K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 8 2017

Chọn C

Cách làm giảm lực ma sát là tăng độ nhẵn giữa các mặt tiếp xúc.

30 tháng 12 2020

Trong các cách làm sau , cách nào làm tưng lực ma sát?

A.  Tăng diện tích mặt tiếp xúc

B. Tăng độ nhẵn mặt tiếp xúc

C. Tra dầu mỡ bôi trơn

D. Tăng độ nhám mặt tiếp xúc 

4 tháng 1 2021

Câu A bạn nhé !

 

8 tháng 1 2022

 B. Để giảm áp suất tác dụng lên mặt đất.

8 tháng 1 2022

Móng nhà thường xây rộng hơn sàn nhà để:

           A. Để giảm trọng lượng của tường xuống mặt đất.

           B. Để giảm áp suất tác dụng lên mặt đất.

          C. Để tăng trọng lượng của tường xuống mặt đất   

          D. Để tăng áp suất tác dụng lên mặt đất

4 tháng 12 2021

A Giảm diện tích tiếp xúc để tăng áp suất do cọc gây ra trên mặt đất khi đóng cọc. 

20 tháng 12 2020

a) Tủ vẫn đứng yên vì đã xuất hiện lực ma sát nghỉ

 Có \(F_{MSN}=F_{đẩy}=200N\)  

b) Lực ma sát nghỉ đã thay đổi cường độ của lực khi tăng độ lớn lên 250N (vì tủ vẫn nằm yên) và thay đổi từ 200N \(->\) 250N

Câu b hơi dài dòng một chút. Bạn thông cảm nha :((

Chúc bạn học tốt :))

20 tháng 12 2020

Cảm ơn bạn nhiều :>

1/Trường hợp nào sau đây áp lực của người lên mặt sàn là lớn nhất?A. Người đứng cả hai chân.B. Người đứng co một chân.C. Người đứng cả hai chân nhưng cúi gập xuống.D. Người đứng cả hai chân nhưng tay cầm quả tạ. 2/Trong các cách tăng, giảm áp suất sau đây, cách nào là không đúng?A. Muốn tăng áp suất thì tăng áp lực, giảm diện tích bị ép.B. Muốn tăng áp suất thì giảm áp lực,...
Đọc tiếp
1/Trường hợp nào sau đây áp lực của người lên mặt sàn là lớn nhất?A. Người đứng cả hai chân.B. Người đứng co một chân.C. Người đứng cả hai chân nhưng cúi gập xuống.D. Người đứng cả hai chân nhưng tay cầm quả tạ. 2/Trong các cách tăng, giảm áp suất sau đây, cách nào là không đúng?A. Muốn tăng áp suất thì tăng áp lực, giảm diện tích bị ép.B. Muốn tăng áp suất thì giảm áp lực, tăng diện tích bị ép.C. Muốn giảm áp suất thì phải giảm áp lực, giữ nguyên diện tích bị ép.D. Muốn giảm áp suất thì phải giữ nguyên áp lực, tăng diện tích bị ép.3/So sánh áp suất và áp lực nào sau đây là đúng?A. Áp suất và áp lực cùng đơn vị đoB. Áp lực là lực ép vuông góc với mặt bị ép, áp suất là lực ép không vuông góc với mặt bị épC. Áp suất có số đo bằng độ lớn của áp lực trên một đơn vị diện tíchD. Giữa áp suất và áp lực không có mối quan hệ nào.4/Khi xe máy đang chuyển động thẳng đều trên mặt đường nằm ngang thì áp lực do xe tác dụng lên mặt đất có độ lớn bằng:A. trọng lượng của xe và người đi xeB. lực kéo của động cơ xe máyC. lực cản của mặt đường tác dụng lên xeD. không5/ Áp lực của một vật đứng yên trên mặt phẳng nghiêng tác dụng lên mặt phẳng này có cường độ:A. bằng trọng lượng của vậtB. nhỏ hơn trọng lượng của vậtC. lớn hơn trọng lượng của vậtD. bằng lực ma sát giữa vật và mặt phẳng nghiêng6/Tại sao mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn?
5
25 tháng 3 2016

1-D.

2-D

3-C.

4-A.

5-B.

6. mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn là bởi vì: 

-Mũi kim cần nhọn để đâm xuyên qua các vật một cách dễ dàng.

-Chân ghế thì không nhọn để có thể giữ thăng bằng.

nếu mũi kim không nhọn thì sẽ rất khó đâm xuyên các vật còn chân ghế nếu nhọn thì sẽ không giữ được thăng bằng.

 

25 tháng 3 2016

1/ D

2/ D

3/ C

4/ A

5/ B

6/ 

- Mũi kim nhọn làm giảm diện tích tiếp xúc nên tăng áp suất, nên dễ dàng đâm xuyên qua vải.

- Chân ghế chịu áp lực lớn nên phải có diện tích tiếp xúc lớn, để áp suất tác dụng lên mặt sàn nhỏ, ghế không bị gãy.

4 tháng 12 2021

A

9 tháng 1 2022

tham khảo:

*vd:

lực ma sát có lợi:

a. ma sát lăn giữa mặt đường và bánh xe 

b. ma sát nghỉ các đồ vật để trên bàn

2 ma sát có hại

a.ma sát trượt làm mòn các động cơ, máy móc

b ma sát trượt giữa không khi và máy bay, tàu vũ trụ

*biện pháp:

1) Ma sát có lợi và cách tăng ma sát: Ma sát giữa bánh xe với mặt đường, giữa đế giày với mặt đất, ma sát khi ta cầm một vật là ma sát có lợi. Làm tăng ma sát bằng cách tăng áp lực, tăng độ nhám của mặt tiếp xúc ( cắt nhiều khía ở vỏ xe, đế giày, rải cát trên đường trơn)

2) Ma sát có hại và cách giảm ma sát: Ma sát ở trục bánh xe, trục máy, ma sát khi cần di chuyển một vật… là ma sát có hại. Muốn giảm ma sát thì tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc, bôi trơn bằng dầu mỡ, thay ma sát trượt bằng ma sát lăn (dùng các ổ bi)

21 tháng 1 2022

1) Ma sát có lợi và cách tăng ma sát: Ma sát giữa bánh xe với mặt đường, giữa đế giày với mặt đất, ma sát khi ta cầm một vật là ma sát có lợi. Làm tăng ma sát bằng cách tăng áp lực, tăng độ nhám của mặt tiếp xúc ( cắt nhiều khía ở vỏ xe, đế giày, rải cát trên đường trơn)

2) Ma sát có hại và cách giảm ma sát: Ma sát ở trục bánh xe, trục máy, ma sát khi cần di chuyển một vật… là ma sát có hại. Muốn giảm ma sát thì tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc, bôi trơn bằng dầu mỡ, thay ma sát trượt bằng ma sát lăn (dùng các ổ bi)

 

17 tháng 5 2021

2 A B C

3 E

17 tháng 5 2021

Câu 2 Tại sao trên lốp ô tô, xe máy, xe đạp người ta phải xé rãnh?

A. Để giảm diện tích tiếp xúc với mặt đất giúp xe đi nhanh hơn

B. Làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt

C. Để trang trí cho bánh xe đẹp hơn

Câu 3 Muốn giảm áp suất thì:

C. Giảm diện tích mặt ép và giảm áp lực theo cùng tỉ lệ

B. Tăng diện tích mặt ép và tăng áp lực theo cùng tỉ lệ

E. Tăng diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực

F. Giảm diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực