Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,Lực ma sát có vai trò quan trọng trong giao thông: + Lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường giữ cho bánh xe lăn trên đường không bị trượt. + Khi xe dừng, đỗ trên dốc, lực ma sát góp phần giữ cho xe không bị trượt dốc,…
vì để tạo ra lực ma sát nghỉ giúp giữ cho vật ko bị trượt đi
vì lực ma sát trươt có hại xuất hiện làm mòn đồ vât
Các biện pháp liên quan đến tốc độ của phương tiện giao thông: Quy định, khi phương tiện giao thông đi trong khu dân cư, tốc độ tối đa là 50 km/h.
Giữ hoảng cách với người phìa trước là để khi người phía trước có dừng xe gấp thì mình cũng ko đâm vào để tránh tình trạng tai nạn
- Chất rắn :
Khi ta nung nóng một băng kép , băng kép sẽ nở ra vì nhiệt và cong về phía thanh thép.
- Chất lỏng :
Khi ta đo nhiệt độ bằng nhiệt kế thủy ngân , thủy ngân nở ra vì nhiệt nên dâng lên trong ống.
- chất khí : khi một quả bóng bàn bị kẹp , ta ngâm quả bóng bàn trong nước ấm , ko khí trong quả bóng nở ra tác dụng một lức đẩy lên vỏ quả làm vỏ quả phồng lên. 3.
Đây là do hiện tượng sự nở tăng kích thước của vật rắn bạn ạ. Khi nhiệt độ tăng thì kích thước của vật rắn theo các phương đều tăng lên theo định luật của sự nở dài, nên thể tích của vật tăng lên. Đó là sự nở thể tích hay sự nở khối.
Vật rắn khi nở ra hay co lại đều tạo nên một lực khá lớn tác dụng lên vật khác tiếp xúc với nó. Do đố người ta phải chú ý đến sự nở vì nhiệt trong kỹ thuật.
4.Nhiệt kế thủy ngân là một loại nhiệt kế được phát minh bởi nhà vật lý học Daniel Gabriel Fahrenheit ở Amsterdam (1714). Nó bao gồm một bình nhỏ hình cầu có chứa thủy ngân gắn vào một ống thủy tinh đường kính hẹp; thể tích thủy ngân trong ống là ít hơn nhiều so với khối lượng trong bình nhỏ hình cầu. Thể tích thủy ngân thay đổi một chút cùng với nhiệt độ; sự thay đổi nhỏ trong thể tích thủy ngân đẩy thủy ngân trong cột dọc theo ống thủy tinh rỗng phía trên. Các không gian phía trên thủy ngân có thể được lấp đầy bằng nitơ hoặc nó có thể ở dưới áp suất khí quyển, chân không một phần. Người ta chia cột thủy tinh thành các vạch hiển thị mức nhiệt độ. Khi nhìn vào vạch thủy ngân trong ống tương ứng với mức nhiệt độ nào thì cho ra kết quả nhiệt độ vật thể hoặc môi trường cần đo. Thủy ngân không có thể được sử dụng để đo nhiệt độ thấp hơn -39˚C (do thủy ngân hóa rắn ở nhiệt độ) hoặc nhiệt độ cao hơn 356,7˚C (điểm sôi của thủy ngân). Phần lớn nhiệt kế thủy ngân đã được thay thế bằng nhiệt kế sử dụng rượu do rượu rẻ hơn và an toàn hơn so với thủy ngân.
5.Các chất rắn kỹ thuật phổ biến thường có hệ số giãn nở nhiệt mà hệ số này không thay đổi đáng kể trong khoảng dao động nhiệt độ mà nó được thiết kế sửa dụng, ở những nơi cần độ chính xác cực kỳ cao không bắt buộc, các tính toán thực nghiệm có thể dựa trên các hằng số, giá trị trung bình, giá trị hệ số giãn nở.
2. Các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt khác nhau, các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt khác nhau, có chất khí khác nhau nở vì nhiệt giống nhau.
3. Trong xuây dựng người ta thường tạo ra các khe hở là vì khi trời nắng nóng tường gạch nở ra rất nhiều, nếu không có khe hở tường gạch sẽ ép vào nhau và sẽ bị rạn nứt, vậy tạo ra các khe hở để khi trời nóng tường gạch không bị nứt.
Trả lời:
Cậu bé đi như vậy là vì khi đi theo đường ít nghiêng hơn thì sẽ đỡ tốn lực nâng cơ thể lên hơn.
Cậu bé đó đã lợi dụng dùng mặt phẳng nghiêng để đạp lên dốc dễ dàng hơn vì dùng mặt phẳng giúp con người tốn 1 lực nhỏ hơn trọng lượng của vật(ghi nhớ)
tuyên truyền về an toàn giao thông, tổ chức khảo sát kiến thức về an toàn giao thông,
không cho lưu thông và sử dụng các loại xe tự chế( xe lắp ráp thêm một số bộ phận để làm tăng phân khối xe) , giới hạn phân khối cho các loại xe
Câu hỏi của Phạm Lê Quỳnh Nga - Học và thi online với HOC24
Tai nạn giao thông tăn nhanh là do:
+ Mọi người không có ý thức chấp hanhg luật ATGT
+ Phương tiện Giao thông xuống cấp
+ Đi sai đường
Quy định của pháp luật đối với người đi xe đạp& người đii bộ:
- Đi bộ phải đi trên lề đường. Nếu ko có hè phố thì phải đi sát mép đường
- Đi xe đạp ko lạng lách đánh võng, không đi phần đường dành cho người đi bộ
- Trẻ em dưới 12 tuổi ko được đi xe đáp người lớn
GDCD NHA MIK NHAM GDCD 6