Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vẽ sơ đồ tư duy về văn học dân gian - Lớp 6/7 Hỏi Đáp - Đặt câu hỏi và nhận câu trả lời về mọi vấn đề trong cuộc sống
bn vô trang này tham khảo nhé
mik có vẽ nó cũng không ra, nên mik gửi link cho bn nhé
học tốt
– Cụm tính từ là loại tổ hợp từ do tính từ với một số từ ngữ phụ thuộc (đứng trước và đứng sau) nó tạo thành, bổ sung ý nghĩa cho tính từ trung tâm.
VD: hồng nhạt.
– Cụm danh từ là loại tổ hợp từ do danh từ với một số từ ngữ phụ thuộc (đứng trước và đứng sau) nó tạo thành, bổ sung ý nghĩa cho danh từ trung tâm..VD: Thảo Cầm Viên.– Cụm động từ là loại tổ hợp từ do động từ với một số từ ngữ phụ thuộc (đứng trước và đứng sau) nó tạo thành,bổ sung ý nghĩa cho động từ trung tâm..VD: lồm cồm bò dậy.Câu 1 : Em là con người
- VN là là danh từ ( bạn có thể thay bằng câu : Em là học sinh )
Câu 2 : Đánh nhau là không tốt
- VN là cụm TT
Tính từ là những từ chỉ đặc điểm, tính chất của sự vật, hành động, trạng thái.
Trong cụm tính từ : Các phụ ngữ ở phần trước có thể biểu thị quan hệ thời gian (đã, đang, sẽ…) ; sự tiếp diễn tương tự (vẫn, cứ, lại, còn…) ; mức độ của đặc điểm, tính chất (quá, rất, hơi…) ; sự khẳng định hay phủ định (có, chưa, chẳng, không…).
Đặt câu: Bông hoa nhài rất đẹp.
k cho mk nha
a, Cụm danh từ là loại tổ hợp từ do danh từ với một số từ ngữ phụ thuộc (đứng trước và đứng sau) nó tạo thành.
Phần trước | Phần trung tâm | Phần sau | |||
t2 | t1 | T1 | T2 | s1 | s2 |
tất cả | những | em | học sinh | chăm ngoan | ấy |
b, Cụm động từ là loại tổ hợp từ do động từ với một số từ ngữ phụ thuộc nó tạo thành. Nhiều động từ phải có các từ ngữ phụ thuộc đi kèm, tạo thành cụm động từ mới trọn nghĩa.
Phần trước | Phần trung tâm | Phần sau | |||
t2 | t1 | T1 | T2 | s1 | s2 |
cụm động từ : Bạn Linh đã đi nhiều nơi.
cum danh từ : Đó là những bạn học sinh ngoan
cụm tính từ : Bông hoa ấy rất thơm.
mik ko hiểu pt,ps,tt. kick và giải nghĩa cho mik rồi mik là tiếp cho
Cứ mỗi mùa hè đến, Chúng tôi - những người giáo viên trẻ lại xung phong lên trên vùng núi Hà Giang để dậy học, thay cho các giao viên trên này để về quê thăm gia đình. Bản Tờ O nằm trên một cao nguyên đá dốc dếch, cả bản chỉ có mấy chục hộ. Ngôi trường nằm ở ngay đầu con đường vào bản. Nhìn tưởng như một ngôi nhà cấp 4, có tuổi đời khoảng 50 năm ở dưới xuôi vậy. Bên trong, trang thiết bị còn thô sơ hơn cả vẻ ngoài của nó. Bàn ghế không còn cái nào lành lặn, bảng thì đã tróc hết từng lớp sơn, phải dùng những lõi thỏi pin quét lên, viết không ăn phấn. Mái nhà thì chả khác nào bầu trời, thủng lỗ chỗ. Điều kiện khó khăn là thế, mà những người giáo viên ở trên đây vẫn cố gắng dậy học, họ vẫn đi vận động từng nhà một cho con em đi học, không lúc nào họ ca thán nửa lời.Họ luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn phấn đấu vì một vùng cao có chư. Nghĩ đến đây tôi lại thấy thật đáng khâm phục họ. Là người giáo viên, tôi hứa mình phải thật cố gắng hơn nữa, để có thể san sẻ bớt phần nào những khó khăn của người giáo viên vùng cao.
vd rất / hiền /..... phó từ+TT+từ ngữ khác đi kèm=CTT