm của bạn, trao đổi khi làm bài...

     + Phải thẳng thắn, chân tình góp ý kiến khi bạn mắc khuyết điểm;

     + Học và nắm vững Luật An toàn giao thông để không vi phạm.

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
21 tháng 12 2020

Sai. Các quan hệ xã hội của chúng ta được điều chỉnh bởi các quy phạm đao đức và các quy phạm pháp luật, mà các quy phạm đạo đức thì có thể được thể chế hóa và đưa lên thành các quy phạm pháp luật nhưng không phải quy phạm đạo đức nào cũng được đưa lên thành luật cả. Tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội cho nên các quy tắc ứng xử được coi là các chuẩn mực đạo đứa đó đó không nhất thiết phải được xem là pháp luật mà nó song song tồn tại trong xã hội.

(Đính chính lại trong câu hỏi là xử sự nhé chứ không phải sự sư. Chúc bạn học tốt ^^)

5 tháng 5 2021

Tác hại của việc kết hôn sớm đối với cá nhân, gia đình và xã hội:

Đối với cá nhân: Ảnh hưởng tới sức khỏe, tới việc học hành của bản thânĐối với gia đình: Không làm tròn và làm tốt trách nhiệm vợ chồng, trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ.Đối với xã hội: Ảnh hưởng đến nòi giống của dân tộc
5 tháng 5 2021

Tác hại của việc kết hôn sớm :
-Ảnh hưởng tới sức khỏe, việc học của bản thân.
-Ảnh hướng nòi giống dân tộc.
-Không thực hiện tốt trách nhiệm làm vợ chồng, cha mẹ trong gia đình ...
 

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA ( LÝ TƯỞNG SỐNG THANH NIÊN HIỆN NAY) Nghị quyết Trung ương II (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định “. Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiêu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Nghị quyết Trung ương ||...
Đọc tiếp

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA ( LÝ TƯỞNG SỐNG THANH NIÊN HIỆN NAY) Nghị quyết Trung ương II (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định “. Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiêu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Nghị quyết Trung ương || (Khoa VIII) về giáo dục và đào tạo nhận định "... Đặc biệt đáng lo ngại là trong một bộ phận học sinh, sinh viên có tính trạng suy thoái đạo đức, mở nhạt về lí tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước "(1) Viết một đoạn văn 200 từ nổi nên những suy nghĩ của mình và nhận định trên. LIÊN HỆ BẢN THÂN: ƯỚC MƠ CỦA EM VỀ TƯƠNG LAI LÀ GÌ ? EM ĐÃ VÀ SẼ LÀM GÌ ĐỂ ĐẠT TỚI ƯỚC MỞ ĐÓ.

0