K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

  • Thái Thị Khánh Huyền 12345
  • Tổng điểm: 16294
  • Số kỹ năng đã thực hành: 38
  • Điểm hỏi đáp: Tổng: 14. Tuần này: 0
  • Xuất sắc(100 điểm): 188 
  •  Mua VIP Vào tủ sách Mua sách

Mới học

  • Trên, dưới, giữa
  • Bài 3: Số đo góc
  • Ghép thành hình chữ nhật
  • Bài 2: Góc
  • Hình nào tiếp theo?
  • Chọn bút màu và tô màu

 

Luyện tập môn Toán

Mẫu giáo0

Toán lớp1

Toán lớp2

Toán lớp3

Toán lớp4

Toán lớp5

Toán lớp6

Toán lớp7

Toán lớp8

Toán lớp9

Luyện tập Tiếng Việt

Tiếng Việt1

Tiếng Việt2

Tiếng Việt3

Tiếng Việt4

Tiếng Việt5

Ngữ văn6

Ngữ văn7

Ngữ văn8

Ngữ văn9

Ngữ văn10

Luyện tập Tiếng Anh

Tiếng Anh1

Tiếng Anh2

Tiếng Anh3

Tiếng Anh4

Tiếng Anh5

Tiếng Anh6

Tiếng Anh7

Tiếng Anh8

Tiếng Anh9

Tiếng Anh10

Các khoá học theo Chương trình

  • Toán lớp 9

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 9

  • Khóa học hè dành cho học sinh tiểu học

    Online Math

    User Avatar

    Khóa học hè 2016 dành cho học sinh khối tiểu học.

  • Toán lớp 4

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 4

  • Toán lớp 5

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 5

  • Khóa học hè dành cho học sinh THCS

    Online Math

    User Avatar

    Khóa học hè dành cho học sinh khối trung học cơ sở.

  • Toán lớp 6

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 6

  • Toán lớp 7

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 7

  • Toán lớp 8

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 8

  • Toán lớp 9

    Online Math

    User Avatar

    Các bài giảng Toán lớp 9

  • Khóa học hè dành cho học sinh tiểu học

    Online Math

    User Avatar

    Khóa học hè 2016 dành cho học sinh khối tiểu học.

PrevNext

Các khoá học chuyên sâu

  • Hướng dẫn cách tạo học liệu OOC trên OLM

    Hoàng Thị Thu Huyền

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    446 người học

  • Vinschool - Toán lớp 9

    Hoàng Thị Thu Huyền

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    25 người học

  • Kỳ thi toán quốc tế Kangaroo - IKMC

    Nguyễn Tùng Dương

    User Avatar

    Lớp 1

    Đã kích hoạt

    55 người học

  • Ngữ văn 10

    Ngữ văn

    User Avatar

    Đã kích hoạt

    82 người học

  • Luyện thi vào 10 chuyên

    Đông Đông Lưu

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    9 người học

  • Ôn thi vào lớp 10 - Môn Văn

    Ngữ văn

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    536 người học

  • Ôn thi vào lớp 10 - Môn Toán

    Hoàng Thị Thu Huyền

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    1461 người học

  • OLM - mới lạ và độc đáo

    Admin (a@olm.vn)

    User Avatar

    Lớp 1

    Đã kích hoạt

    219 người học

  • Toán lớp 3 cô Đỗ Thị Thu Trang

    Đỗ Thị Thu Trang

    User Avatar

    Lớp 3

    Đã kích hoạt

    389 người học

  • Các bài toán lớp 5 - 6

    Trần Đức Huy

    User Avatar

    Lớp 6

    Đã kích hoạt

    629 người học

  • Hướng dẫn cách tạo học liệu OOC trên OLM

    Hoàng Thị Thu Huyền

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    446 người học

  • Vinschool - Toán lớp 9

    Hoàng Thị Thu Huyền

    User Avatar

    Lớp 9

    Đã kích hoạt

    25 người học

PrevNext

 

Giúp tôi giải toán

Học thày chẳng tày học bạnGửi câu hỏi

lê huyền mai

một sọt có thể chứa đầy 14kg táo hoặc 21kg mận. Người bán hàng cho lẫn cả táo và mận vào sọt thì cân được 18kg. tổng số tiền thu được khi bán tất cả mận và táo trong sọt là 480 000 đồng. Hỏi số tiền bán 1kg táo và 1kg mận là bao nhiêu, biết trong 18kg đó, số tiền bán táo và mận là bằng nhau

59 câu trả lời

Lê khắc Tuấn Minh

cho n+S(n) =2023.biết S(n) là tổng các chữ số của n.Tìm n

8 câu trả lời

Ngo Phuong Thuy

Cho tam giác ABC  vuông tại A (AB>AC) . Tia phân giác góc B cắt AC tại D. Kẻ DH vuông góc với BC . Trên tia AC lấy điểm E sao cho AE=AB. đường Thẳng vuông góc với Ae tại E cắt DH ở K.

a, cm rằng BA=BH

b, góc DBK = 45 độ

c,Biết AB=4,Tính Chu vi tam giác DEK


 

11 câu trả lời

saadaa

cho a, b, c>0 và 

tìm GTNN  của  S= 

7 câu trả lời

Trang Nhung

3 câu trả lời

Giải toán tiếng Anh

Học toán tiếng anhGửi câu hỏi

Uchiha Sasuke

If f (x) = px7 + qx3 + rx - 4 and f (-7) = 3 then the value of  f (7) is...

Help me please!gianroi

 

7 câu trả lời

Carter

 Simplify the expression (where a, b, and c are different real numbers) :

\(\dfrac{\left(x-a\right)\left(x-b\right)}{\left(c-a\right)\left(c-b\right)}+\dfrac{\left(x-b\right)\left(x-c\right)}{\left(a-b\right)\left(a-c\right)}+\dfrac{\left(x-c\right)\left(x-a\right)}{\left(b-c\right)\left(b-a\right)}\)

2 câu trả lời

Mr Puppy

Five pirates have obtained 100 gold coins and have to divide up the loot. The pirates are all extremely intelligent, treatrous and selfish (especially the captain). The captain always proposes a distribution of the loot. All pirates vote on the proposal and if at least half of the crew (which includes himself) approve, the loot will be divided as proposal, as no pirates would be willing to take on the captain without superior force on their side. Otherwise he will face a mutiny: all pirates will turn against him and make him walk the plank. The pirates will start over again with the next senior pirate as captain. What's the maximum number of coins the captain can keep without risking his life?

4 câu trả lời

Huỳnh Anh Phương

Find x; y , know that x and y is postive ỉterger to be satisfied 2 calculations:

1) xy = yx

2) \(x\times y=8\)

 

 

2 câu trả lời

Lê Quốc Trần Anh

Suppose a regular hexagon has a perimeter equal to the circumference of a circle. What is the ratio of a side of the hexagon to the radius of the circle? Express your answer as a common fraction in terms of π

1 câu trả lời

 

Toán vui mỗi tuần

Giải thưởng 1 tháng VIP đang chờ bạnGửi lời giải

Bài toán 246

Mẹ có một số kẹo. Mẹ mang chia cho bé Na và Tèo. Cứ mỗi lần bé Na được 5 cái kẹo thì Tèo được 3 cái kẹo. Đến lượt chia cho bé Na 5 cái kẹo thì vừa hết. Sau khi chia xong, số kẹo của bé Na nhiều hơn Tèo 11 cái kẹo. Hỏi mẹ có tất cả bao nhiêu cái kẹo?

--------------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới. Năm bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng 1 tháng VIP của Online Math. Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 22/2/2019. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 22/2/2019. 

Văn hay mỗi tuần

Giải thưởng 1 tháng VIP đang chờ bạnGửi lời giải

Bài văn số 51

Viết đoạn văn nghị luận trình bày quan điểm của em về câu nói sau:

"Cuộc sống cũng giống như đi xe đạp, nếu muốn thăng bằng, bạn phải tiếp tục di chuyển".

-----------------------------

Các bạn trình bày lời giải đầy đủ của mình vào ô Gửi Ý kiến phía dưới. Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng 1 tháng VIP của Online Math. Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 22/2/2019. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 22/2/2019.

 

Toán Tuổi thơ trên Online Math

Truy cập ngay vào Quầy sách báo Online Math để mua tạp chí Toán tuổi thơ ấn bản điện tử với giá chỉ từ 2000 đ/số báo!

  1.  
  2.  
  3.  
  4.  

Kỳ thi trên Online Math

Mới dự thi

Phú Quý Lê Tăng8Kiểm tra tháng 9Lớp 9
Tran Thai Binh9.5Kiểm tra tháng 4Lớp 1
Nguyễn Duy gia Kiệt9.5Kiểm tra tháng 12Lớp 1
Huỳnh Công Hậu8Kiểm tra tháng 3Lớp 6
lung thị thu hiền10Kiểm tra tháng 8Lớp 2

Đang tải dữ liệu...

Tất cả Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5

Hãy dự thi ngay để có cơ hội được đăng tên vào trang chính của Online Math!

 

Thông tin - sự kiện

Tuyển Cộng tác viên học kỳ 2 năm học 2018 - 2019

 

  • Giải thưởng cộng tác viên học kì I năm học 2018 - 2019
  • Danh sách cộng tác viên học kì 1 năm học 2018 - 2019
  • Giới thiệu trang mạng xã hội học tập bingbe
  • Giải thưởng Cộng tác viên hè 2018
  • Chương trình tặng ghế đá cho các trường trên toàn quốc
  • Danh sách cộng tác viên hè 2018
  • Giải thưởng cộng tác viên học kỳ 2 năm học 2017 - 2018
  • Ngày hội trải nghiệm Khoa học 2018

Xem thêm tin tức..

 

DMCA.com Protection Status

Thông tin về Online Math

Điện thoại hỗ trợ

0936 197672 hoặc 0915 343532

Địa chỉ liên hệ

P.602 Nhà K1, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Số 136 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội. Email: a@olm.vn

Đơn vị bảo trợ Online Math

TT. Khoa học
Tính toán

Đại học Sư phạm Hà Nội

TT. Nghiên cứu & Sản xuất Học liệu

Đang online: 4169, số thành viên: 2185472

 

Khóa học Ôn thi vào lớp 10 môn Toán

Khóa học ôn thi vào 10 môn Ngữ văn

 

Không có học trò dốt

Mà chỉ có thầy chưa giỏi

 

 

© 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)

1+1=

1
18 tháng 2 2019

1+1=2+2=4+1=5+5=10-9=1+1=2

20 tháng 2 2020
  • Chết đứng như Từ Hải
  • Đa nghi như Tào Tháo
  • Lặng như tờ
  • Lừ đừ như ông Từ vào đền
  • Lẩy bẩy như Cao Biền dậy non
  • Nát như tươm
  • Nhũn như con chi chi
  • Nói dối như cuội
  • Nợ như chúa Chổm
  • Rối như tơ vò
  • Rối như mớ bòng bong
  • Say như điếu đổ
  • To như voi
20 tháng 2 2020

chết đứng như Từ Hải 

Đa nghi như Tào Tháo 

lặng như nước

Lừ đừ như ông từ vào điền

lẩy bẩy như Cao biền dậy non

nát như tương

Nhũn như con chi chi

Nói dối như cuội

Nợ như chúa chổm 

rối như tơ vò

say như điếu đổ

to như con tịnh

21 tháng 2 2020

Chết đứng như Từ Hải.

Đa nghi như Tào Tháo

Lặng như tờ.

Lừ đừ như ông từ vào đền.

Lẩy bẩy như Cao Biền dậy non.

Nát như tương.

Nhũn như con chi chi.

Nói dối như Cuội.

Nợ như chúa Chổm.

Rối như tơ vò.

Say như điếu đổ.

Câu đối “Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm” có nghĩa như sau:

Họa hổ: vẽ cọp.

Họa bì: vẽ da.

Nan họa cốt: khó vẽ xương.

Tri nhân: biết người.

Tri diện: biết mặt.

Bất tri tâm: không biết lòng.

Ý nghĩa:  - Ta có thể tiếp xúc với một người nhưng không thể biết được tính cách thật bên trong của người đó như thế nào.

            - Là triết lý cuộc sống ý nghĩa, khuyên chúng ta không nên đánh giá người khác thông qua hình thức bên ngoài, biết người thì biết mặt chứ không thể biết lòng dạ người ấy như thế nào.

​Anh hùng nan quá mỹ nhân quan: nghĩa là dù có là đấng anh hùng, người ta cũng khó qua khỏi “ải người đẹp”. Thế nhưng ở thời buổi hiện đại, anh hùng có thể là người đàn ông chí lớn, có tài và cũng có thể là người phụ nữ xinh đẹp, nhu mì, lại biết những điểm yếu của đàn ông.

Phóng hổ quy san: Phóng sinh thả hổ về rừng

#NamN

T.i.c.k nhé 

Tui làm đúng hông bạn ?? đúng thì t.i.c.k như bạn đã hứa nhé :) Tớ nhanh nhất nhé :)

7 tháng 1 2020

TL :

a ) một người thợ mộc 

b ) mấy vạt cỏ xanh biếc 

c )  mấy con chim chào mào

hc tốt

7 tháng 1 2020

Bạn ơi chưa có mô hinh cụm danh từ

4 tháng 1 2020

k tôi => k lại 

nhứ là tôi có nik khác

4 tháng 1 2020

ko đăng linh tinh

đây là trang để học

GDCD 6 nha mấy bn

5 tháng 5 2019

Tiểu học 

Quản lí nhà nước về giáo dục 

Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại mà khoa học kĩ thuật công nghệ thông tin ngày một nâng cao. Trong xã hội đó ấy, làm việc gì cũng cần phải có hiểu biết, có trí thức. vì vậy việc học là rất cần thiết và có vai trò ý nghĩ vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta.tuy nhiên việc học là một quá trình tích luỹ kiến thức lâu dài mà tri thức nhân loại lại là vô bờ bến. thế nên chúng ta cần có một sự tập trung ý chí và xác định thật đúng đắn mục đích học tập của mình. mục đích học tập do tổ chức unesco đề xướng là: “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thật rõ nhé!

Từ xưa đến nay con người không ngừng học hỏi tiếp thu tri thức của nhân loại. vậy nên chúng ta đã biết và làm dược những điều to lớn làm thay đổi cả thế giới

1. Học để biết: học là một công việc mà mỗi chúng ta phải làm hằng ngày và có thể là cả cuộc đời. học là một quá trình tìm hiểu, thu nhận, tích luỹ kiến thức cho bản thân mình từ thầy cô giáo bạn bè trên tư liệu sách vở và học ở ngoài cuộc sống. kiến thức nhân loại vô cùng phong phú khoa học kĩ thuật không ngừng phát triển cố nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống cần được chúng ta giải quyết và tiếp thu. Tuy nhiên những điều ta biết chỉ là một giọt nước nhỏ trong khi đó điều ta chưa biết lại là biển cả rộng lớn bao la. Vì vậy còn có nhiều miền tri thức cần được chúng ta khám phá học hỏi. thé nên việc học trước hết là hướng đến mục đích học để biết nhiều miền kiến thức ấy để thế giới xung quanh mở ra một cách sáng tỏ trước mắt bạn lật mở mọi vấn đề mọi khía cạnh của cuộc sống muôn màu. có vậy chúng ta mới có thể không lạc hậu với thời đại và yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

2. Học để làm: “học phải đi đôi với hành” lời dạy thật có ý nghĩa rất quan trọng đối với iệc học của chúng ta ngày nay.tiếp thu kiến thức hôm nay mà không quên những điều đã học ngày hôm qua thì đó mới gọi là việc học đúng cách.muốn vậy thì tất cả chúng ta phải học tập kiến thúc lí thuyết sau đó vận dụng làm nó ngoài thực tế để thêm hiểu phần kiến thức ấy và ghi nhớ sâu hơn. ở đây theo unesco muốn nhắn bảo chúng ta phải kết hợp song song việc học và làm với nhau có như vậy việc học mới thực sự có ích. Học và làm việc dựa trên những kiến thức đã học vừa là mục đích vừa còn là phương phát học tập. một khi đã nắm vững kiến thức, đã tiếp thu kiến thức mà không vận dụng vào thực tiễn thì việc học thật khô khốc không linh động. trong khi vừa học ta lại áp dụng giải quyết những công việc của cuộc sống thì đó là cơ hội để giúp đỡ bản thân gia đình và xã hội đó còn là dịp để bạn phát triển tư duy sáng tạo của mình.

3. Học để chung sống: “ngọc không mài không thành đồ vậy người không học không biết rõ đạo” làm người ở đời phải có có học, cần am tường hiểu biết mọi vấn đề xã hội, đó là điều cần thiết cho mỗi chúng ta.nhưng việc học còn mang lại cho con người ta sự hiểu biết về đạo lí làm người đạo lí đối nhân xử thế cách ứng xử với mọi người trong cuộc sống hằng ngày.trong quá trình học tập chúng ta sẽ có nhiều bài học về đạo đức nhiều câu chuyện hay về lòng nhân hậu … từ đó hình thành ý thức rèn luyện nên nhân cách con người ý thức cái hay cái đẹp làm việc tốt giúp đỡ mọi người xung quanh có những đức tính tốt và cần thiết trong cuộc sống của mỗi người: siêng năng chăm chỉ hiếu thảo nhân hậu …tất cả đã làm hoàn thiện bản thân bạn.hơn thế nưa là con người có văn hoá có đạo đức biết cách ứng xử đúng đắn với mọi người bạn sẽ thực sự hoà nhập và thích ứng nhanh với môi trường khác nhau của xã hội. đó là chúng ta đã học được cách chung sống. thế giới này chỉ tồn tại nhưng con người biết chung sống hoà thuận gân gũi gắn bó với nhau để tạo thành một cộng đồng một xã hội bền vững từ đó biết giữu gìn nó và giữ gìn cải tạo thiên nhiên đang ngày càng xấu đi do hiện tượng nóng lên toàn cầu. khi con người biết chung sống thì người người nắm tay nhau trong tình thân ái đất nước hoà bình thịnh trị . giữa đát nước trên thế giới sẽ không có mâu thuẫn, chiến tranh tất cả đều hướng tới sự phát triển của nhân loại làm chủ thế giới làm chủ vũ trụ và những miền tri thức mới.có vậy mới có thể hướng tới một xã hội tốt đẹp một thế giới phát triển trong hoà bình.

4. Một người vừa có tri thức vừa có trình độ văn hoá hay giúp đỡ người khác thành công trong công việc và cuộc sống thì sẽ được mọi người kính nể cảm phục. mọi người khác sẽ lấy đó làm tấm gương học hỏi theo và bạn luôn được tôn trọng và nhận những tình cảm yêu mến.mình có tài có đức ai lại không trọng dụng. đó là học để tự khẳng định mình.mỗi người đều có một tính cách riêng và luôn muốn khẳng định mình được xã hội công nhận. nếu không ngừng nỗ lực học tập rèn luyện cả chí tài đức trở thành người có ích cho xã hội thì bạn sẽ có một “thương hiệu” riêng cho bản thân mình

5. Mục đích học tập của unesco đề xướng thật đúng đắn và có ý nghĩa to lớn trong việc học tập ngày nay của mỗi chúng ta trước những thay đổi từng ngày từng giờ của thế giới. Hiểu rõ và thực hiện theo đúng như thế tương lai tươi sáng đang chờ đón bạn hãy biết nắm lấy cơ hội !

4 tháng 4 2020

Câu 1:A

Câu 2:C

22 tháng 11 2018

Tùng, tùng, tùng..., một hồi trống ngắn vang lên báo hiệu đã đến giờ ra chơi sau tiết hai. Từ các cửa lớp, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ, lặng lẽ, phút chốc đã rộn rã tiếng nói tiếng cười của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy.

Một hồi trống dài thôi thúc, báo hiệu tiết mục thể dục giữa giờ bắt đầu. Chúng em nhanh nhẹn xếp thành hàng đúng theo vị trí quen thuộc, mỗi người cách nhau một sải tay. Theo tiếng trống, từng động tác được thực hiện nhịp nhàng đều đặn. Những cánh tay mềm mại quay trái, quay phải. Bao gương mặt hồn nhiên tươi rói dưới ánh nắng mai.

"Khoẻ, khoẻ! ". Tiếng hô đồng thanh vang động cả sân trường làm cho mấy chú chim sâu, chim sẻ sợ hãi bay vút lên cao.

Tiếp sau đó là giờ chơi của chúng em. Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như: nhảy dây, đuổi bắt, kéo co... Dưới gốc cây bàng già, bốn bạn nữ Thu, Ngọc, Lan, Hương đang chụm đầu vào nhau, không biết kể chuyện gì mà cùng cười rúc rích. Cách đó không xa, tốp nam lớp 6C đá cầu. Trái cầu làm bằng những vòng cao su tròn nhiều màu, ở giữa cắm mấy chiếc lông ngỗng trắng, vun vút bay đi bay lại. Tiếng bàn tán nổi lên, xen lẫn tiếng cười nói thật là vui nhộn, ổn ào nhất là đám kéo co. Mỗi bên có tới hàng chục người, người này ôm ngang lưng người khác. Đứng đầu hai bên là Nam và Đức, hai bạn đều to khoẻ ngang nhau. Sau tiếng hô dõng dạc của trọng tài Hoàng, hai bên cong lưng, xoãi chân, bậm môi, ra sức kéo. Một hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại. Bất chợt, Nam buông tay làm cho các bạn té ngửa, nằm chồng lên nhau ngổn ngang dưới đất. Những tràng vỗ tay, reo hò vang động.

Giờ chơi trôi qua nhanh chóng. Tiếng trống báo giờ vào học đã điểm. Chúng em nhanh chống trở về lớp, gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu. Thời gian ra chơi tuy ngắn nhưng đã đem lại cho chúng em sự thoải mái về mặt thể chất và tinh thần để chúng em tiếp tục học tập được tốt hơn

22 tháng 11 2018

1,Tùng, tùng, tùng…, một hồi trống ngắn vang lên báo hiệu đã đến giờ ra chơi sau tiết hai. Từ các cửa lớp, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Sân trường đang vắng vẻ, lặng lẽ, phút chốc đã rộn rã tiếng nói tiếng cười của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy

Một hồi trống dài thôi thúc, báo hiệu tiết mục thể dục giữa giờ bắt đầu. Chúng em nhanh nhẹn xếp thành hàng đúng theo vị trí quen thuộc, mỗi người cách nhau một sải tay. Theo tiếng trống, từng động tác được thực hiện nhịp nhàng đều đặn. Những tấm thân mềm mại quay trái, quay phải và bao gương mặt hồn nhiên tươi rói dưới ánh nắng mai.

“Khỏe, khỏe!” Tiếng hô đồng thanh vang động cả sân trường làm cho mấy chú chim sâu, chim sẻ sợ hãi bay vút lên cao.

Tiếp sau đó là giờ chơi của chúng em. Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như: nhảy dây, đuổi bắt, kéo co… Dưới gốc cây bàng già, bốn bạn nữ Thu, Ngọc, Lan, Hương đang chụm dầu vào nhau, không biết kể chuyện gì mà cùng cười rúc rích. Cách đó không xa, tốp nam lớp 6C đá cầu. Trái cầu làm bằng những vòng cao su tròn nhiều màu, ở giữa cắm mấy chiếc lông ngỗng trắng, vun vút bay đi bay lại. Tiếng bàn tán nổi lên, xen lẫn tiếng cười nói thật là vui nhộn, ổn ào nhất là đám kéo co. Mỗi bên có tới hàng chục người, người này ôm ngang lưng người khác. Đứng đầu hai bên là Nam và Đức, hai bạn đều to khỏe ngang nhau. Sau tiếng hô dõng dạc của trọng tài Hoàng, hai bên cong lưng, xoãi chân, bậm môi, ra sức kéo. Một hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại. Bất chợt, Nam buông tay làm cho các bạn té ngửa, nằm chồng lên nhau ngổn ngang dưới đất. Những tràng vỗ tay, reo hồ vang động.

Giờ chơi trôi qua nhanh chóng. Tiếng trống báo giờ vào học đã điểm. Chúng em nhanh nhẹn trở về lớp, gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu. Thời gian ra chơi tuy ngắn nhưng đã đem lại cho chúng em sự thoải mái về mặt thể chất và tinh thần để chúng em tiếp tục học tập được tốt hơn.