K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2017

VD :

-Tỉ lệ thuận :

+Số tuổi của mẹ tăng lên thì số tuổi của con cũng tăng lên

+Giá xăng tăng thì số tiền cũng tăng

-Tỉ lệ nghịch

+ Số công nhân xây nhà tăng lên thì thời gian xây nhà ngắn đi

13 tháng 11 2019

VD1: Số thời gian đi tăng thì quãng đường đi đc cũng tăng

VD2:Vận tốc đi càng nhanh thì thời gian đi đc cững ít

(Nếu sai thì thông cảm nha )<3<3:):)

Thì ví dụ như là diện tích hình chữ nhật sẽ tỉ lệ thuận với chiều dài và chiều rộng, chiều dài hcn và chiều rộng hcn sẽ tỉ lệ nghịch với nhau

S=a*b

Hằng đó thì ví dụ như là số avorago là 6*1023

TLT: x tỉ lệ thuận với y theo hệ số tỉ lệ là k. Hỏi y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ là bao nhiêu?

TLN: x tỉ lệ nghịch với y theo hệ số tỉ lệ là k. Hỏi y tỉ lệ nghịch với x theo hệ số tỉ lệ là bao nhiêu?

19 tháng 4 2017

a)2 đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau khi đại lượng x liên hệ với đại lượng y theo công thức y=ax ( a là hằng số khác 0)

VD:6 và 3 tỉ lệ thuận với nhau theo công thức 6=2.3

b)2 đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau khi đại lượng x liên hệ với đại lượng y theo công thức xy=a hay \(\dfrac{a}{x}=y\) ( a là hằng số khác 0)

VD: 6 và 3 tỉ lệ nghịch với nhau theo công thức 6.3=18

20 tháng 12 2017

a)Hai đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau khi đại lượng x liên hệ với đại lượng y theo công thức y=a\(\cdot\)x(a\(\ne\)0;a là hằng số)

VD:6vaf 3 tỉ lệ với nhau theo công thức 6=2\(\cdot\)3

b)Hai đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau khi 2đại lượng x,y liên hệ với nhau theo công thức xy=a hay \(\dfrac{a}{x}=y\)(a là hằng số khác 0)

VD: 6 và 3 tỉ lệ nghịch với nhau theo công thức 6,3=18

21 tháng 11 2018
https://i.imgur.com/pNhV6to.jpg
16 tháng 12 2018

undefined

Mục tiêuVận dụng kiến thức về đại lượng tỉ lệ để nhận biết các đại lượng tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch trong thực tế. Qua đó ôn tập và củng cố các tính chất cơ bản của các đại lượng tỉ lệ.Chuẩn bị- Chia lớp theo nhóm học tập từ 8 đến 10 học sinh.- Mỗi nhóm chuẩn bị một tờ bìa có ghi hai bảng thống kê theo mẫu.Tiến hành hoạt động- Nhóm trưởng phân công một số bạn trong nhóm...
Đọc tiếp

Mục tiêu

Vận dụng kiến thức về đại lượng tỉ lệ để nhận biết các đại lượng tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch trong thực tế. Qua đó ôn tập và củng cố các tính chất cơ bản của các đại lượng tỉ lệ.

Chuẩn bị

- Chia lớp theo nhóm học tập từ 8 đến 10 học sinh.

- Mỗi nhóm chuẩn bị một tờ bìa có ghi hai bảng thống kê theo mẫu.

Tiến hành hoạt động

- Nhóm trưởng phân công một số bạn trong nhóm tìm các đại lượng tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch trong thực tế để ghi vào hai bảng.

- Nhóm trưởng cùng các bạn còn lại kiểm tra và ghi thông tin vào các cột theo yêu cầu trong bảng.

- Các nhóm báo cáo trước lớp.

- Giáo viên cho nhận xét và đánh giá theo ba tiêu chí: đúng, đầy đủ và phong phú.

Chú ý:

- Có thể cho các nhóm bốc thăm để mỗi nhóm chỉ cần tìm một loại đại lượng tỉ lệ thuận hoặc tỉ lệ nghịch.

- Học sinh có thể truy cập vào internet để tìm kiếm các đại lượng tỉ lệ và làm trang trình chiếu minh họa.

1
21 tháng 9 2023

Học sinh tự thực hiện 

24 tháng 11 2014

vd:

 Mua 1 cái bánh, càng thiếu nhiều tiền thì => số tiền cta có càng ít 

 

24 tháng 11 2014

vd : đường kính bánh xe đạp càng lớn thì số vòng mà ta phải đạp càng nhỏ 

bạn càng hk giỏi thì số điểm kém càng ít !!

....

3 tháng 3 2023

P = 10m

Trong đó P tỉ lệ thuận với m theo hệ số tỉ lệ là 10